เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อดนกะออแพร์adinappj
เอกสารและรายละเอียดในการทำวีซ่า ออแพร์สวิตเซอร์แลนด์
  • การทำวีซ่าออแพร์สวิตเซอร์แลนด์ จะมีการรออนุมัติเอกสารทั้งหมด 2 รอบค่ะ
    - รอบ1` Canton อนุมัติ รอประมาณ 3-6 สัปดาห์
    - รอบ2 Visa Letter เพื่อเอาพาสปอร์ตไปรับวีซ่าที่สถานทูต รอประมาณ 3-6 สัปดาห์

    เอกสารในการเตรียมส่งเพื่อขออนุมัติจากทาง Canton ค่ะ อันนี้ชี้เป็นชี้ตายมาก 
    เพราะถ้า Canton ไม่อนุมัติ ก็จะขอวีซ่าไม่ได้ แต่ถ้าอนุมัติ ยังไงวีซ่าก็ผ่าน 100% ค่ะ

    เอกสารมีดังนี้ค่ะ  
    - Copy a passport (ส่งให้โฮสต์)
    - CV / Resume (ส่งให้โฮสต์)
    - Motivation Letter to Host Family (ส่งให้โฮสต์)
    - Contract สัญญาจ้างงานจากเอเจนซีของโฮสต์
    จะส่งมาให้เราเซ็น โดยการปริ้นออกมาและเซ็น เมื่อเซ็นเสร็จเรียบร้อยแล้วให้สแกนส่งกลับไปที่เอเจนซีของโฮสต์

    หลังจากเราส่งทั้งหมดนี้ไปแล้ว ก็รออย่างเดียวค่ะ ถ้า Canton อนุมัติ ก็จะส่งเรื่องทำวีซ่าต่อไป ซึ่งได้วีซ่าแน่นอน

    ขั้นตอนการไปรับวีซ่ากับเอกสารตอนไปรับวีซ่า
    - เอกสารทั้งหมด 3 ใบ ให้โฮสต์สแกนส่งมาให้ค่ะ คือ ใบอนุมัติเข้าเมืองของทาง Canton มันจะมี 2 ใบ กับ Visa Letter ที่ระบุเลขเคสวีซ่าของเรา
    - คิวอาร์โค้ดการจองคิวเข้ารับวีซ่าของสถานทูต โดยจองผ่านเว็บของสถานทูตเท่านั้นค่ะ ถ้าได้ใบนี้มาแล้ว แสดงว่าเราได้วีซ่าแล้วค่ะ ให้เข้าไปจองคิวในเว็บสถานทูตได้เลย https://swissembassybkk.online-booking.me/#/en/home 
    *****************การรับวีซ่านี้ไม่เกี่ยวอะไรกับ VFS ค่ะ ไม่ต้องจองผ่าน VFS จองผ่านสถานทูตเท่านั้น เราได้วีซ่ามาแล้ว ไม่ได้ขอวีซ่าค่ะ************************
    - พาสปอร์ตที่ยังไม่ได้หมดอายุ
    - ภาพถ่ายตามที่สถานทูตกำหนด
    - แบบฟอร์ม Type D Application จริง ๆ ที่สถานทูตมีให้กรอกค่ะ แต่กรอกไปก่อนจะได้ไม่เสียเวลาค่ะ
    - เงินสด 3000 บาท
Views