เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Mmmmonmai's Fictionsmmmmonmai
OS : Gondry (Minhwan)
  • Pairing : Minhyun x Jaehwan

    Notes : แด่คุณ ผู้เป็นหนึ่งในความสุขของเรามาตลอดปีครั้ง ขอให้เดินบนกลีบดอกไม้นะ ไม่เจ็บป่วยล่ะ

    ปล. ชอบเพลงนี้มาก เลยอยากลองแต่ให้เข้ากับเพลงนี้ แต่ก็ยากมาก คิดว่าไม่เข้าด้วย แต่พยายามให้เข้าค่ะ 55555







    To : Wannaone 

    Although the world turns 10 times or 100 times around the sun, I will make you sure that you're reason of my smile on this day. Then I would like to let you know that when you look back to this day you will meet me smile for you always.







    31 ธันวา 2018

    ในที่สุดวันนึ้ก็มาถึง วันที่ชีวิตผมเดินมาถึงจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง


    บางครั้งผมก็หวังให้เวลายืดออกไปอีกหน่อย แต่ก็นั่นแหละ ความจริงเรายืดเวลาไม่ได้ หยุดเวลาก็ไม่ได้

    เมื่อกลางปีที่แล้ว จุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ในชีวิตผมคือการเข้ามาเป็นสมาชิก wannaone ซึ่งจุดเปลี่ยนนั้นนำพาเรื่องราวและผู้คนมากมายเข้ามาในชีวิตผม รวมถึงเขาคนนั้น

    เขา คนที่บอกว่าอยากร่วมวงกับผมตั้งแต่ในรายการ

    เขา คนที่ทำให้ผมมีโอกาสได้ส่องแสงมากขนาดนี้

    เขา คนที่รักความสะอาดมากๆจนผมแอบคิดว่าเขาคงอยากแต่งงานกับเครื่องดูดฝุ่น

    เขา คนที่ไม่ว่าจะมีกี่ตัวเลือกเขามาให้เลือก ก็ยังคงเป็นผมที่เขาจะเลือกเสมอ

    เขา คนที่ผมกลัวเหลือเกินว่าในวันที่เวทมนตร์ที่ชื่อว่าสัญญาวงหมดลงแล้วเขาจะหายไปเหมือนกับรถฟักทองของซินเดอเรลล่า ที่เมื่อระฆังดังตอนเที่ยงคืนก็จะหายไป


    ผมพูดเรื่องนี้ไปหลายรอบกับเขาแล้วในเดือนนี้ แต่เขาก็ยังคงยืนยันกับผมเสมอว่า มันจะไม่มีอะไรเปลี่ยนถ้าความรู้สึกของเราเหมือนเดิม ระยะทางทำอะไรไม่ได้หรอก

    ก็คงจริงอย่างเขาว่า

    แต่ผมก็ยังกังวลเรื่องเขาอยู่ดี จริงๆแล้วผมว่า ผมคงเป็นห่วงเขามาก ทั้งๆที่คนที่น่าเป็นห่วงมากกว่าคือตัวผมเอง  ไม่มีเขาคอยเตือนให้ล้างหน้า เตือนเรื่องตารางงาน เรื่องพฤติกรรมแล้ว ผมจะไม่ทำอะไรพลาดใช่ไหม

    ตอนนี้ ผมว่าผมคงแพนิคหน่อยๆ

    คืนนี้คงเป็นคืนสุดท้ายที่ผมจะได้อยู่ในฐานะ คิมแจฮวาน wannaone พอลืมตาขึ้นในวันพรุ่งนี้ ผมอาจจะกลับมาเป็นแค่คิมแจฮวานธรรมดา การได้มาซึ่งความรักมากมายขนาดนี้ทำให้ผมกลัวไปหมด


    แต่เรื่องที่น่ากลัวกว่านั้นคือการที่ลืมตาตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าผมไม่ได้อยู่ที่เดียวกันกับเขาต่อไปแล้ว

    เอาเป็นว่า ผมจะทำวันนี้ให้ดีที่สุดในฐานะ
    คิมแจฮวาน wannaone


    อย่างที่เขาคอยบอกกับผมเสมอว่าให้เต็มที่กับวันนี้เพื่อในวันนึงที่ผมมองกลับมาตรงนี้ผมจะได้ไม่เสียใจกับอะไรและยิ้มได้ทุกครั้ง


    ขอบคุณนะครับ พี่มินฮยอน

    คิมแจฮวาน wannaone








    "แจฮวาน นี่อะไรอ่ะ นายแอบเขียนไดอารี่อีกแล้วหรอ" ผู้ชายหน้าเหมือนจิ้งจอกคนนั้นเข้ามาเอะอะ ก่อนจะฉวยสมุดเล่มเล็กที่คิมแจฮวานเพิ่งปิดลงไป


    "เอาคืนมาหน่า พี่มินฮยอน อย่ายุ่งกับของของผม"
    คนตัวเล็กกว่าพยายามยกมือคว้าสมุดที่ผู้ชายคนนั้นยกสูงขึ้นเหนือหัว แต่ไม่รู้ทำอีท่าไหน รู้ตัวอีกทีก็โดนกักตัวไว้ในอ้อมกอดแกร่งแล้ว


    "ไหน เมื่อกี้แทนตัวเองว่าอะไรนะครับ คุณคิมแจฮวาน" มินฮยอนส่งสายตาเจ้าเล่ห์ให้กับคนในอ้อมกอด จนคนตัวเล็กต้องเบือนหน้าหนี 



    "เรา เอาของเราคืนมาหน่า แล้วก็ปล่อยแจนได้แล้ว" คนตัวเล็กพูดเสียงอ่อยๆไม่เหมือนกับตอนโวยวายในรายการ ก่อนก้มหน้างุดๆลงกับอกของมินฮยอน



    "เอ๊ะ ไหนดูสิ ไดอารี่เล่มนี้มันไม่เหมือนกับเล่มที่นายเขียนบ่อยๆนิ" คนตัวโตกว่าพลิกสมุดสีสวยในมือไปมา



    'ก็ไม่เหมือนน่ะสิ มันเขียนเฉพาะเรื่องของพี่ จะไปเหมือนได้ไง' คิมแจฮวานได้แต่คิดในใจ ก่อนเถียงออกไป



    "ก็เหมือนๆกันนั่นแหละ เอาคืนมาได้แล้ว แล้วก็ปล่อยแจนด้วย!" คิมแจฮวานเงยหน้าขึ้นมาเถียงเสียงแข็งก่อนเขาจะพบว่านั้นคือสิ่งที่ผิดพลาดมาก เพราะได้สบเข้ากับสายตาของคนตัวสูงกว่าที่หวานจนทำมือไม้อ่อน


    "งั้นขออ่านหน่อยนะครับ" มินฮยอนไม่พูดเปล่า ว่าแล้วก็เปิดสมุดออกทันที


    เปิดออกทั้งๆที่กักตัวอีกคนไว้ในวงแขนนั่นแหละ



    "เกี่ยวกับคุณคนนั้นนั่นแหละ" ทันทีที่เปิดออกก็อ่านออกเสียงทันที

    "อ่านเงียบๆได้ไหมเล่า!" คนในวงแขนพูดด้วยน้ำเสียงดุๆทั้งๆที่หูทั้งสองข้างแดงแจ๋แล้ว ในความคิดมินฮยอนแบบนั้นมันโคตรน่ารักเลย

    "อ่ะๆ ไม่แกล้งแล้ว แต่ขออ่านหน้านึงนะ เดี๋ยวสุ่มเอา ถ้าเจอหน้าเปล่า ก็ไม่อ่านละ โอเคไหม " มินฮยอนพูดด้วยน้ำเสียงอารมณ์ดี

    ดีจนแจฮวานนึกหมั่นไส้

    "โอ๊ยๆ พี่เจ็บนะ แจฮวาน"

    เลยแอบหยิกพุงไปหนึ่งที

    "โอเคได้ งั้นปล่อยเราก่อน"



    ทันทีที่แจฮวานพูดจบ มินฮยอนก็จูงมือเจ้าของไดอารี่ไปนั่งที่เตียงข้างๆกัน ก่อนจะหลับตาสั่มเปิดหน้าหนึ่งในไดอารี่

    "อ่าโชคดีจัง ได้ของวันนี้พอดี เพิ่งเขียนเสร็จพอดีเลยนะเนี่ย" มินฮยอนพูดก่อนจะเริ่มอ่านทั้งๆที่มืออีกข้างก็ลูบมือคนตัวเล็กไปเรื่อยๆ





    "อ่า แจฮวานนี่กังวลขนาดนี้เลยหรอ" มินฮยอนที่ปิดสมุดลง จับหน้าคนตัวเล็กที่ทำหน้ามุ่ยให้หันเข้ามาหา



    "ฟังนะแจฮวาน พี่จะพูดอีกครั้ง พี่การันตีอะไรไม่ได้หรอก ไม่มีอะไรเป็นนิรันดร์ พี่ก็ด้วย พี่ตอบเราไม่ได้เลยว่าจะรู้สึกกับเราแบบนี้อีกนานแค่ไหน อาจจะอีกสิบเดือน สิบปี หรือจนพี่ตาย แต่พี่จะไม่มีทางหายไปเพราะแค่วอนนาวันหมดสัญญาแน่นอน เข้าใจไหม

    และก็อยากให้เรารู้ไว้พี่น่ะ พยายามจะทำวันนี้ให้ดีที่สุด ต่อให้เราจะต้องปล่อยมือกันไป ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไร แต่เมื่อมองย้อนกลับมาตรงนี้ ก็จะยังมีเรา มีพี่ นั่งคุยกันตรงนี้ ตลอดไป ณ ที่ตรงนี้ เวลานี้ เราจะยังเหมือนเดิมเสมอ" น้ำเสียงใจดีพูดขึ้นก่อนจ้องหน้าคนตัวเล็ก



    คนตัวเล็กพยักหน้าหงึกหงัก กับคำพูดที่มินฮยอนพูดให้เขาฟังมาตลอดเดือนนี้ที่เขาเริ่มแพนิคเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเรา ที่อาจจะต้องจบลงตามเวทมนตร์ของ wannaone 






    "แต่เรื่องหนึ่งที่พี่มั่นใจและการันตีได้ คือพี่จะไม่ยอมให้คนอื่นเขามามีอิทธิพลต่อความสัมพันธ์ของเราแน่นอน ถ้าเราจะต้องปล่อยมือกันจริงๆ ก็ต้องเพราะเราไม่รักกันแล้ว เข้าใจไหม แจฮวาน"



    คนตัวเล็กพยักหน้ารัวๆ คางชิดอก 



    "พี่จะโทรมาเตือนเราทุกเรื่อง แล้วก็นะ เรื่องระยะทางก็ไม่ต้องกังวล หอพักนิวอีสท์ก็อยู่ในโซลนะ ไม่ใช่ว่าขึ้นไปอยู่อลาสก้าสักหน่อย"

    เพราะประโยคท้ายทำให้คนที่ก้มหน้าอยู่เงยหน้าขึ้นมาก่อนชกเข้าที่ไหล่ซ้ายของคนพูด

    "หยุดแซวได้แล้ว พี่มินฮยอน ไปเตรียมตัวออกไปงานกาโยกันได้แล่ว"

    ว่าแล้วคนตัวเล็กก็ตั้งท่าจะลุกขึ้นจากเตียง แต่ไม่ทันได้ยืนเต็มความสูงก็โดนผู้ชายเจ้าเล่ห์คนนั้นดึงตัวไว้จนเซลงมานั่งบนตักของคนที่เตรียมตัวมาอย่างดี

    หมาจิ้งจอกได้โอกาสก็กอดเอวแพะตัวเล็กแน่น ทำเอาแพัตัวเล็กหน้าขึ้นสี


    ‘ให้ตายเหอะ พี่มินฮยอนนี่มันพี่มินฮยอนจริงๆ’


    แจฮวานได้แต่กล่าวว่ามินฮยอนในใจ แต่ก็ยอมนั่งนิ่งๆให้คนตัวโตกอดจนพอใจ




    "ขอพี่อยู่อย่างนี้สักห้านาทีสิ พี่เมเนยังไม่มาเลย"

    ว่าแล้วก็เอาคางเกยไหล่คนน้องสักพัก ก่อนจะหมุนหน้าคนบนตักให้ก้มลงมารับจุมพิตแสนหวานจากคุณคนนั้นของเขา ราวกับเป็นคำสัญญาณว่าหลังจากจบวันนี้ไปเขาก็ยังอยู่ข้างคนตัวเล็กเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะไหนก็ตาม






    แถมๆ

    "อูจิน ไปตามมินฮยอนกับแจฮวานมารอพี่เมเนด้วยกันสิ" ยุนจีซองที่กำลังง่วนกับการเก็บของในครัว ตะโกนบอก พัคอูจิน เจ้าของเขี้ยวสวยให้ไปตามโวคอลสองคนของวง

    "ครับ พี่"

    ว่าแล้วเจ้าตัวก็เดินไปยังห้องที่เห็นพี่มินฮยอนเข้าไปสักพักแล้วยังไม่ออกมาสักที

    ทันทีที่เปิดประตูก็ได้แต่ทำหน้าเซ็งที่ต้องมาเจอฉากพลอดรักของคนคู่นี้อีกแล้ว และดูสายตาของพี่จิ้งจอกนั่นสิ  จ้องราวกับจะเคี้ยวพี่แจฮวานเข้าไปในท้อง และในที่สุดเจ้าจิ้งจอกนั่นก็รู้สักทีว่ามีพยานรู้เห็นหนึ่งคน แทนที่จะหยุดทำ กลับทำมือเป็นท่าทางว่าขอเวลาอีกห้านาที ทำเอาเจ้าเขี้ยวได้แต่ส่งสายตาเห็นใจให้พี่แจฮวานที่ได้แฟนเจ้าเล่ห์ขนาดนี้


    ก็นั่นแหละ พี่มินฮยอนรู้เรื่องสมุดเล่มนั้นมาตั้งแต่แรกแล้ว เพราะพี่มันนี่แหละใช้เขาให้แอบเอาไปให้อ่าน เพราะอยากรู้ว่าพี่แจฮวานเขียนอะไรถึงตัวเองบ้าง วันนี้ก็แอบยืนดูพี่แจฮวานเขียนตั้งนานก่อนจะเดินเข้าไปหาพี่แจฮวานน่ะ


    ก็เข้าใจว่าวันนี้วันสุดท้ายของการเป็น wannaone แล้ว แต่ก็หมั่นไส้นิดนึงได้รึเปล่า ในฐานะลูกสมมติของคนสองคนนี้ก็ได้






    “พี่มินฮยอนบอกว่าขอเวลาห้านาทีครับ พี่จีซอง”













    ขอบคุณมากค่ะ ที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้ เรื่องอาจจะมึนๆบ้าง เราเขียนบนเครื่อง 55555


    ขอบคุณชาวเรือนยอนแจนที่อยู่ด้วยกันมานะคะ

    ขอบคุณคนเขียนฟิคทุกคนที่เราได้อ่านบ่อยๆ ขอบคุณทึ่กำไม้พายกันแน่นขนาดนี้


    สุดท้ายขอบคุณฮวังมินฮยอน และคิมแจฮวาน ที่เขามาเป็นความสุขให้เราตลอดปีกว่าๆที่ผ่านมา

    ดูแลตัวเองดีๆนะ


    ไม่ว่าจะเป็นยังไง  wannaone จะเป็นหนึ่งในความทรงจำที่สวยงามมากๆอีกหนึ่งความทรงจำของเรา
















Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in