เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
องครักษ์หญิงจอมป่วนminimore
เล่ม 1 ตอนที่ 6 เลือกหนิงเจิงชัดๆ!
  • เล่ม 1 ตอนที่ 6 เลือกหนิงเจิงชัดๆ!

     

    การที่เซียวหนานสวินพูดถึงหนิงเจิงแค่เพราะเขาอารมณ์ไม่ดี เมื่อครู่นี้จึงนึกถึงองครักษ์ ผู้ไม่เหมือนใครขึ้นมาเฉยๆ

    ทว่าเขากลับคิดไม่ถึงว่าเจ้าสุนัขรับใช้คนนี้ยังคงทำให้เขา ประหลาดใจ ได้เสมอ!

    “เหอะ”

    จ้าวซู่ตัวสั่นทันทีเมื่อได้ยินเสียงเยาะเย้ยข้างหูของเขา

    พูดตามตรง เขาเคยเห็นคนที่กล้าหาญมากมายในชีวิตของเขาคนเหล่านั้นอาจตายไป หรือไม่จารึกประวัติศาสตร์ แต่ไม่ว่าเขาจะมองอย่างไร เขารู้สึกว่าหนิงเจิงไม่สามารถเป็นอย่างหลังได้ดังนั้นองครักษ์ตัวเล็กๆ คนนี้กำลังจะตายในวันนี้แล้วใช่ไหม

    ช่างบังอาจจริงๆ!

    ไท่จื่อทำโทษนางด้วยการให้ยืนบนเสาไม้ถึงแม้นางจะแอบอู้บ้างก็ช่างปะไร แต่คิดไม่ถึงว่านางยังกล้านอนแผ่สองสลึงกับพื้นแบบนี้ด้วย

    “หนิง...เจิง!

    เสียงตวาดดุดันดังขึ้น หนิงเจิงนิ่งชะงักในทันที

    จ้าว...จ้าวกงกง?!

    ไหนเขาเพิ่งเดินออกไปเมื่อครู่นี้มิใช่หรือนางยังจับตาอยู่เลยนะ ทำไมเขาถึงกลับมาจากข้างหลังนางล่ะ

    หรือว่าแอบสังเกตนาง ดูว่านางแอบอู้ใช่หรือไม่

    นี่ช่างร้ายกาจเกินไปแล้ว!

    เสียงฝีเท้าด้านหลังดังใกล้เข้ามาเรื่อยๆหนิงเจิงไม่ทำอะไร นางจึงหลับตาลง...แกล้งตายดีกว่า!

    “หนิงเจิง”

    มีคนเรียกชื่อนางด้วย

    ทว่าคราวนี้...ไม่เหมือนเสียงจ้าวกงกงเลยนี่นา

    มันเหมือนเสียงของ...

    หนิงเจิงใจร่วงไปที่ตาตุ่ม แล้วเบิกตาโพลงทันที

    เมื่อนางสบตากับใบหน้าหนุ่มหล่อเหลาที่อยู่เหนือศีรษะตอนนี้นางแข็งทื่อไปทั้งตัวแล้ว “ทะ...ไท่จื่อ?”

    จ้าวซู่รู้สึกสาแก่ใจยิ่งนักจากนั้นจึงก้มลงฉุดนางลุกขึ้นมา

    แต่ก่อนที่เขาจะขยับตัวชายหนุ่มข้างกายก็ก้าวมาข้างหน้าแทรกกลางระหว่างเขากับหนิงเจิง แล้วถามด้วยสีหน้ามืดหม่น“เปิ่นกงให้เจ้ายืนบนเสาไม้ แล้วเจ้ากำลังทำอะไรอยู่”

    “กระหม่อม...เกิดอุบัติเหตุนิดหน่อย”นางพูดตะกุกตะกัก

    “อ๋อหรือ” ชายหนุ่มหรี่ตามอง

    นางตะเกียกตะกายลุกขึ้นอย่างทุลักทุเลด้วยสีหน้าซีดเผือดดูเหมือนสามารถล้มลงไปได้ทุกเมื่อ!

    เซียวหนานสวินมองนางที่กำลังแสร้งสำออยก็แสยะยิ้มอย่างโมโห“ดูเหมือนเปิ่นกงเคยบอกไว้ว่า ถ้ายืนไม่ครบสองชั่วยาม จะต้องถูกตัดหัวมิใช่หรือ”

    ร่างของหนิงเจิงโอนเอนคล้ายจะเป็นลมแล้วจึงพูดอย่างหวาดกลัว “กระหม่อมยืนจนครบสองชั่วยามแล้ว เพียงแต่ว่า...”

    “อย่างนั้นหรือ”

    “กระหม่อมมิกล้าโป้ปด!” นางเงยหน้าขวับมองหน้าเขาแล้วกล่าวด้วยความสัตย์จริง“เพียงแต่พอครบเวลาแล้ว จ้าวกงกงไม่อยู่ จู่ๆ กระหม่อมก็ปวดหัวรุนแรงถ้าหากยืนบนเสาไม้แล้วตกลงมาตาย...”

    “ตกลงมาตายแล้วไง ถึงอย่างไรก็ต้องตายอยู่ดี!

    โอ้โห ไอ้...!

    หนิงเจิงจุกจนพูดไม่ออกไปชั่วขณะ

    นางประเมินไท่จื่อผู้ไร้คุณธรรมนี่ต่ำไปจริงๆดั่งที่คิด...นางตายแล้วมีประโยชน์อะไรกับเขา เขาตั้งตารอนางตายใช่หรือไม่

    นางกัดฟันพูดด้วยสีหน้าเศร้า “กระหม่อมตายไปสักคนคงมิใช่เรื่องใหญ่แต่ถ้าพระองค์พลอยเดือดร้อนไปด้วยเพราะแจกันใบนี้แตก! ต่อให้ตายหมื่นครั้งก็หนีความผิดไม่พ้น

    เซียวหนานสวิน “...”

    เขาหรี่ตาและมิอาจคาดเดาสีหน้า“ต่อให้สิ่งที่เจ้าพูดเป็นความจริงทั้งหมดทว่าตอนนี้แจกันเจ็ดมณีก็วางกับพื้นอย่างปลอดภัยแต่ทำไมเจ้าถึงไม่รอให้จ้าวซู่กลับมาก่อน”

    หนิงเจิงครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง แล้วพูดอย่างลังเลว่า“ก็กระหม่อม...เป็นลมมิใช่หรือ”

    อย่างนางเรียกว่าเป็นลมหรือ!

    เซียวหนานสวินแย้มสรวล “หนิงเจิงเจ้าคิดว่าพูดแบบนี้แล้วจะรอดตายหรือ”

    หนิงเจิงยิ้มขมขื่นส่ายหน้าและหลบตาอย่างเศร้าสร้อย “กระหม่อมกล้าหวังแบบนั้นที่ไหนตอนนั้นแค่คิดไม่ว่าอย่างไร ต่อให้สิ้นลมหายใจ กระหม่อมก็จะไม่ให้ไท่จื่อพลอยเดือดร้อนไปด้วยเด็ดขาดพ่ะย่ะค่ะ!

    เซียวหนานสวิน “...”

    จ้าวซู่ “...”

    สีหน้าจ้าวซู่เขียวอมม่วงนี่มันการละครเสียจนมิสามารถอธิบายด้วยคำพูดใดๆ ได้

    เขาคิดว่าชาตินี้ได้เห็นโลกกว้างมากมายทว่าตอนนี้...มันยากที่จะแสดงความรู้สึกออกมาจริงๆ!

    แต่กระนั้นตอนนี้หนิงเจิงมีอารมณ์สนใจเขาซะที่ไหนนางประหม่าในใจอย่างยิ่ง แม้แต่ยังมิกล้าสู้หน้าเซียวหนานสวินตรงๆและทำได้เพียงลอบชำเลืองมองเขาเท่านั้น

    เมื่อเห็นว่าชายหนุ่มเอาแต่จ้องนางโดยไม่พูดอะไรนางก็ยิ่งใจเต้นระส่ำ ในขณะที่นางแทบกลั้นใจสารภาพออกมากลับได้ยินเขาหัวเราะอย่างมีเลศนัย

    “หนิงเจิง”

    เสียงหัวเราะเงียบไปแล้วทว่าน้ำเสียงแหบของเขายังคงเจือแววขบขัน

    หนิงเจิงลอบช้อนสายตามองเขาแล้วถามอย่างระมัดระวัง “พระองค์ทรงมีรับสั่งอะไรหรือพ่ะย่ะค่ะ”

    “เปิ่นกงขาดองครักษ์ข้างกายหนึ่งคน”

    จ้าวซู่หันหน้าขวับมองเขาอย่างไม่อยากเชื่อสายตา

    หนิงเจิงงงเป็นไก่ตาแตก “ฮะ?”

    ทว่าชายหนุ่มกลับทิ้งคำพูดชวนสงสัยเอาไว้แบบนั้นแล้วหันหลังเดินจากไปทันที

    หนิงเจิงกะพริบตาปริบๆ “จ้าวกงกง...”นางกล่าวอย่างมึนงง “นี่ไท่จื่อหมายความว่าไง”

    ยังดีที่นางไม่พูดเรื่องนี้ ถ้าพูดเรื่องนี้สีหน้าจ้าวกงกงคงยิ่งแปลกประหลาดไปแล้ว!

    เมื่อไม่กี่วันก่อนเกิดเหตุการณ์ลอบปลงพระชนม์ไท่จื่อทำให้องครักษ์ที่คุ้มกันพระองค์เสียชีวิตจึงต้องมีคนมารับหน้าที่นี้แทนคนใหม่ เมื่อครู่ไท่จื่อหมายความว่าพระองค์ทรงเลือกหนิงเจิงแล้วอย่างเห็นได้ชัด!

    แต่ว่า...

    จ้าวซู่ไม่เข้าใจจริงๆหนิงเจิงผู้นี้เพิ่งเข้าจวนได้สองวันก็ปากพล่อยล่วงเกินไท่จื่อแล้วทั้งยังมอบหน้าที่สำคัญใหญ่หลวงเช่นนี้ให้อีก ไม่รู้ไท่จื่อถูกชะตาอะไรเขา

    เมื่อคิดถึงตรงนี้ เขาก็อดถลึงตาใส่นางมิได้“ใครจะกล้าคาดเดาความคิดเจ้านาย เจ้าไปสำนึกเองก็แล้วกัน!

    หนิงเจิงมองเงาหลังเขาด้วยความคับแค้นใจ

    ทำไมในจวนไท่จื่อถึงได้มีแต่คนแปลกๆ ไม่รู้ว่าแต่ละคนกำลังคิดอะไรอยู่กันแน่!

    แต่ถึงกระนั้นนางก็โชคดีที่ยังรักษาหัวบนบ่ามาได้!

    ...

     

    เรื่ององครักษ์ข้างกายไท่จื่อ ไม่มีผู้ใดทราบนอกจากจ้าวซู่แม้แต่คนในจวนไท่จื่อล้วนคิดว่าหนิงเจิงเพิ่งเข้าจวนก็ล่วงเกินไท่จื่อแล้วจะต้องโชคร้ายอย่างแน่นอน

    ช่วงหนึ่งทุกคนมองนางด้วยสายตาเหยียดหยามและขยะแขยงเหมือนกัน

    “พวกเจ้ารู้จักหนิงเจิงนั่นไหม ได้ยินว่าเขาล่วงเกินไท่จื่อจึงถูกลงโทษให้ยืนบนเสาไม้ตลอดช่วงบ่าย!

    “เข้าจวนวันแรกก็โดนลงโทษซะแล้ว ต่อไปคงใช้ชีวิตลำบากแน่ๆเลย!

    “ใครใช้ให้เขาเข้ามาใหม่ก็แกว่งปากหาเสี้ยนกันเล่าสมน้ำหน้า เจ้าคนโง่”

    “ต่อไปต้องอยู่ให้ห่างหนิงเจิงเข้าไว้นะเดี๋ยวจะพลอยซวยไปด้วย!

    “...”

    หนิงเจิงรู้ดีว่าต่อไปคงอยู่ยากแต่นี่จะโทษนางคนเดียวได้ไง!

    นางก็เป็นผู้ถูกกระทำเหมือนกันมิใช่หรือ!

    นางนอนไม่หลับและพลิกตัวไปมาบนเตียงกว่าค่อนคืนเนื่องจากความตื่นตระหนกระคนประหม่า

    สรุปวันรุ่งขึ้นฟ้ายังไม่ทันสางนางก็ถูกลากลงจากเตียง

    คนข้างเตียงจ้องมองนางอย่างเหยียดหยาม เหมือนจะยิ้มแต่ไม่ยิ้มเห็นได้ชัดว่ามีเจตนาร้าย!

    หนิงเจิงจำเขาได้...คนผู้นี้คือหลิวอี้รองหัวหน้าองครักษ์ที่อยู่ข้างกายไท่จื่อเมื่อวาน

    นางลอบกลืนน้ำลาย หยั่งเชิงถาม “รองหัวหน้าองครักษ์หลิวท่าน...มีบัญชาอะไรหรือ”

     

     

     

     

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in