เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
องครักษ์หญิงจอมป่วนminimore
เล่ม 1 ตอนที่ 29 เจ้าอยากได้อะไร
  • เล่ม 1 ตอนที่ 29 เจ้าอยากได้อะไร

     

    หนิงเจิงเห็นแววตาคับแค้นใจที่วูบไหว รู้ว่านางหมายความว่าอย่างไร

    สถานการณ์ตอนนี้คือพ่อค้าจากเทียนจู๋จงใจรังแกหนานจ้าว และเซวียนเช่อเฟยก็จงใจรังแกนางหรือ

    นางกะพริบตากล่าวขึ้นก่อนที่เซียวหนานสวินจะปริปากเซวียนเช่อเฟยหากหินที่กระหม่อมเลือกสามารถผ่าออกเป็นหยกที่ทั้งใหญ่และล้ำค่าจริงๆท่านมีของรางวัลให้ข้าหรือไม่พ่ะย่ะค่ะ

    เยี่ยเหลียงเซวียนแทบจะพูดออกไปทันทีหากเขาสามารถเลือกหินดีได้นั้น นางจะตัดศีรษะลงมาให้นางนั่งเป็นเก้าอี้เลย!

    แต่ทว่าดีที่นางจะมีสมองอยู่บ้างในเมื่อหนิงเจิงเป็นคนที่นางชี้ตัวออกมาดังนั้นต้องไม่ให้คนอื่นรู้ถึงความไม่ชอบใจที่นางมีต่อหนิงเจิงได้เป็นอันขาด

    เจ้าอยากได้อะไร

    ข้าหรือ…” หนิงเจิงคิดแล้วคิดอีก กล่าวยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ “ได้ยินมาว่าขณะที่เซวียนเช่อเฟยเข้าจวนไท่จื่อนั้นได้สวมใส่หยกพระพุทธรูปไว้ชิ้นหนึ่งหากกระหม่อมเลือกหินดิบที่ดีออกมาให้กับอัครมหาเสนาบดีได้ ท่านมอบหยกพระพุทธรูปนั่นให้กับกระหม่อมได้ไหมพ่ะย่ะค่ะ

    ซี้ดดด

    สีหน้าผู้คนยิ่งแปรเปลี่ยน ต่างสูดลมหายใจเย็นเข้าลึกๆ

    องครักษ์คนนี้ช่างกล้าพูดเสียจริง…”

    นายหญิงเห็นแก่เขาถึงได้มอบหมายภารกิจให้กับเขาเขากลับกล้าใช้โอกาสนี้มายื่นข้อเสนอเกินเหตุ!”

    เกินไปแล้วจริงๆ กลับไปไท่จื่อต้องไปสั่งสอนเขาเสียหน่อยแล้ว!”

    “…”

    ผู้คนรอบๆ ต่างครหาอยู่พักใหญ่!

    หนิงเจิงหัวเราะในใจ หากนายหญิงเห็นแก่นางถึงได้มอบหมายภารกิจให้นางตามที่กล่าวจริงล่ะก็นางจะเป็นเช่นนี้ได้อย่างไร

    แต่เซวียนเช่อเฟยไม่ทราบว่านางเลือกหินดิบเป็นจริงๆเห็นได้ชัดว่าเป็นการเปิดเผยความแค้นส่วนตัว อยากให้นางขายหน้าต่อหน้าทุกคนน่ะสิ!

    สองสามวันมานี้ครั้งแล้วครั้งเล่านางเองก็ถอยแล้วถอยอีก แต่หญิงสาวคนนี้ยังคงหาเรื่องนางไม่หยุดหย่อน

    จวบจนวันนี้ นางไม่อาจทนต่อไปได้แล้ว!

    เยี่ยเหลียงเซวียนได้ยินคำครหาของผู้คนก็โล่งใจไปไม่ได้ข้า…”

    คำพูดปฏิเสธของนางเพิ่งจะเริ่มก็ได้ยินเสียงทุ้มต่ำกลบเสียงของนางเอาไว้แล้ว ย่อมได้

    ผู้คนตะลึงงันอีกครั้ง

    เยี่ยเหลียงเซวียนหยุดหายใจมองไปหาเขาด้วยความตกใจ ไท่จื่อ!”

    หยกพระพุทธรูปนั่นเป็นหยกที่เสด็จพ่อให้อาจารย์ในวัดปลุกเสกขึ้นมาเป็นพิเศษเชียวนะแม้นนางจะไม่เชื่อว่าหนิงเจิงจะสามารถเลือกหินดีออกมาได้แต่นางก็ไม่อยากใช้ของสิ่งนี้มาพนันนะ!

    เซียวหนานสวินสีหน้าเย็นชาแววตาเฉียบคมซ่อนคำตักเตือน เพียงแค่หยกพระพุทธรูปเท่านั้นหากเขาเลือกหินดิบชิ้นดีออกมาได้จริงๆ ให้เขาจะเป็นอะไรไป

    แต่ทว่า…”

    นางยังอยากจะพูดอะไรบางอย่าง เยี่ยหลินหรันก็ปริปากพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงทุ้มต่ำเอาล่ะ!”

    หากหนิงเจิงสามารถเลือกหินดีออกมาได้จริงนั่นถือว่าช่วยหนานจ้าวเอาไว้เชียวนะ! อย่าว่าแต่หยกพระพุทธรูปหนึ่งองค์เลยแม้จะสิบองค์ก็เป็นสิ่งที่เขาควรได้รับ!

    เยี่ยหลินหรันแววตาเคร่งขรึม เหลียงเซวียน ฟังคำไท่จื่อ!”

    เยี่ยเหลียงเซวียนคิดไม่ตก ไท่จื่อไม่ช่วยนางไม่ว่าทว่าแม้แต่ท่านอาเองก็ช่วยคนนอกมารังแกนางเช่นกัน

    ที่ท่านปู่ว่าไว้ไม่มีผิด ท่านอาคนนี้เป็นตาเฒ่าดื้อดึงยิ่งนัก!

    ช่างเถอะ!

    นางโกรธจนกระทืบเท้าไปสองสามทีอย่างไรบ่าวชั้นต่ำนั่นก็ไม่รู้เรื่องนี้ไม่มีทางเลือกหินดีออกมาได้เพราะโชคช่วยหรอก!

    เพคะ!”เยี่ยเหลียงเซวียนกัดริมฝีปากแน่น กล่าวไม่พอใจ ตามที่ไท่จื่อและท่านอาว่าเพคะ!”

    ทั่วป๋าเซินมองนางแวบหนึ่งแล้วยกมุมปากขึ้นกล่าวว่า แต่ทว่าสหายคนนี้ชนะก็จะได้รับหยกพระพุทธรูปของเซวียนเช่อเฟยแพ้แล้วก็ไม่มีบทลงโทษหน่อยหรือ ตามกฎแล้วดูไม่ยุติธรรมเท่าไรนักนะ

    เซียวหนานสวินกวาดมองเขาด้วยสายตาเย็นชา คุณชายทั่วป๋ามาให้ของขวัญหรือมาหาเรื่องกันแน่

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in