เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
องครักษ์หญิงจอมป่วนminimore
เล่ม 1 ตอนที่ 24 กล้าดีอย่างไรกระโดดขึ้นตัวไท่จื่อ...
  • เล่ม 1 ตอนที่ 24 กล้าดีอย่างไรกระโดดขึ้นตัวไท่จื่อ...

     

    หนิงเจิง…”

    มีเสียงแผ่วเบาและเยือกเย็นปนน้ำเสียงอ้างว้างและแปลกประหลาดดังมาจากนอกประตู

    ฝีเท้าของนางหยุดชะงัก

    ขณะเดียวกันเงาดำนอกประตูก็ยิ่งส่ายไปมามากขึ้น พร้อมกับเสียงโหยหวนและเสียงดนตรีหลอนราวกับว่ามีวิญญาณนับไม่ถ้วนกำลังล้อมรอบห้องนางอยู่!

    ข้าตายอย่างอนาถเสียจริง…”

    หนิงเจิงช่วยข้าด้วย…ช่วยข้าด้วยยย…”

    “…”

    หนิงเจิงสูดหายใจเข้าลึกอ้าปากกว้างด้วยความหวาดกลัว ดวงตาทั้งสองเบิกกว้างเป็นระฆัง!

    จากนั้น

    อ๊ากกก…!

    เสียงกรีดร้องใจจะขาดดังลั่นในห้อง

    นางวิ่งออกไปข้างนอกโดยไม่คิดอะไรเมื่อเห็นใบหน้าหล่อเหลาอันคุ้นเคยก็กระโดดขึ้นไปตามสัญชาตญาณ!

    ผีผีหลอก…!”

    รูม่านตาของเซียวหนานสวินหดแน่นแข็งทื่อไปทั้งตัว

    ข้างหูเป็นเสียงกรีดร้องอันสิ้นหวังของนางเสียงหนึ่งดังยิ่งกว่าเสียงหนึ่ง ดังจนหูจะหนวกอย่างไรอย่างนั้น!

    แต่ทว่ามือทั้งสองของเขารวมถึงร่างกายของเขาราวกับถูกอะไรบางอย่างสะกดไว้ขยับไม่ได้เลย ยิ่งไม่ต้องพูดถึงการที่จะสะบัดคนที่อยู่บนร่างกายของเขาทิ้งเลย!

    ค่ำคืนอันมืดมิดรอบๆ เงียบสงัดอย่างบอกไม่ถูก

    ทุกคนตะลึงตกใจจนยืนแข็งทื่อเหมือนไท่จื่อหุ่นไล่กามององครักษ์ที่กระโดดขึ้นบนตัวไท่จื่ออย่างไม่น่าเชื่อ

    ไม่สิไม่เพียงแต่กระโดดเท่านั้น แต่ยังเหมือนดั่งหมีต้นไม้[1]ที่เกาะอยู่บนตัวของไท่จื่อ!

    บ้าไปแล้ว!

    ผีน่ากลัวกว่าไท่จื่ออีกหรือ!

    พวกเขาคิดเช่นนี้แต่หนิงเจิงกลับไม่คิดเช่นนี้!

    พูดให้ถูกคือนางไม่มีแม้แต่เวลาคิดไตร่ตรองตกอยู่ในความกลัวของตนเองโดยสมบูรณ์

    ฮือๆๆ ข้าเพียงแค่เขียนๆ วาดๆไปมั่วๆ เท่านั้น ไม่ได้วาดยันต์จริงๆ เสียหน่อย เหตุใดจึงเรียกวิญญาณมาได้เล่า!”

    เซียวหนานสวิน “…”

    ไม่มีผีจริงๆ

    เขาเพียงแค่ขัดตาบ่าวคนนี้จึงได้ให้จ้าวซู่ไปหาคนปลอมตัวเป็นผีหลอกนางเท่านั้น

    ทว่าขณะนี้ เขากลับไม่รู้ว่าตนทำถูกหรือไม่แน่นอนว่าต้องไม่ใช่เพราะว่าทำให้คนคนนี้ตกใจกลัวจึงได้รู้สึกผิด ไท่จื่อจะรู้สึกผิดด้วยเหตุนี้ได้อย่างไร

    เขาเพียงแค่ว่าแต่เจ้าคนนี้กล้าเกาะตัวเขาได้อย่างไรกัน!

    ร่างกายอันนุ่มนิ่มแนบชิดอยู่บนตัวของเขาทั้งๆ ที่เป็นองครักษ์ที่วรยุทธ์แก่กล้า แล้วยังตัวเล็กตัวน้อยอีกด้วย

    หนิงเจิง!”

    เขาหลับตา บังอาจนัก!”

    นอกจากคำว่าบังอาจสองคำนี้ เขาไม่รู้จะพูดอะไรแล้วมือที่เห็นกระดูกแยกชัดเจนยกขึ้นตั้งนานแล้ว แต่กลับไม่ดึงตัวนางลงเสียที

    ช่างเถอะไม่รู้ว่าโกรธนางหรือโกรธตนเองกันแน่ เขากล่าวดุดัน ยังไม่ลงไปอีก!”

    น้ำเสียงอันดุร้าย ทำเอาหนิงเจิงตกใจกระเจิง

    นางเงยหน้าขึ้นด้วยความหวาดกลัวพบว่าองครักษ์คนอื่นกำลังยืนทื่อมองนางเหมือนไท่จื่อหุ่นไล่กาอยู่รอบๆ!

    เมื่อก้มหน้าลงก็พบว่าตนกำลังเกาะอยู่บนตัวไท่จื่อด้วยท่าทางอันแปลกประหลาด!

    อ๊ากกก

    เสียงกรีดร้องอีกแล้วนางรีบกระโดดลงมาโดยไม่คิด ใบหน้าแดงก่ำเห็นได้ชัดแม้จะอยู่ในที่มืด!

    นางทำอะไรลงไป!

    ถึงได้ถึงได้กล้ากระโดดขึ้นบนตัวของเทพเจ้าได้!

    เซียวหนานสวินเห็นท่าทางอยากจะหนีจนแทบรอไม่ไหวก็สีหน้าไม่ดียิ่งกว่าเดิม

    ไอ้ลูกหมาสมควรตายนี่เมื่อครู่ยังกลัวจนกระโดดขึ้นตัวเขาอยู่เลยตอนนี้ไม่กลัวแล้วกลับกระโดดออกห่างไปสามคืบ เห็นเขาเป็นสัตว์ร้ายหรืออย่างไรกัน!

    เจ้าใช้ชีวิตจนพอใจแล้วใช่หรือไม่

    น้ำเสียงอันเยือกเย็นพูดชัดถ้อยชัดคำ

    หนิงเจิงหน้าถอดสีด้วยความหวาดกลัว ไท่จื่อ…”

    กำลังจะอธิบายบางอย่างก็สังเกตพบว่าในมือขององครักษ์รอบๆถือของประหลาดเอาไว้

    เมื่อสังเกตดูดีๆ ก็พบว่าเป็นผ้าฝ้ายเนื้อหนาและยังมีราวไม้ไผ่ด้วย ทั้งในมือบางคนยังถือเครื่องซวิน[2]ไว้ด้วย!

    ของเหล่านี้

    เงาผี เสียงโหยหวน และเสียงขอความช่วยเหลือทุกอย่างที่เกิดขึ้นที่หน้าประตูนางนั้นดูเหมือนจะกระจ่างแจ้งทุกอย่างแล้ว!

    หนิงเจิงหรี่ตาลงหันหน้ามองเขาอย่างไม่น่าเชื่อ ผีนอกประตูเมื่อครู่นี้เป็นฝีมือของพระองค์หรือ

    อาจเป็นเพราะดวงตาของนางน่ากลัวเกินไปทำให้มีครู่หนึ่งที่เซียวหนานสวินพูดอะไรไม่ออก

    แต่ก็เป็นแค่ครู่เดียวเท่านั้นเขาก็พูดเสียงขรึมว่า เปิ่นกงยังไม่โทษเจ้าที่กระโดดขึ้นตัวเปิ่นกงเมื่อครู่เลย…”

    ไท่จื่อ!” เสียงแหลมสูงของหนิงเจิงขัด “พระองค์รู้ดีว่ากระหม่อมกลัวผีเหตุใดพระองค์ถึงเป็นคนเช่นนี้

    ชายหนุ่มหัวเราะ อย่าคิดว่าเปลี่ยนเรื่องพูดแล้วจะ…”

    พระองค์ทำเกินไปแล้ว! คืนนี้กระหม่อมไม่เพียงถูกคนใส่ร้าย พระองค์ไม่ปลอบใจไม่ว่าแต่กลับใช้วิธีนี้มาทำร้ายกระหม่อมอีก”

    “…”

    ดวงตาของเซียวหนานสวินเป็นประกาย เขาขบสันกรามแน่นโดยไม่รู้ตัวน้ำเสียงอันทุ้มต่ำมีความไม่เป็นธรรมชาติซ่อนอยู่ ใครให้เจ้าออกมาโดย…”

    อุแว้…!”

    หนิงเจิงตาแดงก่ำแล้วร้องไห้ขึ้นมาทันที

    เปลือกตาเซียวหนานสวินกระตุกสีหน้าไม่เป็นธรรมชาติกว่าเดิม

    คนตรงหน้าน้ำตาไหลไม่หยุดพลางร้องไห้ฟูมฟายพลางตะโกนเสียงดัง แม้นกระหม่อมจะเป็นเพียงองครักษ์ต่ำต้อย ไม่มีอำนาจใดๆ แต่กระหม่อมก็เป็นชายคนหนึ่งนะพ่ะย่ะค่ะ!”

    หนิงเจิง

    พระองค์ทำร้ายศักดิ์ศรีของชายหนุ่มคนหนึ่งเช่นนี้กระหม่อมฮือๆๆ…”

    ครั้งนี้นางยังไม่ทันพูดจบประโยคก็ร้องไห้ฟูมฟายวิ่งเข้าห้องตนเองโดยไม่หันกลับไปเลย

    เสียงประตูปิดดังปังโดยคนคนหนึ่ง

    ผู้คนรอบๆ ตะลึงจนอ้าปากค้าง

    เซียวหนานสวินมองบานประตูที่ถูกปิดแน่นด้วยสีหน้าย่ำแย่หว่างคิ้วขมวดแน่นเป็นปมอย่างสมบูรณ์

    ผ่านไปครู่หนึ่ง บริเวณรอบๆ ก็เงียบลง

    จ้าวซู่!”

    ทันใดนั้นเอง ชายหนุ่มก็กล่าวเสียงขรึม

    จ้าวซู่คิดว่าหนิงเจิงต้องจบเห่แน่ไม่เพียงแต่เสียมารยาทบนร่างกายของไท่จื่อแล้วแต่ยังขัดคำพูดของไท่จื่อหลายครั้งหลายหนโดยไม่สำนึกผิดอีกสุดท้ายยังกล้าวิ่งจากไปโดยไม่รอให้ไท่จื่อปริปากพูด หมดหนทางช่วยแล้วจริงๆ!

    แต่ทว่าวินาทีต่อมากลับได้ยินน้ำเสียงดูไม่แน่ใจออกจากปากชายหนุ่มเปิ่นกงทำเกินไปจริงหรือ

    จ้าวซู่ “…?

    อะไรกันเขาหูฝาดไปหรือ!

    แม้จะปลอมตัวเป็นผีไปหลอกคนนั้นจะไม่ถูกก็ตามแต่นี่เป็นไท่จื่อเชียวนะ แม้นจะทำผิดจริงก็ไม่ผิดอยู่แล้ว!

    สายตาจ้าวซู่แปลกประหลาดกล่าวอย่างระมัดระวัง ไท่จื่อ กระหม่อมคิดว่า…องครักษ์หนิงจิตอ่อนไปหน่อยพ่ะย่ะค่ะ

    เขาไม่เหมือนหนิงเจิงที่กล้าพูดจาไร้สาระไปมั่วนั่นเป็นเรื่องคอขาดบาดตายเชียวนะ!

     

     



    [1]หมีต้นไม้ หมีโคอาลา

    [2]ซวิน เครื่องดนตรีชนิดหนึ่งที่มีมาแต่โบราณส่วนใหญ่ทำจากดินเหนียว บ้างทำจากกระดูก หิน ไม้ไผ่ ไม้ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in