เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
องครักษ์หญิงจอมป่วนminimore
เล่ม 1 ตอนที่ 23 ฉลาด!
  • เล่ม 1 ตอนที่ 23 ฉลาด!

     

    ไม่ว่าหนิงเจิงจะคิดอย่างไรก็รู้สึกว่าเป็นไปไม่ได้!

    กำลังจะปริปากพูดหางตาก็เห็นว่าเงาดำนั้นกำลังจะหนีไป สีหน้าของนางผันเปลี่ยน รีบกล่าวขึ้น กระหม่อมไปจับคนก่อน ไท่จื่ออีกประเดี๋ยวค่อยพูดนะพ่ะย่ะค่ะ!”

    กล่าวจบไม่ทันให้เขาพยักหน้าก็ปลีกตัวออกไปเลย

    เซียวหนานสวินสีหน้ามืดครึ้มเป็นถ่านก้อนหนึ่งทันที

    ใครให้เขาไปโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเขากัน!

    แต่ทว่าหนิงเจิงวิ่งออกไปไกลตั้งนานแล้วจากนั้นยืนอยู่บริเวณพื้นที่ว่างกว้างแล้วตะโกนขึ้น จับคนร้ายได้แล้วๆ!”

    เงาดำที่กำลังดึงกระดาษยันต์ออกข้างสระดอกบัวชะงัก

    เขาคิดจะหนีแต่ขณะนั้นเองจี้หลิวเฟิงก็นำผู้คนออกมาจากทางไกล และปิดล้อมรอบๆ เอาไว้!

    ทันใดนั้นรอบๆ ก็สว่างไสวด้วยแสงเพลิงไฟ!

    หนิงเจิงหัวเราะแห้งชอบใจรีบเดินไปตรงหน้าเงาดำ วิ่งสิเจ้าวิ่งอีกสิ!”

    เงาชุดดำบิดตัวเตะไปที่นาง!

    หนิงเจิงไหวตัวทัน รีบกดทับเขาไว้บนพื้นทันทีแล้วดึงผ้าดำบนใบหน้าของเขาออก!

    นี่เจ้า

    นางขมวดคิ้วแน่นมองหลิวอี้ที่ถูกตนกดทับอยู่บนพื้น พร้อมกับกล่าวเยาะเย้ย สองสามวันก่อนเพิ่งจะโดนไม้กระดานโบยไปก็รีบร้อนที่จะทำผิดอีกแล้วหรือ

    ถุย!” หลิวอี้กริ้วโกรธเจ้าจับข้าทำไมกัน ข้าเพียงแค่มาเดินเล่นเท่านั้น!”

    หนิงเจิงมองบน มาเดินเล่นเจ้าแต่งตัวเช่นนี้หรือคิดว่าคนอื่นไม่รู้ว่าเจ้ามาทำอะไรหรือ

    ขณะที่พูดผู้คนมากมายก็ถือโคมไฟเดินมาที่นี่ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ไป พักผ่อนเมื่อครู่นั่นเอง

    เซียวหนานสวินเดินอยู่ด้านหน้าสุดสีหน้าเย็นชา

    เยี่ยเหลียงเซวียนกัดริมฝีปากจ้องหลิวอี้เขม็ง

    สาวใช้ด้านหลังต่างชะเง้อมองบ้างตกใจบ้างสงสัย

    สีหน้าหลิวอี้เปลี่ยน

    หนิงเจิงหันตัวกลับพร้อมกับกล่าวขึ้นด้วยความนับถือ ไท่จื่อ จับตัวคนร้ายได้แล้วพ่ะย่ะค่ะ!”

    เพิ่งกล่าวจบ ผู้คนต่างก็ตะลึงงัน

    คนร้ายที่องครักษ์หนิงว่านั้นเป็นรองหัวหน้าองครักษ์หลิวอย่างนั้นหรือ

    หลิวอี้ตะโกนว่าถูกใส่ร้าย ไท่จื่อ กระหม่อมเพียงแค่เห็นคนชุดดำแปลกๆคนหนึ่ง จึงได้ตามออกมาจับคนร้ายเท่านั้น ไม่รู้ว่าที่นี่เกิดอะไรขึ้น!”

    เหลวไหล!” หนิงเจิงก่นด่า “ไล่ตามคนยังต้องตั้งใจสวมชุดดำมาอีกเจ้าคิดว่าไท่จื่อโง่หรือไร

    หลิวอี้สีหน้าซีดเซียว

    คิ้วของเซียวหนานสวินกระตุก

    หนิงเจิงหันหน้าไปทางผู้คน กล่าวชัดถ้อยชัดคำทุกพระองค์ดวงวิญญาณปลาจิ่นหลี่ที่ข้าพูดเมื่อครู่นั้นล้วนเป็นเรื่องโกหกบนโลกนี้ไม่มีวิญญาณอยู่จริงแต่ที่ข้าต้องพูดเช่นนั้นก็เพื่อจะล่อคนร้ายตัวร้ายออกมา!”

    ผู้คนตะลึงอีกครั้ง มองนางด้วยสายตางุนงง นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

    นางอธิบายเสียงต่ำ พวกเจ้าทุกคนล้วนไม่ใช่คนร้ายดังนั้นไม่ว่าจะเชื่อเรื่องวิญญาณหรือไม่ต่างก็มีความหวังให้คนร้ายตัวจริงปรากฏตัวและไม่มีทางที่จะปรากฏตัวที่บริเวณข้างสระดอกบัวเพื่อขัดขวางยิ่งไม่มีทางออกมาฉีกกระดาษยันต์เหมือนรองหัวหน้าองครักษ์หลิวแน่นอนนอกเสียจากเขาจะเป็นคนร้ายจริงๆ กลัวว่าข้าจะจับตัวเขาได้จึงได้จงใจทำลายอย่างไรล่ะ!”

    ทันทีที่คำพูดนี้ออกมา ผู้คนก็โกลาหลขึ้น!

    หลิวอี้ยิ่งโกรธ เจ้าพูดเสียทรงเกียรติสง่าผ่าเผยเชียวนะแต่ข้าจะวางยาฆ่าปลาจิ่นหลี่ไปทำไมกัน

    แน่นอนว่าเพื่อใส่ร้ายข้าอย่างไรเล่า!”

    นางหัวเราะเย็นชา ชี้เขาพร้อมกับกล่าว คืนนี้หลังจากที่ฟ้ามืดแล้วรองหัวหน้าองครักษ์หลิวสวมใส่ชุดเช่นนี้ล่อข้ามาที่ข้างสระดอกบัว จากนั้นก็ให้เซวียนเช่อเฟยนำคนมาจับกระหม่อมนำเรื่องปลาจิ่นหลี่ใส่ร้ายกระหม่อม!”

    กล่าวจบ นางก็คุกเข่าลงพื้นข้างเดียว ไท่จื่อ พระองค์ทรงตัดสินอย่างเป็นธรรมให้กระหม่อมด้วยพ่ะย่ะค่ะ!”

    เซียวหนานสวินหรี่ตาลงกวาดสายตามองไปด้วยความเย็นชา หลิวอี้ใครสั่งให้เจ้าทำเช่นนี้

    ไม่มีใครคาดถึงว่าไท่จื่อจะถามเช่นนี้หรือว่าเรื่องนี้จะมีคนอยู่เบื้องหลัง

    สีหน้าเยี่ยเหลียงเซวียนซีดเซียวเงยหน้าขึ้นมองเขา หรือว่าไท่จื่อจะรู้ว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับนางแล้ว

    หลิวอี้กัดฟันมองไปทางเยี่ยเหลียงเซวียนอย่างรวดเร็ว

    เยี่ยเหลียงเซวียนเกือบจะปริปากพูดแก้ตัวแล้วแต่ทว่ากลับได้ยินหลิวอี้พูดขึ้นอย่างแค้นใจ ในเมื่อเรื่องมาถึงตรงนี้แล้ว กระหม่อมเองก็ไม่มีอะไรจะพูดอีกใช่พ่ะย่ะค่ะกระหม่อมอิจฉาหนิงเจิงจึงได้จงใจใส่ร้ายเขา! แต่เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับคนอื่นและไม่มีใครอยู่เบื้องหลังพ่ะย่ะค่ะ!”

    แม้นจะล้มเขาได้หนึ่งคนก็ไม่อาจดูถูกหนิงเจิงอย่างน้อยก็ปกป้องเซวียนเช่อเฟยไว้ให้นายหญิงจัดการกับบ่าวชั้นต่ำนี้ในภายหลัง!

    เยี่ยเหลียงเซวียนตะลึงคาดไม่ถึงว่าหลิวอี้จะไม่เปิดเผยนางออกมาในยามคับขันเช่นนี้

    สายตาของเซียวหนานสวินเฉียบคมมองผ่านเยี่ยเหลียงเซวียนด้วยสายตาเย็นเฉียบ แต่ก็ไม่ได้ถามอะไรต่อไป

    ทหารนำตัวเขาไปโบยสี่สิบทีแล้วนำไปขังไว้ในคุก

    พ่ะย่ะค่ะ!”

     

    เรื่องชุลมุนวุ่นวายก็จบลงเพียงเท่านี้

    คนในจวนต่างก็ชื่นชมหนิงเจิงเดิมทีคิดว่าคนคนนี้เพียงแค่เก่งด้านวรยุทธ์เท่านั้นคาดไม่ถึงว่าจะฉลาดเหมือนกัน!

    หนิงเจิงเหนื่อยมากแล้ว เมื่อเห็นว่าเรื่องคลี่คลายแล้วจึงได้หันตัวออกจากที่เกิดเหตุ

    ถึงแม้ว่านางจะรู้สึกว่ามีเรื่องอะไรยังไม่จัดการก็ตาม

    แต่ทว่าเรื่องอะไรล่ะ

    นางคิดไม่ออก จึงได้ตัดสินใจปล่อยสมองของตนไม่อยากคิดมากอีกต่อไป!

    เซียวหนานสวินมองแผ่นหลังที่เดินจากไปของนางก็เม้มริมฝีปากสีหน้ามืดมน

    ให้ตายเถอะ จะไปแล้วก็ไม่รู้จักบอกลากันหน่อยหรือ

    อย่างน้อยตนก็เป็นนายของเขานะแถมยังช่วยเขาด้วย อย่างน้อยพวกเขาก็พักอยู่ตำหนักเดียวกัน เขากลับไม่สนใจตน!

    ช่างกล้าเหลือเกิน!

    จ้าวซู่!”

    จ้าวซู่รีบเดินหน้าขึ้นมา พ่ะย่ะค่ะ

    เซียวหนานสวินมองแผ่นหลังที่หายไปนั่นสายตาหรี่ลง ไปจัดการเรื่องแทนข้าที

     

    กว่าหนิงเจิงจะล้มตัวลงนอนได้เดิมคิดว่าจะสามารถนอนหลับฝันดีแล้ว

    แต่ไม่รู้คืนนี้เกิดอะไรขึ้น นางเพิ่งจะหลับตาลงก็มีเสียงดังมาจากข้างนอกอีกครั้ง

    เดิมนางจะไม่สนใจแล้วแต่ในขณะนั้นเองก็มีลำแสงแปลกประหลาดวิ่งผ่านหน้าประตูไปอย่างกะทันหันจากนั้นก็เป็นเงาห้อยลงมาจากด้านบนเงาหนึ่ง!

    อ๊ากกก

    นางตกใจกระโดดขึ้นเตียงไปทันที

    ตัวอะไรกัน!

    หนิงเจิงตกใจกลัวจนยืนอยู่บนเตียงดวงตาทั้งสองเบิกกว้าง จ้องที่ประตูโดยไม่ละสายตา

    เหตุใดจึงมีเงาเช่นนี้ได้

    วิญญาณนั้นไม่มีเงา ดังนั้นน่าจะไม่ใช่วิญญาณหรอกกระมัง

    หนิงเจิงปลอบใจตนเอง ไม่เป็นไรๆนางกลัวภูตผีวิญญาณเท่านั้น แต่นี่ไม่ใช่วิญญาณเสียหน่อย!

    เมื่อคิดถึงตรงนี้ นางก็ถอนหายใจแล้วรีบกระโดดลงจากเตียงค่อยๆ เดินไปทางประตู

     

     

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in