เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
องครักษ์หญิงจอมป่วนminimore
เล่ม 1 ตอนที่ 21 ไม่มีทางปล่อยไว้แน่
  • เล่ม 1 ตอนที่ 21 ไม่มีทางปล่อยไว้แน่

     

    กลางดึก ณ ตำหนักชิงเฟิง

    เจ้าว่าอย่างไรนะ!”

    เยี่ยเหลียงเซวียนลุกขึ้นพรวดจากเก้าอี้ขมวดคิ้วแน่น มองคนตรงหน้าด้วยความตกใจและกริ้วโกรธ

    หลิวอี้พูดเรื่องแบบนี้ต้องรับผิดชอบต่อคำพูด หากที่เจ้าพูดมาเมื่อครู่มีเรื่องโกหกแม้แต่นิดเดียวข้าจะตัดลิ้นเจ้าแน่

    หลิวอี้คุกเข่าอยู่บนพื้นทั้งหวาดกลัวและเคร่งขรึม นายหญิง นี่ล้วนเป็นสิ่งที่กระหม่อมเห็นกับตาไท่จื่อดึงหนิงเจิงเข้าจวนก่อนตอนหลังหนิงเจิงก็ไปดึงมือของไท่จื่อ หากพระองค์ไม่เชื่อสามารถไปถามคนอื่นดูได้เรื่องนี้ไม่มีทางที่กระหม่อมจะเห็นคนเดียวแน่!”

    เยี่ยเหลียงเซวียนได้ยินดังนั้น สีหน้าแย่ลงทันที

    แม้แต่นางเองยังไม่เคยจับมือของไท่จื่อเลยตอนนี้กลับถูกองครักษ์คนหนึ่งแย่งจับก่อนอย่างนั้นหรือ

    หรือว่าไท่จื่อจะชื่นชอบชายหนุ่มจริงๆ

    ไม่ไม่มีทาง!

    แม้สิ่งที่หลิวอี้พูดจะเป็นความจริงก็ต้องเป็นแผนการยั่วยวนไท่จื่อของบ่าวชั้นต่ำนั่นแน่ๆ!

    รู้แล้ว

    เยี่ยเหลียงเซวียนกล่าวน้ำเสียงเย็นชา หากมีอะไรข้าจะเรียกใช้เจ้าเอง ตอนนี้เจ้าไปได้แล้ว

    หลิวอี้รีบพยักหน้ากล่าวด้วยรอยยิ้มประจบสอพลอ พ่ะย่ะค่ะ กระหม่อมจะทำงานให้พระองค์อย่างสุดความสามารถพ่ะย่ะค่ะ!”

    ในเมื่อไท่จื่อไม่เอาเขาเช่นนั้นเขาก็ประจบนายหญิงในจวนคนนี้แล้วกัน!

    หนิงเจิงสายตาของหลิวอี้มีความเย็นชาวาบผ่านคนที่ทำให้เขาขายหน้าต่อหน้าผู้คนจนต้องโดนตีคนนี้ เขาไม่มีทางปล่อยไว้แน่!

     

    สองสามวันก่อน หนิงเจิงนอนไม่ค่อยหลับนักวันนี้ความสัมพันธ์ระหว่างไท่จื่อได้คลี่คลายลง นางจึงรู้สึกผ่อนคลายบ้างเล็กน้อย จึงเข้านอนตั้งแต่หัวค่ำแล้ว

    เพียงแต่ว่านอนหลับไปได้ครู่เดียว ขณะที่กำลังสะลึมสะลือก็ได้ยินเสียงเคลื่อนไหวดังมาจากนอกห้อง

    หนังตาของนางกระตุกเบาๆลืมตาขึ้นแล้วลุกจากเตียงทันที จากนั้นก็ย่องเบาๆ ไปทางประตู

    นางเปิดประตูห้องออกเล็กน้อยพอให้เห็นจากนั้นก็มองออกไปพบว่าลานด้านนอกไม่มีอะไรเลย

    ทว่าทันใดนั้นเองเงาดำร่างหนึ่งก็วิ่งผ่านบนหลังคาไปอย่างรวดเร็ว!

    สีหน้าของนางแปรเปลี่ยน รีบหันตัวกลับไปใส่เสื้อผ้าแล้วรีบไล่ตามไปอย่างรวดเร็ว

    คนชุดดำคนนั้นกระโดดอยู่บนหลังคาหลายครั้งสุดท้ายกระโดดลงมาบนพื้น หนิงเจิงเองก็กระโดดลงไปตามหยุดอยู่ที่ข้างแม่น้ำอันสงบของสวนด้านหลัง

    แต่ทว่าเงาดำนั่นกลับหายไปแล้ว

    นางตามหารอบๆ อยู่ครู่หนึ่งแต่ก็ไม่พบร่องรอยใดๆ นางขมวดคิ้วกำลังจะไปตามหาอีกทางหนึ่งกลับพบว่ามีคนกลุ่มหนึ่งที่อยู่ไกลออกไปกำลังถือโคมไฟเดินมาทางนาง!

    กลุ่มคนมากมาย โดยมีเซวียนเช่อเฟยเป็นแกนนำ!

    เป็นเจ้านี่เอง!”

    หญิงสาวกริ้วโกรธ หนิงเจิง เจ้าบังอาจนัก ปลาจิ่นหลี่[1]ที่ฝ่าบาทพระราชทานให้เจ้ายังวางยาอีก!”

    ปลาจิ่นหลี่อะไรกัน

    หนิงเจิงมองนางด้วยความตกใจ เซวียนเช่อเฟย กระหม่อมเพียงแค่ไล่ตามนักลอบสังหารเท่านั้นพระองค์เข้าใจอะไรผิดไปหรือไม่

    นักลอบสังหารที่ไหนกันเยี่ยเหลียงเซวียนกล่าวเคร่งขรึม สองสามวันมานี้ปลาจิ่นหลี่ในสระดอกบัวมักถูกคนวางยาตายนักลอบสังหารจะมาเพื่อวางยาปลาจิ่นหลี่สองตัวอย่างนั้นหรือ

    กระหม่อม…”

    ขณะที่หนิงเจิงกำลังจะพูดอะไรบางอย่างก็ได้ยินเสียงคนร้องขึ้นเซวียนเช่อเฟยทางนี้ตายไปอีกหนึ่งตัวแล้วพ่ะย่ะค่ะ!”

    โคมไฟสาดส่องไปตามเสียงของเขามีปลาจิ่นหลี่ลอยตายอยู่ในสระดอกบัวอีกตัวหนึ่ง!

    สีหน้าหนิงเจิงผันเปลี่ยน

    เรื่องคืนนี้บังเอิญไปจริงๆนอกประตูห้องนางมีคนชุดดำปรากฏตัวในกลางค่ำกลางคืน ล่อนางให้มาที่บริเวณสระดอกบัวแล้วก็หายไปอย่างแปลกประหลาดจากนั้นก็มีคนมากมายมาจับกุมนางพร้อมกัน!

    ทุกกระบวนการนั้นเป็นการจงใจใส่ร้ายนางชัดๆ!

    เจ้ายังจะแก้ตัวอะไรอีก

    เยี่ยเหลียงเซวียนยิ้มมุมปากอยู่ตรงหน้า

    หนิงเจิงกัดฟัน ขอถามเซวียนเช่อเฟย เหตุใดพระองค์ถึงปรากฏตัวที่นี่ในยามมืดค่ำเช่นนี้ได้พ่ะย่ะค่ะ

    ดวงตาของเยี่ยเหลียงเซวียนมีลำแสงส่องผ่าน แน่นอนว่าต้องเป็นเพราะเมื่อคืนมีปลาจิ่นหลี่ตายไปสองตัวยามเที่ยงวันนี้ก็ตายไปอีกหนึ่งตัวข้าจึงเดาว่าคืนนี้คนร้ายต้องปรากฏตัวอีกเป็นแน่จึงได้เดินทางมารอที่นี่อย่างไรเล่า

    เพิ่งกล่าวจบนางก็หัวเราะแห้งพร้อมกับยกมือขึ้น ทหาร ไปจับตัวบ่าวชั้นต่ำนี้ซะ!”

    ช้าก่อน…”

    คนกำลังจะลงมือแต่กลับถูกน้ำเสียงอันเย็นชาและน่าเกรงขามเสียงหนึ่งหยุดไว้

    สีหน้าเยี่ยเหลียงเซวียนเปลี่ยนรีบปรับอารมณ์ทันที แล้วค่อยๆ เดินหน้าไป ไท่จื่อ…”

    เซียวหนานสวินสบตากับสายตาอันกริ้วโกรธของหนิงเจิงจากที่ไกลจากนั้นหรี่ตาลง เกิดอะไรขึ้น

    แม้นว่าน้ำเสียงของชายหนุ่มจะถือว่าปกติดีก็ตามแต่ทว่าเยี่ยเหลียงเซวียนกลับได้ยินความเย็นชาน้อยๆ ซ่อนอยู่

    นางกัดฟัน สิ่งที่หลิวอี้พูดมาเป็นความจริง ไท่จื่อและหนิงเจิงต้องมีความสัมพันธ์ที่ไม่อาจสู้หน้าคนได้เป็นแน่!

    ทูลไท่จื่อ เยี่ยเหลียงเซวียนกล่าวด้วยความโกรธ “สองสามวันมานี้ปลาจิ่นหลี่พระราชทานตายไปบ่อยนักหม่อมฉันจึงลงมือตรวจสอบเอง พบว่าเป็นฝีมือของหนิงเจิงเพคะดังนั้นหม่อมฉันจึงกำลังจะสั่งให้คนไปจับกุมเขา!”

    กระหม่อมถูกกล่าวหาพ่ะย่ะค่ะ!”หนิงเจิงพูดแก้ เซวียนเช่อเฟยไม่มีทั้งพยานและหลักฐานจะกล่าวหาว่ากระหม่อมเป็นคนทำได้อย่างไร

    คนเห็นตั้งมากมายเจ้ายังกล้าแก้ตัวอีก

    เยี่ยเหลียงเซวียนกล่าวจบ รอบๆ ก็ส่งเสียงเห็นด้วยดังก้องกังวาน…

    ใช่ๆ ดึกๆ ดื่นๆมาเดินเล่นแถวนี้ ไม่ใช่เขาแล้วจะเป็นใครได้อีก

    ยังจะบอกว่ามีคนลอบสังหารอะไรนั่นอีกข้ออ้างชัดๆ!”

    คาดไม่ถึงเลยว่าจิตใจเขาจะอำมหิตเช่นนี้ปลาจิ่นหลี่นี้ไม่มีความแค้นใดๆ กับเขา เขายังลงมือฆ่าได้ลงคอ!”

    เมื่อคืนข้ายังเห็นเขาเดินเล่นอยู่แถวนี้เลยหากไม่ใช่เขา แล้วจะมาที่นี่ทุกวันทำไมกัน

    “…”

    เดิมทีหนิงเจิงเพียงแค่โกรธเท่านั้นแต่เมื่อได้ยินคำพูดสุดท้ายก็อดไม่ได้ที่จะจ้องเซียวหนานสวินเขม็ง เพราะเขาทั้งหมดหากไม่ใช่ว่าเพราะเขาทำนางตกใจล่ะก็ นางจะมาเดินเล่นที่นี่คนเดียวได้อย่างไรกัน!

    เซียวหนานสวินสบตานางเห็นได้ชัดว่าหมดแรงจะยิ้ม

    บ่าวชั้นต่ำ เวลาแบบนี้ยังจะกล้าจ้องตาเขาอีก!

    หนิงเจิง

    เขาก้าวเท้ายาวเดินไปหานางกล่าวด้วยน้ำเสียงไม่เป็นมิตร เรื่องปลาจิ่นหลี่เกี่ยวข้องกับเจ้าหรือไม่

    ไม่ใช่แน่นอนพ่ะย่ะค่ะ!” หนิงเจิงกล่าวตกใจ “ไท่จื่อ พระองค์เองก็สงสัยกระหม่อมหรือ

    เซียวหนานสวินไม่ใช่ว่าสงสัยเขา เพียงแต่

    ถึงเวลาที่บ่าวชั้นต่ำคนนี้ต้องตกทุกข์ลำบากบ้างแล้วล่ะมิเช่นนั้นคงจะไม่มีวันเชื่องแน่นอน!

    ดังนั้นชายหนุ่มจึงไม่พูดอะไรใดๆได้แต่มองนางด้วยความเย็นชา

    มุมปากเยี่ยเหลียงเซวียนยกขึ้น ไท่จื่อเป็นคนยุติธรรมเจ้าคิดว่าเขาจะเข้าข้างเจ้าหรือ หากเจ้าบริสุทธิ์จริงล่ะก็เจ้าจะมาเดินเล่นแถวนี้ติดกันเป็นเวลาสองคืนทำไมกัน



    [1]ปลาจิ่นหลี่ ปลาคาร์ปแฟนซี

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in