เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Lonely Girl and Her Silly Storieseveyakk
About Coffee Garden: ร้านกาแฟที่เป็นมากกว่าร้านประจำ
  •      หลายปีที่ผ่านมานี้ ร้านกาแฟหรือคาเฟ่ในประเทศไทย โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ได้ยึดครองพื้นที่ในแทบทุกย่าน ซึ่งจะสังเกตได้ว่า ในบางย่าน เช่น ย่านอารีย์ มีร้านคาเฟ่มากมายตั้งเรียงรายรอให้เราเข้าไปสั่งกาแฟหนึ่งแก้ว พร้อมกับถ่ายรูปประมาณหนึ่งชั่วโมง ถ้าพูดถึงร้านกาแฟสวย ๆเหมาะแก่การถ่ายรูปเพื่ออัพโหลดลงอินสตาแกรม จะร่ายให้จบภายในวันเดียวคงทำไม่ได้ เพราะ ร้านกาแฟสำหรับถ่ายรูปสวย ๆนั้นมีมากมาย แต่ถ้าถามถึงร้านกาแฟที่เครื่องดื่มรสชาติดี อารมณ์แบบว่าได้กินครั้งแรกแล้วต้องกลับมาอุดหนุนบ่อย ๆ คงต้องใช้เวลาซักพักกว่าจะนึกออก 
     
          แต่! ถ้าได้มาเยือนถิ่นเมืองลิง มีหรือจะไม่เจอร้านกาแฟที่ทั้งบรรยากาศดีและรสชาติถูกปาก วันนี้สาวขี้เหงาจะมาแนะนำและเชิญชวนทุกคนมาลองชิมกาแฟ เครื่องดื่มอื่น ๆ รวมไปถึงอาหารจานเดียว จากร้าน About Coffee Garden ซึ่งเป็นร้านที่ตั้งอยู่ตรงแยกไฟแดงซอยทางเข้าโรงเรียนพระนารายณ์ หรือ ที่ชาวลพบุรีเรียกกันว่า แยกบัวหลวง ร้านนี้เป็นร้านเล็ก ๆ ซึ่งเปิดมาเกือบ 5 ปีแล้ว ตอนช่วงที่ร้านนี้เปิดใหม่ ๆ ร้านยังไม่ได้ติดแอร์เลย ตอนนั้นจำได้ว่า เรารู้สึกร้อนมากแต่ใจก็อยากกิน เพราะ เครื่องดื่มที่นี่นั้นอร่อยมาก (ก.ไก่ล้านตัว) แต่ไม่ต้องห่วงนะคะ! ปัจจุบันนี้ร้านกาแฟโปรดของเราติดแอร์และตกแต่งร้านใหม่เรียบร้อยแล้วค่า 
           
          ด้วยความที่เราเป็นคนไม่ชอบดื่มกาแฟอะเนอะ เวลาที่เรามาที่ร้านนี้ เราจะชอบสั่งพวกเครื่องดื่มที่เป็นชา หรือไม่ก็ พวกโกโก้ ช่วงแรก ๆที่เราเริ่มกลายเป็นลูกค้าประจำของร้านนี้ เรามักจะสั่ง ชามะนาว กับ ช็อกโกแลตโฟลต โดยเมนูช็อกโกแลตโฟลตนี่แหละคือทีเด็ดของร้านเลย ลองนึกภาพเครื่องดื่มช็อกโกแลตเย็นแล้วท็อปด้วยไอศกรีมรสช็อกโกแลต แต่จริง ๆเปลี่ยนรสชาติไอศกรีมได้นะ เราชอบเปลี่ยนเป็นรสวนิลาตลอดเลย แต่ล่าสุดเมนูโปรดของเราได้เปลี่ยนไปแล้ว เพราะเจ้าเมนูนี้! มันชื่อว่าเจ้า Hello Summer (ราคา 65 บาท) ซึ่งก็คือ ชาที่ผสมกับน้ำผลไม้ โดยเบสจะเป็นน้ำสับปะรดกับน้ำมะนาว คือแบบว่ามันเย็นสดชื่นเข้ากับอากาศร้อน ๆของประเทศไทยในตอนกลางวันมากอะทุกคน เราคิดว่าหลังจากนี้เราคงสั่งเมนู Hello Summer ไปอีกซักพักใหญ่เลย ฮ่า ๆ แต่! ถ้าใครเป็นคอกาแฟ เราก็ยิ่งแนะนำให้มาเลย เพราะ บาริสต้าของร้านนี้เขาได้รางวัลเกี่ยวกับกาแฟมากมาย การันตีโดย เวที Nationnal Thailand Barista Championship 2015 ที่ร้านมี Special Menu ของกาแฟเยอะมาก เอาเป็นว่า ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง
     
     

                                                         หน้าตาของน้อง Hello Summer

        นอกจากเครื่องดื่มที่สุดแสนจะอร่อยแล้ว About Coffee Garden ยังมีเมนูอาหารจานเดียวสำหรับลูกค้าที่อยากรับประทานอาหารด้วยนะ เมนูก็จะเริ่มจากอาหารสิ้นคิด เช่น ข้าวกระเพราหมูสับ ไปจนถึงอาหารฝรั่งอย่าง สปาเก็ตตีคาโบนาร่า แต่เมนูข้าวของที่นี่จะราคาสูงกว่าเมนูเครื่องดื่มอยู่พอสมควรเลย รสชาติของอาหารที่นี่สำหรับเรา เราว่าค่อนข้างอร่อยทีเดียวเมื่อเทียบกับคาเฟ่อื่น ๆในเมืองลพบุรี
                                                                บรรยากาศภายนอกร้าน

          ทำไมเราถึงบอกว่า ร้านนี้เป็นมากกว่าร้านประจำ เหตุผลคงเป็นเพราะ เรารู้สึกว่าการได้มานั่งจิบชาพร้อมกับอ่านบทความอะไรไปเรื่อยเปื่อยมันทำให้เรารู้สึกมีความสุขและสงบอย่างบอกไม่ถูก ด้วยบรรยากาศร่มรื่นของร้านบวกกับความอร่อยของเครื่องดื่ม ยิ่งทำให้เรารู้สึกเหมือนได้มาพักผ่อนในที่ที่ไกลแสนไกล ทั้ง ๆที่ร้านนี้อยู่แค่หน้าปากซอยบ้านเรา เรียกได้ว่า องค์ประกอบที่สมบูรณ์ของร้านทำให้เรารู้สึกว่า ร้านกาแฟร้านนี้เป็นมากกว่าร้านโปรดของเราล่ะมั้ง 


    พิกัดร้าน
    ถนนพหลโยธิน ทางเข้าซอยโรงเรียนพระนารายณ์ตรงแยกไฟแดงบัวหลวง
    ตำบล ท่าศาลา อำเภอ เมือง จังหวัด ลพบุรี 
    เวลาเปิด-ปิด
    จันทร์-ศุกร์ 7.00-16.00 น.
    เสาร์-อาทิตย์ 8.00-17.00 น.

           


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in