เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movies Maniapanchess
Sierra Burgess is a Loser ฉันนี่แหละLoser
  • หนังเรื่องนี้ได้ Shannon Purser ที่เคยรับบทเป็นน้อง “บาร์บ” จาก Stranger Things มารับบทนำ ซึ่งเราก็เคยเห็นเค้ารับบทตัวประกอบใน Riverdale มาก่อนอีกเหมือนกัน เลยรู้สึกดีใจที่เแชนน่อนได้เล่นบทนำแล้วสักที! ส่วนพระเอกก็Noah Centineo เจ้าเก่าเจ้าเดิม (แอบรู้สึกเบื่อที่ใช้นักแสดงรับบทเดิมๆซ้ำๆ) โดยเรื่องนี้น่าจะเป็นหนังวัยรุ่นNetflix ที่แสดงมิติของตัวละครได้มีความเป็นมนุษย์สุดในบรรดาเรื่องที่รีวิวมาแล้ว

    หนังเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเซียร์ร่า สาวอวบหน้าตาธรรมดาที่แสดงให้เราเห็นมาตั้งแต่ต้นเรื่อง ว่าเธอน่ะ มั่นใจ และรักตัวเอง มี self esteem ที่ดีนะ กับ เวโรนิก้า(รอนนี่) สาวฮอตของโรงเรียนที่ชอบbully คนอื่น มีความสวยเป็นเปลือกนอก ที่ฉาบไว้เหมือนกับดาบสองคม และ เจมี่ เด็กผชที่เคยอ้วนมาก่อน นิสัยดีเหมือนกับหน้าตา เรื่องราวเริ่มต้นด้วยความหมั่นไส้ของเวโรนิก้า ต่อ เซียร์ร่า เธอจึงแกล้งให้เบอร์ของเซียร์ร่ากับเจมี่ เด็กหนุ่มที่รวบรวมความกล้าเข้ามาจีบเธอ ปฏิบัติการณ์สลับเสียงสลับตัวจึงได้เกิดขึ้น

    เราว่าเรื่องนี้แตกต่างจาก 2 เรื่องที่รีวิวก่อนหน้าคือ ผู้ชายไม่ได้เป็นจุดหมายของเนื้อเรื่องมาตั้งแต่ต้น แต่เป็นผลพลอยได้ เราเห็นได้ว่าจุดหมายของเรื่องนี้ คือ การที่เซียร์ร่าได้เข้าใจตัวเอง ว่าภายใต้ความมั่นใจที่เธอแสดง แต่ลึกๆแล้ว เธอกลับมีความอ่อนไหว ภายใต้เงาของพ่อแม่ที่มีชื่อเสียงให้เธอเดินตาม แต่เธอไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วตัวเองอยากเป็นอะไรกันแน่ แล้วถ้าเธอเกิดมาสวย เกิดมาตัวเล็กกว่านี้จะดีกว่ามั้ย ซึ่งพอมีพระเอกเข้ามาในชีวิตก็ทำให้จุดเล็กๆ จุดนี้ขยายใหญ่ขึ้น แล้วพอผ่านconflictในเรื่อง (ที่ดูเป็นconflict ที่ร้ายแรงจริง) เซียร์ร่าก็ได้เข้าใจตัวเอง แสดงผ่านการแต่งเพลง Sunflower


    เราว่าหนังฉลาดที่เลือกใช้เพลงมาแสดงค.คิดของตัวละคร การเข้าใจความจริงของโลก เข้าใจตัวเองและยอมรับตัวเอง จะเป็นLoserจริงรึเปล่า ไม่สำคัญเท่ากับรู้ว่าตัวเองเป็นใคร Sunflower เป็นเพลงที่ทำให้คนดูเข้าใจเซียร์ร่าได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องอธิบายเป็นบทสนทนาใดๆ
    But I'm a sunflower, a little funny 
    If I were a rose, maybe you'd pick me

    รอนนี่ เป็นตัวละครที่มีพัฒนาการมากที่สุดในเรื่อง ไม่แปลกใจที่ใครๆ ก็ชอบเธอ เป็นตัวละครที่ยิ่งรู้จักยิ่งเข้าใจ ด้วยการเลี้ยงดูของที่บ้านและเพื่อน ทำให้เธอแสดงออกแบบนั้น พอเธอได้มาเรียนพิเศษกับเซียร์ร่า เธอเริ่มมีค.คิดที่กว้างไกลขึ้นเลยมองโลกไปอีกแบบ คสพ.ของเซียร์ร่ากับรอนนี่จึงดูเด่นกว่าคสพ.ระหว่างเจมี่ซะอีก เรื่องนี้เลยไม่ค่อยมีฉากกุ๊กกิ๊กมากนัก

    ความไม่เมคเซนส์ของเนื้อเรื่องอยู่ในช่วงconflict ว่าเซียร์ร่าหึงจนต้องทำขนาดนี้เลยหรอ ส่วนช่วงคืนดีก็ไม่ค่อยขยายความ เวลาเล่าสั้นเกินไป การฟังเพลงsunflower บอกค.รู้สึกของเซียร์ร่า คงจะเพียงพอแล้วที่ทำให้ทุกคนหายโกรธ เราว่าถ้าแก้ไขช่วงท้ายได้ หนังเรื่องนี้จะเป็นcoming of age ที่ดีมากเรื่องนึงเลย



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
findingtheocean (@Mayluxe)
เราเห็นด้วยตอนท้ายๆ มันดูไม่เมกเซนจริงๆ แล้วตัดความรู้สึกได้แบบ เอ่าแค่นี้หรอ รอนนี่ทำให้เราพอดูไ้จนจบเพราะชอบตัวละครมาก ดูมีเหตุผลดี