เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movies Maniapanchess
200 Pounds Beauty สวย สั่ง หมอ ได้
  • 200 Pounds Beauty (2006) หรือชื่อไทย ฮันนะซังสวยสั่งได้ โดยเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อคล้ายๆกันเรื่อง คันนะซัง คนจะสวยช่วยไม่ได้ อ่านจบแล้วบอกเลยว่าตลกจริงๆ5555 คันนะซังรั่วมาก พยายามจะเป็นคนสวยสมบูรณ์แบบเพื่อพระเอก มีมโนภาพว่าคนสวยต้องเป๊ะ คนสวยต้องหยิ่ง คนสวยต้องไว้ตัว ทั้งๆที่ใจมันไม่ใช่5555 ซึ่งในภายหลังฮันนะก็ค้นพบความจริงว่า ไม่มีใคร perfectหรอก แม้แต่คนสวยแม่ให้มาแบบตัวร้าย หรือแม้แต่คนหล่อไปหมดแบบพระเอกก็ตาม โดยหนังกับการ์ตูน มีเนื้อเรื่องไม่เหมือนกัน สามารถอ่านและชมได้ทั้งสองเวอร์ชั่นโดยไม่เสียอรรถรส

    กลับมากันที่ฉบับภาพยนตร์ ฮันนะซังเป็นสาวอ้วนร่างใหญ่ ไม่มีใครชายตามอง แต่มีเสียงที่เพราะมากแบบหาคนมาแทนไม่ได้ เลยทำอาชีพเป็นนักร้อง(ที่ได้ไม่ออกกล้อง) คอยร้องเพลงให้นักร้อง(ตัวร้าย) ลิปซิ้งอีกที ส่วนพระเอกมีอาชีพเป็นโปรดิวซ์เซอร์เพลง ชีวิตของฮันนะซังค่อนข้างน่าสงสาร เหมือนตัวละครตัวนี้จะโดนหลอกมาทั้งเรื่องเลย ทั้งจากผู้ชายที่เคยคบ หรือแม้แต่พระเอกเองที่น่าจะหลอกใช้ยันจบเรื่อง
    ซึ่งไม่รู้ว่าหลังจากนั้นจะเป็นยังไงต่อไปนะ

    จริงๆแล้วหนังเรื่องนี้คือมหกรรมความตลก แนะนำให้ดูพากย์ไทยโดยพันธมิตร คือมันใช่เลยอ่ะ5555 เป็นหนังfeel good ที่ชวนให้เราอมยิ้ม กับsituationตลกๆ ความน่ารักแบบโก๊ะๆของฮันนะซัง แต่มันก็ไม่ใช่หนังที่ตลกไปวันๆ มันสะท้อนถึงเรื่องรูปร่างหน้าตาความเป็นจริงในสังคมนี่แหละ คนสวยคนหล่อมีอำนาจเสมอ คนไม่สวยอย่างชั้นจะเปลี่ยนชีวิตยังไงได้บ้าง เหมือนหนังเรื่องนี้มันก็สะท้อนinsightของผู้หญิง ที่วันนึงก็อยากจะสวยบ้างเหมือนกัน แต่ๆๆ การที่จะสวยได้ในยุคนี้ต้องพึ่งมีดหมอ ซึ่งก็มักจะเป็นข้อครหาให้คนติงได้อีกว่าสวยเพราะศัลน่ะสิ

    เราชอบฉากตอนท้าย ที่ฮันนะโดนกระจกบาด แล้วพระเอกตกใจ แต่เธอก็พูดว่า “นี่น่ะ เจ็บไม่ได้ครึ่งของที่ชั้นเจอเลย”เราว่าหนังเรื่องนี้มันก็ออกมาต้านกระเเสของคนศัลยกรรมว่าเค้าไม่ได้ผิดเลยนะเว้ยที่อยากจะดูดีอ่ะ ผ่านตัวละครโก๊ะๆแบบฮันนะ ทำให้เราเข้าใจเค้ามากกว่าที่จะไปเบลมเค้า แต่หนังก็ยังแสดงอีกมุมนึงให้เห็นว่าการโดนล้อ หรือการที่คนจะชอบเพราะหน้าตา เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่ดี แม้แต่ในตอนจบพระเอกก็ยังบอกกับเพื่อนว่าชอบฮันนะเพราะสวยมากกว่า

    แต่โดยสรุปเป็นหนังน่ารักที่อร่อย ย่อยง่าย ที่สำคัญคือเพลงเพราะมากก ชอบเพลงทุกฉากเลย โดยเฉพาะรอบออดิชั่น ดูแล้วประทับใจ ให้ความรู้สึกบวกกับตัวเอง ควรค่าแก่การรับชม



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in