เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Janie’s Reviewsjanieishappy
Film: It Chapter Two (2019)
  • บอกก่อนว่าไม่ใช่แฟนของสตีเฟ่น คิง และที่ได้ดู It ก็เพราะโดนแฟนบังคับ รู้สึกว่าเพิ่งจะดูภาคแรกไปก็เดือนที่แล้วมั้ง ให้ความรู้สึกเหมือนดู Stranger Things ในเวอร์ชั่นที่หลอนกว่าแต่ก็รู้สึกว่า เออ สนุกดี แม้จะคำถามโผล่ขึ้นมาในหัวมากมายตลอดเรื่องแต่ก็สนุก ดูเพลิน พอดูจบก็งง ต้องมานั่งถามแฟนว่าอะไรเป็นอะไร นางอ่านหนังสือมาก่อน นางเข้าใจที่มาที่ไป เล่าให้เราฟังได้บางส่วนเพราะนางไม่อยากสปอยล์ ก็พอจะเข้าใจได้มากขึ้น

    ภาคสองออกมา ด้วยความที่เราเป็นแฟนที่ดี ก็เลยไปดูในโรงเป็นเพื่อนนาง ดันเป็นโรงใหญ่ไง แล้วแม่งก็ฉากศพเยอะเหลือเกิน ติดตาไปสิ แต่ก็ไม่ได้หลอนอะไรเท่าไหร่นะ ศพต่างๆ ก็คงคอนเซ็ปต์เดิมก็ไร้เหตุผลสุดพอๆ กับนายของมัน ดูแล้วคิดเยอะไม่ได้ มันจะไม่สนุก

    เราว่าภาคนี้ออกจะเนือยๆ เอื่อยๆ ครึ่งแรกของหนังนี่จะหลับอะเอาจริงๆ รู้สึกอยากเดินออกไปบิดขี้เกียจ ซึ่งเราก็ได้เดินออกไปจริงๆ แต่ไปเข้าห้องน้ำ เราเป็นคนที่ดูหนังแล้วไม่เคยออกมาเข้าห้องน้ำเลยนะ เรื่องนี้เรื่องแรก ห้องน้ำไกล แถมกลับเข้ามาดันดูรู้เรื่องอีก ฮ่าๆๆ 

    หนังตัดสลับกันไปมาระหว่างปัจจุบัน อดีต และสิ่งที่ไม่รู้ว่าเป็นอดีตจริงๆ หรือเปล่า นี่ดูแล้วก็งงสุดอะไรสุด แต่ก็เข้าใจว่าหนังตั้งใจจะทำให้เรางง เพราะอิทมันหลอกให้เรางง จนถึงตอนนี้ก็ยังงงอยู่ งงไปหมด ดูจบออกมาแล้วไม่เติมเต็มเท่าไหร่

    สิ่งที่ประทับใจในเรื่องคือน้องเบนที่โตมาได้หล่อเหลาเอาการเหลือเกินค่ะพ่อคุณ ที่ทนดูได้จนจบน่าจะผู้ชายด้วยส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งคืออยากรู้ว่ามันจะจบยังไง พอดูจบก็นะ รู้สึกดีที่ใช้ส่วนลดซื้อตั๋วได้ เบาะที่เลือกก็สบายดีไม่เมื่อยเท่าไหร่ ได้โอกาสกินป๊อปคอร์นในช่วงลดความอวบซึ่งถ้าไม่ได้ดูหนังก็จะไม่ได้กิน แอร์ในโรงเย็นดีไม่หนาวเท่าไหร่ คนนั่งเบาะข้างๆ และข้างหน้าหยิบโทรศัพท์มาดูบ่อยมาก นี่อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เราดูหนังไม่สนุกเท่าไหร่ 

    เดินออกมาจากโรง แฟนถามว่า "เธอว่ามันคุ้มค่าที่เราถ่อมาดูในโรงไหม หรือว่าเก็บไว้ดูใน HBO น่าจะดีกว่า" นี่ก็ตอบไปว่าหนังมันก็โอเคนะ (คือก็ไม่ได้น่าเบื่อจนหลับอะ) แล้วนางก็บอกว่า "ดูแล้วรู้สึกว่า...เราน่าจะรอดูใน HBO" -- จบ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in