เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Janie’s Reviewsjanieishappy
Misc: Tinder 1
  • วันก่อนเห็นโฆษณาแอพ Tinder ขึ้นหรากลางห้าง พอขึ้นรถไฟฟ้าก็เจอว่าทินเดอร์นางก็มาโฆษณาตัวเองในรถไฟฟ้าอีกเช่นกัน บุกตลาดเมืองไทยขั้นสุด เราในฐานะผู้ที่ประสบความสำเร็จจากการเล่นทินเดอร์ก็รู้สึกว่าเราควรจะมารีวิวซักหน่อย แม้ว่าจะเคยพูดถึงไปแล้วใน Janie is not so well แต่ก็ค้างๆ คาๆ ไม่ได้เล่าความเหี้ยความพีคที่ได้ประสบพบเจอจากแอพหาคู่ต่างๆ -- ใช่ค่ะ อิชั้นเล่นมากกว่า 1 แอพ

    เราเริ่มจาก Tinder -- ก็จากที่เคยบอกไปแล้วว่า หมอจิตพูดว่าให้มีแฟนสิ เผื่ออะไรๆ มันจะดีขึ้น นี่ก็หันซ้ายหันขวาแล้วไม่เจอวัตถุเป้าหมายไง ทำงานมาก็ตั้งนาน พบเจอผู้คนแปลกหน้าทุกวี่ทุกวัน เดินทางก็บ่อย แต่ทำไมไม่เจอใครสักที เรามีอาชีพเป็นทนาย เพราะฉะนั้นลูกความนี่ตัดทิ้งไปได้เลย ไม่สมควรที่จะไปยุ่งวุ่นวายด้วย แม้หลายคนจะน่ารักน่าชังแต่ก็แบบ อย่าเลย ไม่ดี ต่อมาก็ทนายด้วยกัน ทนายอายุรุ่นราวคราวเดียวกับเราก็แบบนะ ส่วนใหญ่ก็จะไม่ใช่สเปค อีที่เข้าสเปคก็ทำ inter law firm จบโทนอกไม่ 1 ตัวก็ 2 ตัว รวยๆ หน่อย อู้ฟู่หรูหราหมาเห่าซึ่งมันขัดกับเราก็เลยเออ อย่าเลย อีกอย่างนึงก็คือ ส่วนใหญ่ที่เจอแม่งคือมารบกันในศาลไง ตีกันจนจากที่รู้สึกว่ามันน่ารักดี หล่อดี กลับกลายเป็นเบื่อขี้หน้า เกลียดกันซะงั้น ถัดมาก็ผู้พิพากษาและอัยการ อือ อันนี้น้องเจนขอผ่านนะคะ เหตุผลสำคัญอีกอันที่ทำให้เราเล่นทินเดอร์คือ มันมีคนมารีวิวในทวิตเตอร์ว่าหมอเล่นแอพนี้เยอะ นี่อยากมีผัวเป็นหมอไง ป่วยง่าย โรคเยอะเหลือเกิน อยากได้สิทธิรักษาฟรี หรือไม่ก็ส่วนลดอะ หมอที่รพ.ก็แก่ๆ มีลูกมีเมียกันหมดแล้ว หมออายุรุ่นเราก็ไม่ค่อยได้เจอ เจอก็แต่หมอเด็กๆ หมอนักเรียนแพทย์ อาจจะเพราะเราเลือกหาแต่อาจารย์หมอมั้ง มันเลยไม่ค่อยได้เจอหมอโสดๆ -- สรุปก็คือ หาผัวตามที่หมอจิตแนะนำ และก็ใช้แอพหาผัวตามรีวิว โดยหวังว่าจะได้หมอสักคนเป็นผัว

    อาจจะด้วยว่าเราชอบฝรั่งมากกว่าคนไทย ผชส่วนมาก (ประมาณ 99.99%) ที่เราปัดขวา (ชอบ) ไปแล้วแมทช์ (คือเค้าก็ปัดขวาเราเหมือนกัน) จึงเป็นฝรั่ง มีคนไทยหลุดมาอยู่ 3-4 คน ฮ่าๆๆ แล้วถามว่าได้หมอสักคนไหม ขอสปอยล์ไว้ก่อนเลยว่าไม่ได้จ้าาา ไม่มีมาให้เห็นสักคนเลยจ้าาาาา

    เอาคนไทยที่เราเจอก่อนแล้วกัน รีวิวง่ายเพราะเราจัดได้เป็นสองประเภทคือ 1. แอบเมียมาหาของฟรีแดก และ 2. พูดไม่ค่อยรู้เรื่อง

    ประเภทที่ 1 ที่เราเจอ มันมีทั้งแบบเปิดเผยอย่างชัดเจนว่ามีเมียมีลูกแล้วแต่จะหาของฟรีเพื่อความบังเทิงรื่นเริงอะไรก็ตามแต่ อันนี้ก็บล็อคไปนะคะ จุดประสงค์ไม่ตรงกัน สวัสดี -- แล้วมันก็จะมีแบบบอกว่ามีเมียแล้ว แล้วที่มาเล่นก็ไม่ได้ต้องการหาความสนุกทางเพศแต่อย่างใด แค่มาหาเพื่อนคุยเฉยๆ เพราะว่าเหงา แต่...ในระหว่างที่คุยเล่นแบบเพื่อนกันจริงๆ ก็จะพยายามขอนัดเจอ พยายามพูดเรื่องเซ็กซ์เรื่องอะไรทำนองนี้ตลอด นี่ก็ไม่ต้องการเป็นเมียน้อยชาวบ้านไง ก็ไม่ไปเจอนะจ๊ะ โนจ้ะ
    ประเภทที่ 2 ส่วนใหญ่จะเป็นพวกมั่นๆ ซึ่งเอาจริงๆ นะ เราว่าเค้าก็ไม่ได้หล่ออะไร ก็คงรวยมั้งบางคน แต่ก็ไม่รู้มั่นใจอะไรในตัวเองอะไรนักหนา คุยแล้วก็รำคาญเพราะความเห็นไม่ตรงกันซะเป็นส่วนใหญ่ พวกนางเหมือนจะชอบควบคุมให้เราเป็นอย่างงั้นอย่างงี้ ความคิดนางคือถูกต้องแล้ว นางคือกูรูในทุกด้าน นางเจ๋งอะไรงี้ สุดท้ายก็บล็อคไปเพราะคุยแล้วปวดหัวว่ะ ไม่โอ

    มาที่ชาวต่างชาติกันนะคะ

    เจอคนเกาหลี 1 คน ค่ะ งงมากค่ะ ไม่รู้ว่าเราแปลกหรือว่าเค้าแปลก ตอนแรกก็คุยกันดี แต่นางก็ส่งรูป topless มาให้ดูแบบไม่ได้ขอตั้งแต่แรกๆ ที่คุยกัน นี่ก็งงเล็กน้อย แต่ก็โอเคเพราะนางหล่อ ก็นัดเจอกัน กินข้าวมื้อค่ำ ด้วยความที่ความรู้เกี่ยวกับเกาหลีน้อยมากก็เลยบอกนางว่าไปกินอาหารเกาหลีกัน แล้วให้นางแนะนำ ค่ำคืนนั้นก็ผ่านไปด้วยดี แม้จะกระอักกระอ่วนเล็กน้อยเพราะระหว่างที่นั่งกินข้าวอยู่ก็มีโทรศัพท์โทรเข้ามา แล้วนางก็หัวเสีย เสียงดัง เหมือนกับทะเลาะกับคนในโทรศัพท์ นี่ก็แบบ เธอๆ ทุกอย่างโอเคปะ นางก็เล่าว่านางมีเรื่องกับออปป้าที่ผับ แล้วก็ชกต่อยกันนิดหน่อย (สาเหตุของผ้าพันแผลที่มือนาง) นี่ก็พยายามจะทำความเข้าใจแต่ก็ไม่เข้าใจ กินข้าวเสร็จก็แยกกลับบ้าน ไม่มีไปต่อไหนต่อไหนกัน นางก็บอกว่านางชอบเรานะ แต่อยู่ๆ สองสามวันถัดมานางก็หายไป นางบอกว่านางจะนั่งรถไฟไปเที่ยวเพื่อค้นหาตัวตนของตัวเอง หายไปสองสามวันโผล่มาคุยที นี่รำคาญไงก็เลยบล็อค หลังจากนั้นก็เจอนางในแอพอีกนะ แต่ก็ปัดทิ้ง มันคือความอะไรก็ไม่รู้ที่เราโคตรจะไม่เข้าใจเลยจริงๆ

    เราขออธิบายถึงหลักในการเล่นแอพเดทพวกนี้ของเราก่อนว่า เราจะบอกผชทุกคนว่าเราไม่กินเหล้า เพราะฉะนั้นใครชวนไปผับไปบาร์นี่ก็จะไม่ค่อยไป ถ้าไปก็แค่ไปเจอไปคุย กินโซดาหรือม็อกเทลแล้วก็กลับ แต่ส่วนใหญ่จะพยายามนัดในเวลากลางวัน ร้านกาแฟสำหรับคนที่เราไม่ค่อยชอบมาก ร้านอาหารสำหรับคนที่เราชอบจะได้คุยกันนานๆ หน่อย นัดวันทำงานตอนเย็นๆ เพราะเราจะได้มีข้ออ้างว่าต้องกลับบ้าน มีงานพรุ่งนี้เช้ามืดนั่นนี่ อีพวก one night stand นี่เราไม่คุยไม่เจอไม่อะไรทั้งนั้น อีพวกปากหวานบอกว่าเธอคือรักแท้ของชั้นที่หามานานแม้ว่าจะยังไม่ได้เจอกันก็นะ เชิญไปหวานกับคนอื่น อย่ามาเลอะเทอะ ประสาท เราไม่ขึ้นรถไปไหนกับผู้ชาย ยกเว้นว่าเราเป็นคนเรียกรถเอง แต่มันก็น้อยครั้งมากๆ เราบอกไปตามตรงว่าเราทำงานอะไร ผชหลายคนก็หายไปพอรู้ว่าเราเป็นทนาย เออก็ดีไปอีกแบบ เราล็อคช่วงอายุที่เราต้องการเท่านั้น เด็กๆ หรือแก่ๆ นี่ไม่เอา หลังจากที่เราเล่นจนเกือบจะเชี่ยวชาญ ฮ่าๆๆ เราเล่นๆ ลบๆ ไป 4-5 รอบได้ รอบสุดท้ายเราตัดสินใจจ่ายตังอัพเป็นทินเดอร์โกลด์เพราะอยากดูคนที่ชอบเราแล้วก็ไปเลือกเอาจากในนั้นแทน ขี้เกียจมานั่งปัดเล่นทั้งวันแล้ว เพราะพอลบแล้วสมัครเล่นใหม่มันก็จะเอาคนหน้าเดิมๆ มาให้ปัด เบื่อแล้ว รำคาญเด้อ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in