เรื่องความรักสำหรับเรามันเป็น emotion ล้วน ๆ เลยนะ
ถ้าพูดให้ดูวิทย์ ๆ หน่อยก็คือมันขึ้นอยู่กับ hormone อะไรเทือกนั้น
ฮอร์โมนที่เราไม่รู้ว่ามันจะไปพุ่งสูงปรี๊ดกับใคร ที่ไหน เมื่อไร และเพราะอะไร (เป็นฮอร์โมนที่เอาแต่ใจตัวเองจริง ๆ )
ก็เหมือนกับเพลงของเจ็ตเซ็ตเตอร์ที่ร้องไว้ว่า
แค่เพียงรอยยิ้มเล็ก ๆ ของเธอครั้งเดียว ก็ทำให้ฉันไม่เหลียวไปมองที่ใด
เอาจริงนะ ตอนฟังครั้งแรกแอบคิดในใจว่าคนบ้าอะไรจะไปตกหลุมรัก (ฮอร์โมนพุ่งสูงปรี๊ด) กับอีแค่รอยยิ้ม
แต่พอมาเจอกับตัวแล้ว
การตกหลุมรักของเรานี่ดูไร้สาระยิ่งกว่ารอยยิ้มอีก
จะบอกดีไหมนะ
บอกก็ได้
เราเคยตกหลุมรักคน ๆ หนึ่งเพียงเพราะเขาชอบฟังเพลงเดียวกัน 5555555555555
นางอารมณ์รักตัวดี ทำไมถึงดันไปพุ่งกับอะไรที่ดูไร้สาระแบบนี้ ทำให้ฉันกลืนน้ำลายตัวเองไปอึกใหญ่เลยเห็นไหม
ทั้งที่ไม่ใช่คนที่ตรงสเปคเลยสักอย่าง แต่ไม่รู้ทำไมต้องเป็นคนนี้
ต่อให้มีคนอื่นที่ดีกว่านี้มากมาย แต่ไม่รู้ทำไมต้องเป็นคนนี้
เหมือนระบบการคิดมันรวนไปหมด ระบบตรรกะและเหตุผลพังพินาศ
รู้แค่ว่า ต้องเป็นคนนี้
จะว่าไป
ตกหลุมรักนี่เจ็บนะ
เจ็บเพราะจะสูญเสียความเป็นตัวเองไปตอนอยู่หน้าเขา แล้วมาฟึดฟัดทีหลังว่ากูทำอะไรลงไป
เจ็บที่ต้องคิดมาก ต้องคาดหวังแม้แต่สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ แล้วมันดันไม่เป็นไปอย่างที่หวัง
และยิ่งเจ็บ เมื่อรู้ว่าหลุมที่เราตกลงไปนั้นมันไม่ใช่หลุมรัก แต่มันเป็นหลุมไม่รัก
แด่ทุกคนที่เคยตกลงไปยังหลุมไม่รัก
ขอให้ทุกบาดแผลนั้นหายเจ็บปวดในเร็ววัน
ขอให้รู้สึกยินดีได้ ทั้งในรักที่จบไป และรักที่ยังไม่ทันเริ่ม
และสุดท้าย
ขอให้ได้พบหลุมรักที่เป็นของจริง
bless you
ฉัน, ผู้กำลังรักษาบาดแผลจากการพลัดตกลงไปในหลุมไม่รัก
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in