เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
not relevantnichised
อ้วก อ้วก อ้วก
  • TW อ้วก



    มีคนบอกฉันว่า คนกินนมไม่ได้มันเรียกร้องความสนใจ

    ฉันมองแก้วมัทฉะลาเต้ในมือ ก่อนจะดูดพรืดจนหมดแก้ว 

    ใช่ ฉันก็เป็นหนึ่งในคนเหล่านั้นที่ดื่มกินผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมแล้วชีวิตจะมีปัญหา ฉันมักจะท้องเสีย อาเจียน บางทีก็อ้วกเป็นน้ำย่อยเพราะอาการกรดไหลย้อนกำเริบ แต่ก็นั่นแหละ อย่างที่ฉันบอกไปว่าฉันพึ่งดูดมัทฉะลาเต้พรืดเดียวหมดแก้ว

    นมวัวสำหรับฉันก็เหมือนยาพิษ แต่บางครั้งคนเราก็อยากลิ้มลองรสชาติยาพิษเพราะมันอร่อยใช่ไหมล่ะ

    การดื่มกินนมสำหรับฉันแต่ละครั้งต้องผ่านการเตรียมตัว ฉันกินยาลดกรด ยาแก้ท้องอืด ยาแก้อาเจียน ส่วนมากมันก็ไม่เคยพอหรอก แต่ฉันก็กินได้แค่นี้ เพราะว่าปกติแล้วหมอก็จ่ายยาให้ฉันแค่นี้แหละ แต่ส่วนมากก็เป็นยาแรงๆ ที่หาซื้อตามร้านขายยาไม่ได้หรอกนะ

    หลังจากนั้นฉันต้องวางแผน ว่าวันนี้ฉันจะไปที่ไหนต่อ ห้องน้ำสะอาดไหม ฉันลืมทิชชู่เปียกหรือไม่ แน่นอนว่าส่วนมากต่อให้ห้องน้ำสะอาด แต่การโก่งคออ้วกในห้องน้ำสาธารณะมันก็ไม่ค่อยสนุกหรอก ฉันต้องเปิดหน้ากากอนามัย ฉันมักจะได้กลิ่นท่อ ผู้ร่วมใช้ห้องน้ำมักจะหวาดกลัวเสียงโก่งคออ้วกของฉัน

    อา การอ้วกในที่สาธารณะเป็นสิ่งที่ฉันทั้งรักและเกลียด ฉันชอบการปลดปล่อยความรู้สึกตอนอ้วก ฉันรักการที่ความอึดอัด โกรธแค้น ไหลออกมาเป็นน้ำย่อย บางทีก็มีกาแฟปนกับเศษอาหาร ฉันอ้วกไม่เยอะหรอก ในวันที่ดีน่ะนะ บางวันฉันใช้เวลาเป็นชั่วโมงในการอ้วก น้ำย่อยมากมายไม่เคยหมด

    ฉันรู้ว่าคุณจะทักว่าไหนว่าเป็นกรดไหลย้อน ทำไมกินกาแฟล่ะ โอ้ คุณไม่รู้หรอกว่าการกินดื่มอาหารตามที่หมอสั่งมันน่าหดหู่ขนาดไหน ในวันฝนพรำวันหนึ่งฉันทดลองงดกาแฟและพบว่ามันทำให้ฉันรู้สึกอยากตายหน่อยๆ ฉันเลยตัดสินใจกดเอสเปรสโซมาสองช็อต แล้วหลังจากดื่มมันไปไม่นาน ฉันก็พบว่าฉันอยากทำอะไรตั้งมากมาย ฉันอยากเขียน อ่าน วาด เดิน วิ่ง ดำน้ำ เล่นกีตาร์ ร้องเพลง มากมายหลายสิ่งพร้อมๆ กัน แต่แน่นอนว่ากาแฟก็ไม่ดีกับฉันเช่นกัน

    ในหนึ่งวันฉันดื่มกาแฟได้สองแก้ว ไม่ใช่เพราะมันจะทำให้ฉันใจสั่น แต่เพราะว่าหากฉันดื่มมากกว่านั้นฉันจะอ้วก แต่ถ้าเป็นกาแฟนม แก้วเดียวก็ทำให้อ้วกได้แล้ว

    นอกจากกาแฟ นม แล้วก็ยังมีไวน์ แน่นอนว่าไม่มีอะไรเลวร้ายเท่านม แม้กระทั่งไวน์ แต่ฉันรักการดื่มไวน์มาก หากดื่มเพียงแก้วเดียว ก็อาจจะไม่อ้วก แต่คุณก็รู้ว่าไวน์ต้องดื่มให้หมดภายในสามวันไม่เช่นนั้นมันจะเสียรสชาติ จริงๆ แค่วันเดียวพ่อฉันก็ด่าแล้ว แต่ก็นั่นแหละ ยาซึมเศร้าทำให้ฉันเมาเร็ว ถ้าไม่กินยาซึมเศร้า ฉันว่าดื่มไปเรื่อยๆ ก็คงหมด ไม่แย่เท่าไหร่ ถึงแม้สุดท้ายฉันจะอ้วกอยู่ดี และแน่นอนว่าเพราะกรดไหลย้อน ไม่ใช่เพราะเมา

    เมื่อสัปดาห์ที่แล้วฉันเปิดไวน์กินกับน้อง แน่นอนว่าน้องชายของฉันก็กินยาซึมเศร้าเมาเร็วไม่ต่างจากฉัน โรคซึมเศร้ามีส่วนจากพันธุกรรมน่ะ พิษสุราเรื้อรังก็เช่นกัน ที่ทุกวันนี้ฉันและน้องยังไม่ติดเหล้าเพราะเขาเมาเร็วกว่าฉัน และฉันอ้วกเพราะกรดไหลย้อนก่อนที่จะเมา

    อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ที่เล่ามาฉันไม่ได้จะอวดว่าฉันชอบกินดื่มสิ่งที่ทำร้ายตัวเอง โอเคมันอาจจะใช่ก็ได้ สักสิบเปอร์เซ็นต์ได้ไหมนะ เป็นความท้าทายบวกกับความอยากได้สิ่งที่ตัวเองไม่คู่ควร เป็นความอยากกินของอร่อยที่อยู่ตรงหน้า แต่ก็รู้ดีว่ามันแย่กับร่างกาย แต่ที่ฉันอยากบอกคือ มันคือนรกที่ฉันเลือกเอง ฉันเลือกที่จะกินมัน และเตรียมตัวรอรับผลลัพธ์จากการกระทำของตัวเอง

    แต่มันก็จะมีคนบางประเภทที่เลือกนรกให้ฉัน ฉันยอมกินของที่ทำให้ตนเองเจ็บปวดด้วยความยินยอมพร้อมใจ มันอร่อยคุ้มค่ากับการที่ฉันจะแสบคอ ปวดท้อง และนอนไม่ได้เพราะไม่หยุดอ้วกสักที แต่นรกที่คนเลือกให้ฉันบางครั้งก็มาในรูปแบบของความท้าทายว่าฉันน่ะแค่เลือกกิน

    ฉันลำบากใจกับการร่วมโต๊ะอาหารกับคนที่ไม่คุ้นเคย เพราะของอร่อยมักจะรสจัด ไม่เปรี้ยวก็เผ็ด ถ้าไม่อย่างนั่นก็มัน ไขมันก็เป็นอีกสิ่งที่ทำให้ฉันอ้วก คนเหล่านั้นมักจะขัดใจที่ต้องสั่งเมนูจืดๆ สักหนึ่งอย่างเพื่อให้ฉันไม่ต้องอ้วกโดยไม่ยินยอม

    หากคุณเป็นคนไทย คุณต้องเคยเจอคนอยากลองของว่าคุณน่ะกระเพาะทองคำ ลิ้นจระเข้ กินอาหารรสเด็ดได้ไหม

    ครั้งหนึ่งฉันต้องไปทำงานที่จังหวัดเชียงใหม่ ภรรยาของเจ้านายคัดสรรร้านอาหารด้วยตนเองว่าร้านนี้คนภาคกลางกินได้ คนภาคเหนือไม่ส่ายหน้า ฉันขอเมนูผักจืดๆ หนึ่งอย่าง แล้วฉันจะอยู่ของฉันเงียบๆ ไม่เหมือนลูกชายของเขาที่พึ่งปาของข้ามหัวเพื่อนร่วมงานฉันไป เขาสั่งผักกาดจอให้ฉัน บอกกับฉันว่าขอเซอร์ไพรส์เมนูนี้ เด็ดแน่นอน

    ฉันตักเข้าปากไปหนึ่งคำ รสชาติจัดจ้านจนแยกไม่ออกว่ามันคืออะไร แน่นอนว่ามันคือผัก แต่รสชาติมากมายที่บอกไม่ได้นี่มันคืออะไร ฉันตักเข้าปากอีกคำ หลังจากนั้นฉันรู้ว่าฉันต้องอ้วก

    ในตอนนั้นการอ้วกในที่สาธารณะยังเป็นเรื่องน่าอายสำหรับฉัน ฉันปลีกตัวของไปเข้าห้องน้ำอย่างเงียบๆ แล้วอ้วกเสียงดังนิดหน่อย แต่ไม่มากพอที่พวกเขาจะได้ยิน หลังจากเหตุการณ์นั้นผ่านมาเกือบสองปีฉันก็พบว่าการอ้วกในที่สาธารณะนั้นค่อนข้างบันเทิงใจ ฉันชอบความกระอักกระอ่วนของผู้หญิงวัยกลางคนในชุดลายดอกคนนั้นที่ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน หรือเฮาส์เมทที่เดินเข้ามาในห้องน้ำรวม ได้ยินเสียงโก่งคออ้วกของฉัน แล้วตกใจวิ่งหนีออกไป

    ฉันชอบดูปฏิกริยาคนเวลาฉันอ้วก ฉันเคยคาดหวังให้แฟนเก่ามากอดปลอบฉัน หรือพ่อแม่จะถามฉันว่าสบายดีไหม แน่นอนว่าไม่ ฉันไม่เคยได้รับอะไรแบบนั้น แต่ความอึดอัดของผู้คนที่ไม่เคยต้องคิดว่าอาหารที่กินจะทำให้เขาอ้วกได้รายวันไหมมันทำให้ฉันรู้สึกผ่อนคลาย

    ทุกวันนี้ฉันวาดฝันว่าในวันที่ภรรยาของเจ้านายสั่งผักกาดจอให้ฉันกิน นาทีที่เขาบอกฉันว่ามันใส่มะขามเปียก ส่วนผสมที่เขาอยากทำให้ฉันประหลาดใจ ฉันจะอ้วกที่โต๊ะอาหาร ลงบนจานของฉัน น้ำลายยืดย้อยมาที่คาง ทิชชูที่อยู่ขอบโต๊ะทำให้ฉันเอื้อมหยิบไม่ถึง ฉันลังเลว่าจะหยิบเองแล้วปล่อยให้น้ำย่อยยืดย้อยลงไปบนจานข้าวของเจ้านายฉันที่นั่งอยู่ข้างๆ หรือว่าขอให้เพื่อนร่วมงานเสี่ยงหยิบทิชชู่ส่งให้ฉันแล้วมือเขาจะเปรอะเปื้อนน้ำย่อยที่กระเด็นไปทั่ว ฉันโก่งคออีกครั้ง เสียงน่ารังเกียจดังไปทั่วร้าน แขกในร้านโต๊ะอื่นหันมามอง คนร่วมโต๊ะอาหารร่วมสิบคนของฉันไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน พวกเขาไม่กล้าปลอบ ไม่อยากแสดงออกว่ารังเกียจ แต่ก็ไม่รู้สึกเสียใจ คนเรามันก็คงต้องอ้วกกันบ้าง เป็นเรื่องน่าเสียดายและโชคร้ายเหลือเกิน หญิงสาวที่กินอาหารได้ไม่กี่อย่าง นรกที่ไม่ได้เลือก แต่ก็น่าสงสัยว่าทำไมบางทีเธอถึงเลือกเอง

    ฉันวาดฝันถึงการอ้วกที่โต๊ะอาหารนั้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า หวังว่ามันจะเกิดขึ้น แต่ไม่หรอก ฉันลาออกมาแล้ว พวกเขาไม่มีวันไม่ได้ยินเสียงโก่งคออ้วกของฉันอีก หรือแผ่นหลังตอนฉันพรุ่งพรวดหาห้องน้ำเพราะความอับอาย ฉันเลยเปลี่ยนเป็นวางแผนว่าวันหนึ่งฉันจะแอบเข้าไปในที่ทำงานเก่าของฉัน เดินตรงไปที่ห้องน้ำ ถอดถ้วยอนามัยที่มีเลือดเต็ม เดินไปเปิดฝาเครื่องกรองน้ำ แล้วเทเลือดลงไป และกระซิบบอกมันว่าอ้วก อ้วก อ้วก แล้วฉันก็ล้วงคอ บ้วนน้ำย่อยลงไปนิดหน่อย กระซิบบอกอีกทีว่า อ้วก อ้วก อ้วก

    ฉันได้แค่วาดฝันแหละ ฉันไม่ทำหรอก เพราะพวกเขาคงไม่อ้วก กระเพาะของเขาแข็งแรง ลิ้นของเขารับรสจัดๆ ได้ คาวเลือดนิดหน่อยคงไม่ทำให้เขาอ้วก อ้วก อ้วก


    ไม่อยากพูดมากละ เจ็บคอ ไม่ใช่เพราะฉันเป็นโควิดหรอกนะ แต่พึ่งอ้วก อ้วก อ้วก เป็นน้ำย่อยมาน่ะ มันก็จะแสบๆ หน่อย


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in