เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
not relevantnichised
5 February 2018
  • อยากซักผ้าแค่ไหนแต่ไม่มีเหรียญแกก็ซักไม่ได้เว่ย

    นี่มองไปเห็นผ้ากองโต ๆ แล้วก็แบบ นังคนขี้เกียจ! ใช่! กูขี้เกียจ! แต่กูไม่ได้ขี้เกียจซักผ้า กูขี้เกียจแลกเหรียญต่างหาก เกลียดชีวิตครึ่ง ๆ กลาง ๆ ของการใช้ชีวิต cashless พกบัตรไม่พกเงิน แต่พอจะซักผ้าต้องเดินหาเหรียญเป็นคนบ้า ออทิสติกมั้ย ขอเครื่องรูดบัตรที่เครื่องซักผ้าด้วย

    แล้วปกติคนมาต่างประเทศจะติดใจเครื่องอบผ้ากัน ส่วนนี่ อยู่หอกาก ๆ เครื่องอบผ้าก็กากเกินห้ามใจ ต้องหยอดเหรียญทีละ $3 ละถ้ามันไม่แห้งก็ต้องหยอดเพิ่ม ทุกวันนี้ดูพยากรณ์อากาศเพื่อจะซักผ้านะ ชินชาแล้วกับการตากฝน พกแค่เสื้อกันฝนพอ ร่มอะไรก็ไม่มีแล้ว กันอะไรไม่ได้

    เคยคุยกับแฟนว่าอยากจะทำ Bitcoin รุ่นซักผ้าอย่างเดียวเท่านั้น สร้างปัญหาให้ชีวิตคนเล่นไปวัน ๆ ต้องมีเหรียญ $2 และ $1 อย่างละเหรียญ ต่อการซักผ้า 1 ครั้ง ถ้าจะปั่นผ้า ก็ต้องมีแบบนี้อีกเซ็ต มีกฎให้คนแลกเหรียญกันได้ถ้ามี $1 หลาย ๆ เหรียญไรงี้ ก็เอามาแลกกับ $2 ส่วนเงินที่ได้เอาไปขุด server ทำเว็บพยากรณ์อากาศให้คนตากผ้า สนุกจัง สร้างเกมให้คนทรอม่าแบบชีวิตประจำวันราวกับทุกวันนี้ชีวิตมันง่ายเกินไป

    ตอนอยู่ไทยเราไม่เคยเอนจอยงานบ้านเลย เพราะรู้สึกโดนควบคุม ทำไปกูก็ต้องทำแบบคนที่บ้าน หรือโดนด่าว่านี่มันไม่สะอาด พับผ้าห่วยไรงี้ แต่พอออกมาอยู่เองแล้วสนุกมาก ทำกับข้าว ล้างจาน ซักผ้า ในวันที่ไม่ได้เหนื่อยจากงานมารู้สึกเหมือนได้จัดระเบียบชีวิตตัวเอง แต่ถ้าวันเหนื่อย ๆ ก็จะไม่อยากทำนะ เอาของกอง ๆ ไว้นั่นแหละ แล้วพอมีแรงก็จะสบายใจที่ได้จัดการชีวิตตัวเองอีกครั้ง เหมือนตอนนี้อนาคตเราไม่แน่นอนมาก ๆ ด้วยมั้ง ทั้งเรื่องงานเรื่องบ้าน จะต้องย้ายเมืองมั้ย พอได้จัดห้อง ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้นด้วยตัวเองแล้วมันก็สบายใจขึ้นมานิดนึง หลอกตัวเองไปวัน ๆ อีกแล้ว เห้อ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in