เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ประสบการณ์ที่ผ่านเจอNarut Sirithip
กัญชา ที่เคยลอง
  •     ประสบการณ์ ของ กัญชา ครับตอนนี้ NEWS FEED จะเห็นกระแสของกัญชาได้เต็มไปหมด เลยอยากจะขอแชร์ ประสบการณ์และสิ่งที่เจอบ้างครับ- กัญชา เคยได้ยินมาตั้งนานละครับ ภาพจำ คือการคุยเล่นเรื่องนี้ เหมือนมันเป็นตัวแทนของสิ่งเสพติดแบบไม่ได้รุนแรงอะไรมาก ทำให้หัวเราะ เคลิ้มๆ ลอยๆ

     - ได้ลองครั้งแรก ตอนไป อัมเตอดัม เนเธอแลนด์ ที่นั่นจะมีโซนที่ เสรีด้านกัญชา คือมีร้านขายทั่วไป จะใช้คำว่า coffeeshop ถ้า ร้านกาแฟเลยจะ coffee shop มีเว้นวรรค เห็นได้เยอะ ก็ร้าน The Bulldog รูปหมา  (ประเทศเค้าไม่ได้เสรีทั้งหมดนะครับ แต่เป็นเฉพาะจุด เฉพาะที่ เพราะตอนนั้นซื้อไปแล้วไปสูบหน้าโรงแรมอีกที่ ทางพนักงานเค้าก็ออกมาเตือน)


    - ครั้งแรกจัดซัดไป 2 มวนเพราะ คาดหวังกับ effect มันเยอะเอาแบบความรู้สึกส่วนตัวคือไม่รู้ตัวว่าเมา ไม่รู้สึกว่าเมา และไม่รับรู้ว่ามี effect อะไรขนาดตามที่คิดไว้ ได้ไปที่นี่ 3 ครั้ง ก็ลอง 3 ครั้ง ก็ยังรู้สึกว่าไม่เห็นจะเท่าไหร่ ตอนนั้นลอง คุกกี้ เบียร์ ด้วย กลุ่มนั้นยิ่งไม่รู้สึก 

    - ครั้งที่พีค คือ งาน บุรีรัมย์ ด้วยความที่อยู่ใกล้ ไหนๆก็ไทยบ้านเราเอง ไม่มีไรต้องกลัวอย่างน้อยก็พูดไทยได้ และตอนนั้นเป็นปีแรกที่จัด แปลกตาแปลกใจมาก และงานถือว่าใหญ่มาก มีหลายโซน ให้ความรู้ ดนตรี shop มืด คืองาน festival เจ๋งๆงานหนึ่งเลย 

    - ในงานมีครบ หลายรูปแบบ น้ำมันหยด(ลอง) น้ำเชื่อม(ลอง) ชา(ลอง) ไอติม(ลอง) มวน(ลอง) ขนม(ลอง) และอื่นๆอีก ลองมาตั้งแต่บ่าย จนยันค่ำ ไม่รู้ปริมาณ พอมาคอนเสริตอีก ด้วยความที่ว่ากะยังไงก็ต้องเมา ไปกินเหล้าอีก จนกลับก็ยังไม่ได้รู้สึกอะไร แต่เริ่มมีว่า หัวเราะง่ายขึ้น รู้สึกได้กลั้นขำไม่ได้ อารมณ์ดี คุยบนรถเฮฮา พอแวะกินข้าวก่อนกลับ เพราะถึงดึกแล้ว ลิ้นก็ชาๆ ตอนแรกนึกว่าร้านใส่ชูรสเยอะ

    - แยกกันกลับบ้าน ขับรถเอง เพราะมั่นใจ นี่ไม่ใช่อาการเมา เราเคยเมาเหล้า อันนี้ยังรู้สึกว่าปกติอยู่ บ้านกับที่แยกกันห่างประมาณ 3km ทางตรง ขึ้นรถไป ออกไปแปบนึง เอะ นี่เรากำลังจะไปไหน ลืม พยายามเค้น อ๋อ จะกลับบ้าน เอะว่าแต่บ้านเรามันเป็นยังไงหลังไหน ตอนนี้เริ่มรู้สึกแล้วว่าโคตรไม่ปกติ ขับๆไป เห็นว่าทางมันยืดดด ขึ้นเรื่อยๆ ฉากที่รถขับผ่านก็ซ้ำๆ เบลอๆ ตอนนี้เริ่มรู้สึกกลัวแทรกเข้ามาเพราะตกใจกับอาการมาก ไม่เคยเจอ และขับรถอยู่ด้วย ดีที่ไม่มีรถคันอื่น แล้วก็ไม่รู้ว่าขับนานเท่าไหร่ ในที่สุดก็ถึงบ้าน

    - รีบเข้าห้องนอน หัวยังรู้สึกตุบๆ แต่ไม่ใช่การปวด วิงเวียนหรืออะไร มันแค่รู้สึกมีอะไรในหัว นอนในห้องคนเดียวตอนนั้นไม่กล้าบอกใครด้วยว่าไปทำไรมากลัวโดนว่า แต่ก็กลัวเป็นไร เลยไปเขียน note แปะไว้บนโต๊ะว่าเมื่อวานไปลองกัญชามา และคืนนั้นไม่ล็อคห้อง กะว่า ถ้าเป็นไรมาก็มีคนมาเห็นพาไปหาหมอได้ แต่ถ้าตื่นปกติก็แค่เก็บทิ้ง 

    - สรุป ปลอดภัยดี ตื่นมาในตอนเช้า มาดูข่าวย้อนหลัง เห็นว่าวันนั้น โรงพยาบาลในบุรีรัมย์เต็ม เพราะ overdose กันเยอะ เนื่องจากเราไม่รู้วิธีการเสพ ไม่รู้ลักษณะอาการ ซึ่ง กัญชามันไม่เหมือนเหล้ากินๆแล้วเมาตามปริมาณ แบบไต่ขึ้นเรื่อยๆ กัญชา มันดีเลย์ และยิ่งเราไม่รู้นึกว่ายังไม่ถึงก็อัดๆๆ เข้าไป มันก็เลย overdose และ ไม่เหมือนเหล้าเบียร์ตรงที่พวกนี้ถ้ามากไปเราจะอ้วกออกมา แต่สิ่งนี้ไม่มีขับออกแบบนั้นนะครับ 

    - และนั่นจึงเป็นการลองกัญชาครั้งสุดท้าย เพราะกลัว สภาวะแบบเดิม ตกใจแบบฝังใจ ใครที่คิดลอง ลองได้ครับ แต่อาจต้องระมัดระวังนิดนึง ส่วนตัวไม่ได้เชี่ยวชาญแค่เคยเจอเองและคิดว่า ความไม่รู้ อยากลอง บางครั้งโชคไม่ดี มันอาจจะไม่คุ้ม 

    - อ้อ ตัวสาร ปกติที่ใบไม่เท่าไหร่ ครับ ตัวสำคัญคือที่ดอกมัน ดังนั้นบางทีใครอยากเอา effect แล้วไปกินต้มใส่ใบ ประดับใบมา จริงๆก็ไม่ได้เท่าไหร่ครับ เคยเห็นในข้อมูล เค้ากะว่าในปริมาณเท่ากัน สารที่สกัดมาได้ จากดอก 1g คือต้องจากใบ 100g ขอบคุณครับ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in