เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฝึกงาน ฝันกลางวัน เปลี่ยนคนขี้กลัว เป็นคนกล้าtimepiecetea
2 นาฬิกา ฝึกงาน 'พิเศษ'
  • เวลาเกือบ 2 เดือน ไม่ว่าเราจะได้รับมอบหมายงานอะไร เราก็พร้อมลุย..ใช่มั้ย....ใช่ !!!

                  พี่ ๆ แจ้งตั้งแต่วันแรกของการฝึกงานที่ บริษัท เดย์ดรีมมิ่ง จำกัด ตำแหน่ง Graphic Designer ว่า งานออกแบบ ที่เราจะได้ทำมีประมาณ 60-70 % และอาจมีช่วยแพ็กของ ตัดกระดาษบ้าง ไม่ว่าต้องเจอกับงานอะไร...ก็คงมีหวั่นกันบ้าง แต่เราไม่ยอมแพ้หรอก!!! งั้นก็ไปทำงานแรกกันเล้ย

                  งานแรก ไดคัทภาพสินค้า ใส่พื้นหลัง ปรับแสง จัดวางภาพสินค้าให้สวยน่าสนใจ แล้วลงภาพสินค้าทั้งหมดบนเว็บไซต์
                  พี่ที่ดูแลเราในงานนี้อธิบายงานและสอนทุกอย่างที่เราไม่รู้ ไม่เคยทำ โดยเฉพาะการลงภาพบนเว็บไซต์ งานนี้เราทำประมาณ 2 สัปดาห์ ภาพลงเว็บไซต์ก็เรียบร้อย พร้อมส่งงานให้ลูกค้าตรวจสอบ
      
                  งานที่สอง เขียน Content Marketing
                  งานนี้เชื่อมโยงกับงานแรก เพราะยังอยู่เว็บไซต์เดียวกัน ครั้งนี้พี่หัวหน้าเป็นคนอธิบายและตรวจสอบงานเขียนของเรา ก่อนลงเว็บ แม้ว่าตอนเรียนเราทำงานหรือการบ้านเกี่ยวกับการเขียนค่อนข้างเยอะ แต่แอบกระซิบว่าเราไม่มั่นใจในการเขียนยิ่งกว่าการออกแบบเสียอีก แต่เมื่อได้รับมอบหมายงาน ก็ต้องตั้งใจทำเต็มที่ 
                  งานที่สองนี้แบ่งเป็น 2 ส่วน
                  ส่วนที่ 1 เป็นงานเขียนหน้าเว็บไซต์
                  ส่วนที่ 2 เป็นงานเขียนหลังเว็บไซต์
                  2 ส่วนนี้นอกจากต่างกันที่ตำแหน่งที่ลงข้อความแล้วงานเขียนหลังเว็บไซต์ยังมีแยกย่อยมากกว่าหน้าเว็บไซต์ และยังต้องให้ความสำคัญกับคำค้นเพื่อให้มีการค้นหาใน Google ที่ดีขึ้นไปด้วยเช่นเดียวกับส่วนที่ 1 
                  เราทำงานนี้ 2 สัปดาห์แล้วพี่หัวหน้าก็ให้พัก ( พักยาว ๆ ) ไปเริ่มงานที่ 3 ได้เลย
                  
                  งานที่สาม ออกแบบเมนูอาหาร
                  เราเป็นส่วนหนึ่งในทีมงานออกแบบเมนูครั้งนี้ พี่ที่ดูแลอธิบาย คอยตรวจสอบงานก่อนส่งให้ลูกค้าดู แต่มีอุปสรรค 1 อย่าง ควบคุมยากทำให้เราต้องเผื่อเวลาทำงานเพราะไฟล์งานค่อนข้างใหญ่แม้จะแยกไฟล์หรือตั้งค่าให้ใช้งานได้แล้วก็ตาม อุปสรรคนั้นก็คือ โน้ตบุ๊กเราค้าง บางทีค้าง 30 นาที... และการออกแบบไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ทำให้งานล่าช้ากว่าเดิม แต่งานออกแบบเมนูอาหารก็สำเร็จ อีกงานเป็นป้ายขนาด A1 เมื่อลองทำแล้วแต่โน้ตบุ๊กของเราไม่สามารถทำงานที่มีไฟล์ขนาดใหญ่แบบนั้นได้ พี่ที่ดูแลจึงรับงานนี้ไปทำแทน ส่วนเราก็รับโปสเตอร์ที่พี่ทำไว้มาทำต่อตามฟีดแบคจากลูกค้าที่ให้แก้ไขเล็กน้อย เราใช้เวลาทำงานนี้ 2 สัปดาห์
       
                  งานที่สี่ ทำสติกเกอร์ไลน์ เป็นสติกเกอร์ที่พี่ ๆ จะไว้ใช้เวลาติดต่อกับลูกค้า
                  งานนี้เป็นงานหลักสุดท้ายที่เราได้ทำ เราตั้งตารอมากเพราะเราชอบวาดรูปและมีความสุขกับการวาดรูปมาก ๆ หลังจากเคลียร์งานที่สามในส่วนของเรา เราจึงเริ่มทำงานนี้โดยช่วงแรก เราวาดภาพเสนอพี่ ๆ ไป รอฟีดแบคแล้วปรับแก้ตามที่พี่ต้องการ แต่งานนี้ไม่เหมือนที่เราคิดไว้ กว่าจะวาดได้สักตัว ยากสุด ๆ คงเป็นเพราะเราไม่มีความสามารถมากพอ ยังต้องพัฒนาตัวเองอีกมาก ปรับแก้แบบอยู่ 2 อาทิตย์จนได้ต้นแบบคาแรกเตอร์มา เวลาฝึกงานของเราก็ใกล้จะหมด จนงานที่สี่นี้พี่ ๆ กรุณาให้เราได้ต่อยอดไปเป็นงานพาร์ตไทม์แทนหลังจบวันฝึกงานไป

                  งานอื่น ๆ ที่เราได้ทำก็จะเป็นตัดกระดาษเมนูอาหาร โปสการ์ด ติดภาพตัวอย่างโลโก้ ประกอบแฟ้มเมนู ขนของ งานเหล่านี้ก็สนุกไปอีกแบบ ได้ยืดเส้นยืดสาย ออกจากหน้าจอโน้ตบุ๊กสักพัก แต่เราไม่ได้ทำบ่อย ๆ นะ งานส่วนใหญ่เป็นงานหลักที่ว่ามามากกว่า

                  2 นาฬิกา 20 นาที  ทุกงานไม่ใช่เรื่องง่ายและน้อยนักที่จะมีโอกาสได้ทำ บางงานอาจไม่ได้ตรงสายการเรียนของเราโดยตรงแต่ก็ถือว่าเป็นการเรียนรู้ใหม่ ๆ  เพราะฉะนั้นฝึกงานครั้งนี้ถึงพิเศษไม่เหมือนใคร



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in