เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Mention itChanceryLens
ไม่ลองไม่รู้ (Never try, never know)
  •            คุณเชื่อหรือไม่ว่าคนเรามีศักยภาพกันทุกคน แต่คนเรากลับแสดงออก หรือ ดึงศักยภาพออกมา
    ไม่ได้นั้นมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้เราไม่สามารถนำมาใช้ได้ หรือยังไม่ค้นพบ ดังนั้นเราลองมาดูกันดีกว่าว่าอะไรที่เป็นสาเหตุ

               1) สังคม หรือสภาพแวดล้อม
                คนเราจะมีพฤติกรรม ความคิด การแสดงออก ตามคนรอบข้างเรา หรือมีการซึมซับนั่นเอง 
    อย่างในหนังสือแนวจิตวิทยา เกี่ยวกับกฏแห่งแรงดึงดูด ที่ค่อนข้างนิยมเขียนว่า คนเราจะดึงดูด 
    คนที่มีลักษณะเหมือนกันเข้ามา และจะเน้นย้ำให้เปลี่ยน Mindset เพื่อพัฒนาตัวเอง

                  2) การอบรมเลี้ยงดู
                  การอบรมเลี้ยงดูตั้งแต่เด็กนั้นสำคัญ ยิ่งหากกล่าวถึงพัฒานาการในเด็ก หากเลี้ยงดูปลูกฝัง 
    และสังเกตเห็นความสามารถตั้งแต่เด็กได้ก็จะยิ่งพัฒนาศักยภาพได้

                    3) Mindset หรือชุดความคิด
                     เรื่องของ Mindset เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องถูกปรับจูนหรือปลูกฝัง ให้มีความคิดที่จะพัฒนา
    ตัวเอง และรักการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ซึ่งหากเรามีชุดความคิดที่ดี เราจะไม่กลัวที่จะก้าวออกมาจาก Comfort Zone เลือกที่จะทำอะไรใหม่ๆ ลองผิดลองถูก ก็จะยิ่งได้บทเรียน และเพิ่มศักยภาพให้ตัวเอง


               ยิ่งปัจจุบัน การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี และธุรกิจ เปลี่ยนแปลงเร็วมาก และการแข่งขันก็สูงมากเช่นกัน เราควรหันมาพัฒนาตัวเอง และศักยภาพของเรากัน มาปลุกยักษ์ในตัวเองกันเพื่อเผชิญในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้ดีกว่า
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in