เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไป Work & Travel ในแดนเนินเขาเทเลทับบี้Kayjayn
ป้าเค
  • MAY.29.2018

    สวัสดีเช้าวันอังคารที่น่าตื่นเต้น ความตื่นเต้นรับรู้ได้ตั้งแต่เช้าว่าวันนี้น้องคนไทยที่เคยสอนงานหยุด หยุดก็แปลว่าจะไม่มีคนซัพพอร์ต ความกลัวปะทุขึ้นมาทันที กลัวว่าจะเสร็จช้าไม่ทันทำงานผิดพลาด เอาวะ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน อ้อ! วันนี้เพื่อนอีกคนก็หยุด สรุปมีแค่เรากับเพื่อนผู้หญิงอีกคนที่ทำงาน

    พอรถเลี้ยวเข้าโรงแรมมาพวกเราก็ต่างเดินไปหยิบcheck list ห้องที่ต้องทำในวันนี้ ก็เป็นไปตามที่คาดไว้ว่าวันนี้เราต้องทำคนเดียวทั้งชั้น พอเลื่อนสายตาลงมาก็พบว่ามีรายชื่อห้องไม่กี่ห้องให้ทำ check out 4 ห้อง มีห้องที่แขวนป้าย DND (Do not disturb) อีก3-4ห้อง ที่เหลือเป็นห้อง Stay จ้าาาาา ชิลมากแม่

    ดังเพลงของgetsunova ความโชคดีที่ไม่โชคดี วันนี้ชีร่าหยุดและหน้าที่supervisorสำรองก็ต้องตกเป็นของ......ป้าเค ป้าเกา(หลี)ของเราเป็นคนรับหน้าที่แทน กิตติศักดิ์อันเลื่องลือมาจากน้องคนไทยด้วยกันและแถมคอนเฟิร์มมาจากเพื่อนตัวเองอีกว่าป้าเคนั้นโคตรเนี๊ยบ เป๊ะ จำได้ว่าทุกครั้งที่ตัวเองทำงานชั้นของตัวเองเสร็จแล้วจะต้องไปช่วยเพื่อนคนอื่นๆที่ชั้นอื่นด้วย เคยขึ้นไปช่วยเพื่อนอีกคนที่ชั้น4ชั้นบนสุด
    สิ่งที่ติดหูและได้ยินเสมอจากปากของป้าเคก็คือ 

    "moving fast"
    "no hair"
    "no mark"
    "quickly quickly"

    4คำนีิ้เป็นคุณสมบัติที่ป้าแกต้องการให้พวกเราเป็น 5555
    ไม่ใช่แค่ป้าเคแกจะพูดไปงั้นนะเพราะป้าเคนางทำได้เกินคุณสมบัติไปแล้ว!!
    ทุกอย่างที่นางทำความสะอาดคือเนี๊ยบกริบ ผ้าปูเตียงนี่คือตึงเป๊ะเป๊ะแบบชีร่าไม่ต้องมานั่งจัดใหม่เลย ห้องน้ำที่ว่าดูด้วยตาเปล่าว่ามันสะอาดแล้ว นางก็นั่งก้มๆเงยๆเพื่อหา dark spot และนางก็หาได้จริง !!
    และสิ่งที่นางจะหันมาพูดกับพวกเราก็คือ ........."no mark!!"  
    วันดีคืนดีทำความสะอาดอ่างน้ำเสร็จแล้วให้แกมาตรวจเช็คก่อนปล่อยให้แขก check in ในขณะที่เรากำลังจะเดินไปทำห้องอื่นต่อ นางก็รีบเรียกเราไล่หลังให้เรากลับไปดูผลงานที่ทำไว้ ปรากฎว่า


  • นางก้มลงหยิบเส้นผมที่ติดขอบรอบท่อระบายน้ำในอ่างอาบน้ำ 1 เส้นถ้วน ซึ่งองศาที่เส้นผมอยู่คือมันนอนเป็นวงกลมพอดีท่อพอดี คือถ้าไม่เปิดท่อมาดูก็ไม่เห็น ใช่ค่ะ!! นางเปิดท่อเช็คดูว่ามีเส้นผมตกค้างมั้ย และคำที่นางจะหันมาพูดกับเราก็คือ ........."no hair!!" 

    me : "Yes Sir!!!!!!!!!!!!!!!!!" 

    กลับเข้าเรื่อง...แปป
    ครั้งนี้ป้าแกตรวจงานเราก็ไม่อยากทำงานหลายๆครั้งจึงพยายามทำตัวให้ดูไวดูเร็วขยันขันแข็งกว่าเดิม เช็ดแล้วเช็ดอีกถูซ้ำไปซ้ำมา ทำทุกอย่างให้ดู so quickly เน้นเอาการแสดงเอาแบบหน้าไหว้หลังหลอกไปก่อนเพื่อสร้างฟามประทับใจแรกระหว่างประเทศเพื่อนบ้านก็ยังดี นางเห็นนางชมช้านนนน...

    ป้าเค : good job, you good

    ระหว่างที่ทำห้องไป นางก็เข้ามาช่วยปูเตียงเพราะเราทำคนเดียว (น้ำใจเธอนั้นงามยิ่งนัก)
    ปกติคนเจอกันและเห็นว่าเรามาจากไทย ป้าเคก็ชวนคุยก็relaxดี patternการคุยของป้าก็ไม่ต่างจากเพื่อนอีกคนมากนัก อายุเท่าไหร่? มีพี่น้องกี่คน? อยากทำงานอะไร? ที่บอกว่าเป็นpatternอะคือเรื่องจริงนะเหมือนนางตั้งโปรแกรมไว้ว่าจะถามกับทุกคนเหมือนๆกันแค่นี้ อย่างเวลาชมที่นอกเหนือจากงานนางก็จะชมไม่กี่คำ 

    ป้าเค :  you look good
                skinny
                cute
                pretty

    พอจบงานของวันนี้นางก็ยื่นขนมถุงเล็กๆมาให้1ถุงพร้อมกับคำว่า good job  

           ห้องก็น้อยแต่ทำไมเหนื่อยชิบหายยยยยย!!!!!!!!!!!!! 
         

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in