เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
STORY TIME WITH NAMENOSENSEnamenosense
แตกต่างอย่างลงตัว
  • ฉันและเธอ
    เราแตกต่าง แต่เป็นความแตกต่างที่ลงตัว ..

    ความสัมพันธ์ของเราเริ่มต้นจากการเป็นเพื่อน ตอนนั้นเรายังเด็กมาก ๆ ฉันเห็นเธอนั่งวาดรูปอยู่ที่โต๊ะไม้เก่า ๆ หลังห้องเรียน เธอดูโดดเด่น ไม่เหมือนใคร วันนั้นฉันเป็นฝ่ายเข้าหาเธอก่อน เราทำความรู้จักกัน แลกเปลี่ยนเรื่องราวของตัวเอง 

    เธอเป็นคนใจเย็น ฉันเป็นคนใจร้อน 
    เธอชอบฟัง ส่วนฉันชอบพูด
    เธอชอบวาด และฉันชอบเขียน

    ถึงอย่างนั้นเรายังเป็นเพื่อนกันได้ เรายิ้มและหัวเราะไปด้วยกัน จนกระทั่งวันหนึ่งฉันไม่สามารถเก็บความรู้สึกทั้งหมดที่มีต่อเธอไว้ได้ ฉันเกือบทำลายความสัมพันธ์ของเราเพราะความใจร้อนปากร้ายพูดจาไม่คิด ทำให้เราไม่คุยกันเป็นเดือน ๆ ความกลัวที่จะสูญเสียเธอมีมากกว่าทิฐิในใจ ฉันบอกความรู้สึกทั้งหมดออกมา ผ่านทั้งคำพูดและข้อความ 

    ในคืนก่อนวันคริสต์มาส 24 ธันวาคม พ.ศ.2554 ฉันจำได้ดี เสียงของเธอยังขึ้นจมูก เราต่างร้องไห้ออกมาด้วยความสุขล้น ฉันไม่ได้หวังว่าให้เธอตอบรับความรู้สึกของฉันแต่เธอกลับบอกว่าไม่รู้เมื่อไหร่ที่รู้สึกกับฉันมากกว่าเพื่อน ซานตาคลอสได้ให้ของขวัญล้ำค่าที่สุดสำหรับฉันมาแล้วในปีนี้ เพราะฉันมีเธอผู้เป็นที่รักสุดหัวใจ จนถึงทุกวันนี้เราต่างมีสิ่งที่ไม่เหมือนกันอยู่ แต่เมื่อใดที่รู้สึกท้อแท้เราต่างก็เป็นคนคอยพักพิงให้กัน 

    ปีนี้ก็ครบรอบ 10 ปีที่คบกันมา เราผ่านเหตุการณ์หลายอย่างมาด้วยกัน ทั้งเรื่องสุขและทุกข์ สิ่งเดียวที่ทำให้รู้สึกทรมานได้คือ'ความคิดถึง' ทั้งฉันและเธอเราอยู่ไกลกัน ฉันเข้ามาทำงานในกรุงเทพส่วนเธอก็ทำงานแถบบ้านเกิด ไหนจะสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19ที่ทำให้เราต้องห่างกันยิ่งกว่าเดิม แต่หลังจากเริ่มมีการปลดล็อคดาวน์ ความคิดถึงตัวร้ายพาเธอให้จองตั๋วเครื่องบินซึ่งจุดหมายคือ กรุงเทพ 

    ฉันหอมเธอจนแก้มช้ำ เธอกอดฉันแน่นจนหายใจไม่ออก 
    เราใช้เวลาด้วยกันเพื่อทดแทนช่วงเวลาที่หายไป 

    วันนี้เราตัดสินใจว่าจะออกไปดูหนังด้วยกันที่โรงภาพยนตร์ เพราะไม่ได้ออกนอกบ้านมานาน 
    เธอแต่งตัวด้วยชุดเดรสสีครีมน่ารัก ส่วนฉันใส่ชุดโทนสีดำล้วน 
    ฉันเป็นคนขับรถ ส่วนเธอนั่งเป็นตุ๊กตาหน้ารถ 

    เมื่อเราถึงโรงหนัง เรายืนอยู่ที่หน้าจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ โปรแกรมหนังเข้าใหม่ฉายบนจอ น่าเสียดายที่เกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ทำให้ไม่สามารถจองเบาะที่นั่งแบบเอนหลังนอนได้แต่ถึงอย่างนั้นทางโรงหนังก็มีมาตรการอื่น ๆ มารองรับ เช่น ที่นั่งสองที่เว้นห่างกัน และถึงแม้จะซื้อขนมเข้าไปกินในโรงไม่ได้ก็สามารถซื้อกลับไปกินที่บ้านได้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสมหาประลัยนี่ 

    เรายืนเลือกหนังอยู่พักใหญ่ ฉันอยากดูหนังผีส่วนเธออยากดูหนังผจญภัย เราพยายามหาหนังที่ชื่นชอบรองลงมา ผลสรุปคือหนังแอคชั่น เรื่อง Shang-Chi Legend of the ten rings ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์ (2021) เพราะทั้งฉันและเธอเราต่างตามเนื้อหาของหนังเรื่องนี้มาตั้งแต่สมัยยังเป็นคอมมิค ฉันสนใจเนื้อเรื่อง เธอสนใจการออกแบบตัวละคร พนักงานขายตั๋วอมยิ้มให้กับพวกเราเล็กน้อยก่อนจะจัดการส่งตั๋วให้เรา 2 ใบ

    ก่อนเข้าโรงหนังจะมีการวัดอุณหภูมิและเจลล้างมือให้กดทำความสะอาด จากนั้นพนักงานต้อนรับจะทำการตรวจตั๋วของพวกเรา เมื่อเข้ามาในโรงหนัง ทุกอย่างมืดสนิท ฉันกุมมือเธอไว้แน่นกลัวจะสะดุดล้ม โชคดีที่โรงหนังยังพอมีดวงไฟเล็ก ๆ ส่องสว่างอยู่ข้างทางเดิน ความรู้สึกที่คุ้นเคยกลับมา เราต่างดื่มด่ำกับเรื่องราวที่ฉายบนจอ เรื่องราวความรักของพ่อกับแม่ชาง-ชีที่พบรักกันจนกระทั่ง เกิดเป็นจุดแตกหักเมื่อแม่เสียชีวิต ในท้ายที่สุดหนังก็แสดงให้เห็นถึงความรัก ความผูกพันธ์ และสายสัมพันธ์ของครอบครัวที่ไม่สามารถตัดขาดได้ ถึงแม้จะทะเลาะกันบ้างแต่ก็ไม่ห่างหายไปไหน เหมือนเราสองคน

    เรายิ้มและหัวเราะออกมาด้วยกัน จนกระทั่งหนังจบ เราเดินออกจากโรงหนังในขณะที่มือยังคงจับกันไว้ไม่ปล่อย ก่อนจะเดินไปที่รถเธอกลับบอกฉันด้วยน้ำเสียงอ้อนว่าอยากซื้อป๊อปคอร์นกลับไปกินที่บ้านแล้วมีเหรอที่ฉันจะไม่ยอม ฉันตรงไปที่เคาน์เตอร์เพื่อที่จะสั่งป๊อปคอร์นแต่พนักงานกลับเอ่ยพูดขึ้นก่อน 

    "สวัสดีค่ะ คุณลูกค้าสนใจรับป๊อปคอร์นแบบไหนดีค่ะ ตอนนี้ทางเรามีโปรโมชันลด60% ซื้อป๊อปคอร์น 1 ถุงราคาเพียง 100 บาท จากปกติ 200 บาท แต่ถ้าหากคุณลูกค้าไม่สนใจป๊อปคอร์นแบบถุง สดใจรับแบบถังไหมคะ ตอนนี้มีโปรโมชันซุปเปอร์ไซส์ราคาพิเศษ 1 ถัง ราคาเพียง 190 บาท จากปกติ 300 บาท"

    ทันทีที่พนักงานพูดจบ เธอถึงกับตาลุกวาว ฉันเลยสั่งป๊อปคอร์นซุปเปอร์ไซส์จำนวน 2 ถัง ซึ่งอยู่ในราคา 360 บาท จากปกติ 600 บาท มือข้างหนึ่งถือป๊อปคอร์นและอีกข้างยังคงจับมือเธอไว้ 

    เรากลับบ้านด้วยความรู้สึกเป็นสุขอย่างล้นปรี่ การได้มาดูหนังข้างนอกบ้านกับคนที่รัก ในสถานการณ์ที่ยังมีเชื้อไวรัสแพร่กระจายอยู่ทุกที่ โรงหนังก็ยังสร้างความประทับใจและมีมาตราการรองรับที่น่าเชื่อถือ ทำให้เราสองคนได้มีช่วงเวลาที่ดีและน่าจดจำอีกหนึ่งเรื่อง
    ----------------------------------------------------
                                                                                                        >>>>>> See You Next Story <<<<<<
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in