เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
STORY TIME WITH NAMENOSENSEnamenosense
ความฝัน ความหวัง เกม และผม
  • เวลา 16.00 น. 

    ช่วงเวลาที่ใครหลายคนรอคอยมาถึง เด็กหนุ่มไม่อาจละสายตาไปจากจอคอมพิวเตอร์  วันนี้คือศึกตัดสินชิงตั๋วใบสุดท้ายเพื่อเข้าไปแข่งต่อในหลีกระดับโลกที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ซึ่งเป็นการแข่งขันเกม VALORANT Champions Tour ปี 2021 หรือ VCT2021 รอบฝั่ง Asia-Pacific: Last Chance Qualifier 

    เหล่านักกีฬา ESport  สตรีมเมอร์ และผู้ที่ชื่นชอบเล่นเกมอย่างเช่นผม ต่างก็รู้ดีว่าการแข่งในครั้งนี้มีความสำคัญอย่างไรกับพวกเรา เพราะ Masters Berlin เป็นอีเวนต์การแข่งขัน Masters ครั้งที่สามสำหรับ 2021 VALORANT Champions Tour และถือเป็นโอกาสสุดท้ายที่ทีมต่าง ๆ จะสามารถเก็บคะแนน VCT เพื่อสิทธิ์ในการเข้าร่วม Champions การแข่งขันชิงแชมป์โลก VALORANT ช่วงสิ้นปี 

    การได้ขึ้นเป็นแชมป์โลกถือเป็นความภาคภูมิใจของเหล่านักแข่งและถือเป็นตัวแทนของเหล่าผู้ที่ชื่นชอบเกมอีกหลายคน ทั้งยังแสดงให้ผู้คนภายนอกวงการเกมเห็นว่าพวกเราก็มีศักยภาพมากพอในการประสบความสำเร็จบนเส้นทางที่เราชื่นชอบ และพิสูจน์ว่าการเล่นเกมไม่ได้เป็นเรื่องที่ไร้สาระอย่างที่คิด 

     X10 ESport ทีมไทยทีมแรกที่ได้ตั๋วใบแรกเข้าไปรอก่อนในรอบชิง ตอนนี้ความหวัง แรงใจ แรงเชียร์ของทุกคนไปอยู่ที่ FULL SENSE หรือ FS ทีมไทยทีมที่สองซึ่งกำลังรอชิงตั๋วใบสุดท้าย โดยครั้งนี้ทีมไทยต้องเจอกับทีมสัญชาติญี่ปุ่น Northeption หรือ NTH เป็นทีมที่ผู้เล่นหลายคนจับตามองว่าเก่งกาจ 

    เมื่อการแข่งขันเริ่มต้นขึ้นเกมแรกเต็มไปด้วยความเครียดและกดดัน การแข่งขันในครั้งนี้จะแข่งทั้งหมด 5 เกม ทีมไหนสามารถทำแต้มได้ 3 คะแนนก่อนถือเป็นผู้ชนะ หากทีมไทยสามารถทำคะแนนนำก่อนหนึ่งแต้มจะทำให้เล่นง่ายขึ้นในรอบถัดไป ผมถึงขั้นหยิบหมอนขึ้นมาจิกขณะที่ฝั่งตรงข้ามทำคะแนนทิ้งห่างออกไปเรื่อย ๆ บางครั้งสิ่งที่ผมคิดอาจจะไม่เป็นดั่งหวัง ทีม NTH ขึ้นนำไปก่อน 1- 0 ในสกอร์ 13- 9 ช่วงพักเบรกนักกีฬา นักพากย์เกมทั้งสองคนก็ออกมาพูดคุยเพื่อไม่ให้เสียเวลาเปล่า 

    เกมการแข่งขันรอบที่สองเริ่มขึ้นคราวนี้ FULL SENSE เป็นฝ่ายชนะ ถึงแม้ในช่วงสุดท้ายจะทำเอาคนดูต่างใจหายใจคว่ำไปตาม ๆ กัน แต่เมื่อเกมที่สามบรรยากาศการแข่งขันเต็มไปด้วยความตึงเครียด เพราะทั้งสองทีมสามารถทำคะแนนสกอร์ตีตื้นเสมอกันได้ตลอด ทำได้ดีทั้งด้านการบุกและตั้งรับ จนกระทั่งสกอร์ของทั้งสองฝ่ายเข้าสู่ช่วง Overtime เป็นช่วงเวลาที่ผมถึงกับนั่งไม่ติดที่ ผมแทบชกหมอนตัวเองเพื่อระบายความอึดอัดของเกม ถ้าพูดเรื่องฝีมือแน่นอนว่าทั้งสองทีมเก่งไม่แพ้กัน แต่ขึ้นอยู่กับว่าฝั่งไหนจะสามารถรักษาสติ สมาธิของตัวเองได้ดีกว่ากัน  ผลสรุปคะแนนกลายเป็น NTH ที่นำ FS ไปก่อน 2-1 โดยเกมที่สี่ทีมไทยจะต้องระวังไว้ให้ดี หากเสียเกมนี้ไปอาจจะทำให้พวกเขาพลาดตั๋วใบสุดท้าย

    ผมกินน้ำหมดสองขวด กินขนมหมดไปเท่าไหร่ก็จำไม่ได้ เมื่อเกมที่สี่เริ่มขึ้น ทีม FS ทำแต้มทิ้งห่างไปก่อน หัวใจของผมจากที่เกือบจะหยุดเต้นกลับเต้นถี่เร็วขึ้นตามจังหวะของเกม ผมรู้ว่าเป็นเรื่องที่ยากมากถ้าเราจะหวังว่ายังมีโอกาสได้เข้าไปเล่นในเกมที่ห้า เพราะทีมญี่ปุ่นเองก็คงไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดมือไปเช่นกัน แต่ใครจะไปคิดว่าทีมไทยสามารถชนะในเกมที่สี่ได้ อย่างที่แฟนคลับของทางทีม FS ได้กล่าวไว้ว่า  'ขอมาก็จัดให้'

    FULL SENSE Vs Northeption
    คะแนน : 2- 2

    ในเกมสุดท้ายการแข่งขันเริ่มตึงเครียดกว่าเดิมเพราะครั้งนี้ไม่ว่าทีมไหนก็พลาดไม่ได้ทั้งนั้น ผมสัมผัสได้ถึงบรรยายที่หนักอึ้ง คิดดูสิ..ขนาดผมยังเครียด แล้วพวกพี่ ๆ ทีมแข่งจะเครียดมากขนาดไหน 
    ทั้งนักพากย์เองก็รับรู้ถึงความกดได้ไม่แพ้กัน ทั้งสองทีมทำสกอร์ได้ดีเสมอกัน จนกระทั่งเมื่อฝั่ง NTH เสียจังหวะ ฝ่ายทีมไทยก็เริ่มตีสกอร์ขึ้นนำและชนะในที่สุด 

    ผมตะโกนร้องลั่นห้อง ไม่คิดไม่ฝันเลยว่าปีนี้จะมีทีมไทยถึงสองทีมเข้าไปแข่งขันในรอบชิงแชมป์โลก ผมเองก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีความรักและชื่นชอบในการเล่นเกม มีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักกีฬา ESport ผมรู้ว่าชีวิตมันไม่มีอะไรที่ง่าย การเป็นนักกีฬา ESort นอกจากใจรักก็ต้องมีความรับผิดชอบ อดทน ขยันฝึกซ้อม และรู้หน้าที่ของตัวเอง 

    ดังนั้นการแข่งขันในครั้งนี้เป็นทั้งความหวัง และจุดประกายความฝันของผมบางอย่างที่จะทำมันให้เป็นจริงขึ้นในสักวัน ผมรู้สึกดีใจและแสดงความยินดีอย่างสุดซึ้งกับความพยายามของพวกพี่ ๆ ทีมแข่งทุกคน รอบต่อไปแข่งชิงแชมป์โลก เป้าหมายก็จะใหญ่ยิ่งขึ้น สิ่งที่ผมอยากจะบอกทั้งสองทีมคือ 

    สู้ ๆ นะครับ เอาชัยชนะกลับมาให้ได้ !



    #VALORANTChampions  #VALORANT  #VALORANTMasters #X10 Esports #Fullsense


    ----------------------------------------------------
                                                                                                        >>>>>> See You Next Story <<<<<<



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in