เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My little Storydaisyremi
เราควรมีชีวิตต่อไปจริงๆหรอ
  •    สวัสดีค่ะ​หลังจากที่ห่างหายไปนาน​เนื่องจากสภาพจิตใจที่ดีขึ้น​ แต่ตอนนี้กลับมาแย่ลงอีกแล้ว​ ด้วยปัญหาเดิม​ๆ​ ทำให้ความรู้สึกแย่ๆกลับมาอย่างรวดเร็ว​ ไดอารี่ในวันนี้​ ก็ไม่เชิงเป็นไดอารี่สะทีเดียวหรอกค่ะ​ เรียกว่าเป็นคำถามดีกว่า​ คำถามที่เราถามตัวเองอยู่ในทุกๆวัน​ ว่าเราควรมีชีวิตต่อไปจริงๆหรอ?

      ปัญหาครอบครัวเป็นปัญหาที่ไม่จบไม่สิ้นใช่มั้ยหละ​ จะให้ตัดปัญหาที่เกิดไปเลยก็ไม่ได้​ คำว่ากตัญญู​มันค้ำคอ​ เราที่พยามหาคำตอบมาทั้งชีวิตว่า​ จริงๆแล้วเราเกิดมาเพื่อโตมาเลี้ยงดูพ่อแม่อีกทีหรือป่าว​ แล้วถ้าเกิดพ่อแม่เลี้ยงเรามาไม่ดีหละ​ ทำไมหลายๆคนจะต้องคิดว่ามีลูกไว้ดูแลเรายามแก่หละ​ แล้วถ้าลูกไม่อยากเกิดมาเพื่อเลี้ยงดูพ่อแม่หละ​ ใช่ค่ะคำถามนี้มันแรงมาก​ แต่เราคิดว่ามันคือความจริงและเป็นสิทธิ​มนุษย์​อย่างนึงถึงจะเป็นลูกก็เถอะ​ ปัญหาของเราคือการที่เรารับผิดชอบตัวเองมาตั้งแต่ตอนเรียนยันเรียนจบ​ โดยดิ้นรนด้วยตัวเอง​ กลับมาเห็นครอบครัวที่กล้าพุดได้เลยว่าแทบจะไม่สนับสนุนเราเลย เฝ้ารอเราเรียนจบแล้วมารับผิดชอบครอบครัวที่ไม่มีอะไรสักอย่าง​ ตอนเราเรียนเราทำงานพาทไทม์​ ครอบครัวก็เอาแต่ขอเงินเรา​ ไม่ถามเราสักคำว่าเรามีเงินกินข้าวใหม่​ จนนี้จบมาต้องมารับผิดชอบครอบครัวตั้งแต่ฝึกงาน​ ภาระค่าใช้จ่ายตกเป็นของเราหมด​ เราได้แต่พูดกับตัวเองว่าพอกันที​ ทนไม่ไหวแล้ว​ สิ่งที่เราพบเจอมันมากเกินไป​ เลยปีกตัวมาอยู่คนเดียวไม่ขอติดต่อกับครอบครัวจนกว่าเค้าจะคิดว่าควรช่วยกันรับผิดชอบภาระๆไม่ใช่โยนให้เราคนเดียว​ อยากรู้ว่าสิ่งที่เราทำนั้นมันเกินไปมั้ย​ อกตัญญู​เกินไปหรือป่าว
    เราเหนื่อยและท้อ​มาก​ เพราะตอนนี้ก็พึ่งลาออก​จากงาน หางานใหม่ยังไม่ได้​ มันเคว้งไปหมด​ ไม่มีกำลังใจใช้ชีวิตต่อ​ มองไปหาครอบครัวก็เฝ้ารอแต่เงิน​ไม่มีแม้แต่คำปลอบใจใดๆ​ มันก็จะมีคำถามขึ้นมาเรื่อยๆว่าเราหายจากโลกนี้ไปเลยมันจะดีกว่ามั้ยนะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in