ลืมไปเลยว่าเราเคยทิ้งเรื่องราวในเว็ปไซต์นี้...
ช่วงเวลาณ.ตอนนี้ก็ตีหนึ่งกว่าๆ เราที่กำลังจะนอนแต่นอนไม่ได้เพราะความคิดมากต่างๆนาๆเข้ามาในสมองจนต้องกลับมาจับโทรศัพท์ และพอดีนึกขึ้นได้ว่าเคยเขียนไดอารี่ของตัวเองไว้ในนี้อยู่ เอาหละหลังจากที่หายไปนาน ก็มีเรื่องพอจะให้กลับมาเขียนไดอารี่อีกครั้งได้
ตามชื่อที่ตั้งไว้ข้างบนเลย จริงๆก็ไม่ใช่ชื่อหรอกมันเป็นคำถามแหละ เนื่องจากตอนนี้เราออกมาอยู่คนเดียวได้เกือบๆสามเดือนแล้ว เป็นการอยู่คนเดียวที่เราใฝ่ฝันมาตลอดชีวิต การอยู่แบบตัวคนเดียวจริงๆในที่ๆไม่คุ้น ไม่มีแม้แต่ครอบครัวหรือเพื่อนมาอยู่ด้วย ตัดภาพไปที่แต่ก่อนคือไม่เคยอยู่คนเดียว อย่างมหาลัยก็อยู่กับเพื่อนตลอด กลับบ้านก็จะมีครอบครัวอยู่ด้วย
มาตอนนี้ในได้ชีวิตคนเดียวตามความฝันแล้ว มันก็ไม่แย่และไม่ยากอย่างที่คิด อะไรๆดูง่ายขึ้นด้วยเพราะมีแค่ตัวเราตัดสินคนเดียว ไม่ต้องมาคอยหงุดหงิด รำคาญ หรือทะเลาะกับใคร เป็นการใช้ชีวิตในห้องเงียบๆคนเดียวในทุกๆวัน อยู่ไปอยู่มาก็ปาไปจะครบสามเดือนแล้ว
แต่แล้วสิ่งที่เราลืมคิดไปว่ามันจะเกิดขึ้น สิ่งนั้นก็คือความเหงา.. ใช่ค่ะ จะบอกไม่เหงาเลยก็คงโกหก เราแบบเหงาแบบเหงามาก หลายๆครั้งมันใจคือโหวงเหวงไปหมด แต่ก็ไม่ได้ถึงกับทรมานนะ แต่มีบ่อยครั้งที่เราอยากให้มีใครมาอยู่ด้วย ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ยืนหยัดกับตัวเองว่า "ฉันจะอยู่คนเดียว", "ฉันชอบอยู่คนเดียว" ดูตอนนี้สิ.. อายตัวเองชะมัด แต่เราก็ไม่ได้ไปเที่ยวบอกใครเค้าหรอกค่ะว่าเหงา เพราะเป็นคนหยิ่งในศักดิ์ศรีตัวเองมาตั้งแต่ไหนแต่ไรละ ทำได้ก็มาระบายในพื้นที่ตรงนี้ืื พื้นที่ๆเป็นเหมือนหน้าผาที่ทำให้เราตะโกนออกมาให้สบายใจได้นิดนึง ทำได้แค่มาบ่นๆแหละ แล้วกลับไปใช้ชีวิตในแบบที่เป็นอยู่เหมือนเดิม ถ้าถามว่าอยู่ได้มั้ยก็อยู่ได้แหละ ทำไงได้อะเนอะเราเป็นคนเลือกเอง ขอเวลาไปหาทางในการฮีลความเหงาของตัวเองก่อนนะคะ
วันนี้แค่มาแบ่งปันเรื่องราวการอยู่คนเดียวแล้วเหงาแบบสุดๆ คิดว่าหลายๆคนคงเผชิญกับเหตุการณ์แบบนี้ มีวิธีจัดการแบบไหนกันบ้าง บอกเราได้นะ ใครที่แวะมาอ่านก็ขอบคุณมากๆเลยค่ะ อย่างน้อยก็ทำให้เรารู้ว่าสิ่งที่เราจะโกนออกมายังมีคนรับฟัังอยู่ ถึงมันจะเป็นเรื่องไร้สาระก็ตาม :)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in