เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My StoryRestTime
Beautiful World โลกนี้ช่างสวยงาม(?)
  •                   "เมื่อเหยื่อไม่ได้รับความเป็นธรรม  ผู้กระทำผิดไม่ได้รับการลงโทษ ความรุนแรงในโรงเรียน การshape ความคิดของเด็กโดยพ่อแม่  การปกป้องลูกมากเกินไปจนกลายเป็นผลร้ายแก่ตัวเด็ก" 

    เรื่องย่อ       
    คังอินฮาและปาร์คมูจินทั้งสองคนแต่งงานและมีครอบครัวด้วยกันอย่างอบอุ่น  จนกระทั่งวันหนึ่งพวกเขาได้รับแจ้งว่าลูกชายตกลงมาจากดาดฟ้าโรงเรียนและยังไม่ได้สติ ทั้งคู่จึงพยายามสืบหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้น  ในขณะเดียวกัน โอจินพโยและซออึนจูคู่แต่งงานที่มีฐานะร่ำรวย โอจินพโยเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมเซอา เขาไม่เคยล้มเหลวหรือผิดหวังในชีวิต จนกระทั่งลูกชายของพวกเขาได้สร้างปัญหาขึ้น ซึ่งเบื้องหลังเหตุการณ์นี้เกี่ยวข้องกับความรุนแรงในโรงเรียน


    แนะนำตัวละคร

    ชูจาฮยอน รับบทเป็น คังอินฮา เจ้าของร้านเบเกอรี่

    ปาร์คฮีซุน รับบทเป็น ปาร์คมูจิน ครูโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง

    นันดารึม รับบทเป็น ปาร์คซูฮา ลูกชายของคังอินฮาและปาร์คมูจิน 

    คิมฮวานฮี รับบทเป็น ปาร์คซูโฮ ลูกสาวของคังอินฮาและปาร์คมูจิน น้องสาวของปาร์คซูฮา

    อีชองอา รับบทเป็น คังจุนฮา น้องสาวของคังอินฮา

    โอมันซอก รับบทเป็น โอจินพโย ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมเซอา

    โจยอจอง รับบทเป็น ซออึนจู  ภรรยาของโอจินพโย

    ซอดงฮยอน รับบทเป็น โอจุนซอก  ลูกชายของโอจินพโยและซออึนจู

    รีวิว
                      ตอนแรกรู้สึกว่าซีรีส์ดำเนินเรื่องได้เอื่อยๆไปหน่อย แต่พอดูไปเรื่อยๆเรื่องราวก็เริ่มเข้มข้นขึ้น ซีรีส์ค่อยๆพาเราหาความจริงไปพร้อมกับครอบครัวของซอนโฮ  สิ่งได้เห็นจากซีรีส์คือปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตจริง อย่างการถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียน และการshapeความคิดของเด็กโดยผู้ใหญ่ หากคอยปกป้องเป็นเกราะกำบังความผิดให้พวกเขา สักวันหนึ่งพวกเขาจะกลายเป็นปีศาจ สรุปแล้วเป็นซีรีส์ที่ประทับใจอีกหนึ่งเรื่อง


     บทพูดจากซีรีส์บางส่วนที่ชอบ 

                     บทพูดของครูอี ครูประจำชั้นของปาร์คซูฮาและโอจุนซอก ในตอนที่15 เป็นฉากที่เพื่อนๆในห้องเอาโพสต์อิทมาแปะบนโต๊ะจุนซอกแล้วเขียนคำด่า คำหยาบไว้เต็มโต๊ะ จนครูอีเดินเข้ามาเห็นจึงแกะออก แล้วพูดกับทุกคนหน้าชั้นว่า 




                      “하지만 어른들이 공정하지 못하다고 해서 너희가 그걸 답습하고 닮아간다면 세상은 달라지지 않아. 아니... 더 나빠질 거야. 친구를 잔인하게 밀어내고 숨어서 독한 말로 비난하는 너희 모습이 준석이랑 다르다고 생각해? 세상이 달라지길 원한다면 우리부터 달라지자.”

                      “แต่ว่าแม้พวกผู้ใหญ่จะไม่ยุติธรรมและทำผิด พวกเธอก็ไม่ควรเอาอย่างเรา ไม่งั้นโลกนี้จะไม่มีวันเปลี่ยน ไม่สิ...โลกจะแย่กว่าเดิม พวกเธอผลักไสเพื่อนออกไปอย่างโหดร้าย และด่าเขาอย่างรุนแรงที่เขาปกปิดความจริง คิดว่าตัวเองต่างจากจุนซอกไหม? ไม่เลย พวกเธอเหมือนกัน ถ้าเราต้องการจะเปลี่ยนโลกใบนี้ เริ่มจากเปลี่ยนตัวเอง”





        และตอนที่16 ฉากที่แม่ซอนโฮไปพบกับแม่จุนซอกที่คาเฟ่ แม่ซอนโฮพูดว่า 

                       "그리고 자신은 나도 없어. 자식 일에 자신 있는 부모가 몇이나 되겠어. 하지만 그래도 내밀어야지. 자식이 벼랑끝에 섰을 때 잡아줄 수 있는 가장 따뜻한 손은 부모의 손이잖아. 잘못 잡아줬던 손 대신 이번엔 진짜 따뜻하고 강한 손으로 준석이를 잡아줘. 그럼 준석이도 널 잡아줄 거야. 아이들은 우리가 생각하는 것보다 훨씬 어른이야."

                      “และฉันเองก็ไม่มั่นใจ จะมีพ่อแม่สักกี่คนที่มั่นใจในลูกตัวเองเต็มร้อย แต่ถึงแบบนั้น เธอก็ต้องคอยจับเขาไว้ เมื่อลูกของเธอกำลังยืนอยู่บนขอบหน้าผา มือที่อบอุ่นที่สุดที่จะฉุดดึงเขาไว้ ก็คือมือของพ่อแม่ ลืมเรื่องการยื่นมือที่ผิดพลาดให้กับจุนซอก คราวนี้เอื้อมมือไปจับจุนซอกด้วยมือที่อบอุ่นที่สุดและแข็งแรงที่สุดนะ แล้วจุนซอกจะได้จับมือเธอ เด็กๆน่ะ มีความเป็นผู้ใหญ่มากกว่าสิ่งที่เราคิดว่าพวกเขาเป็น”

    Cr. Kseries และ 온유 https://blog.naver.com/adorable_onew/221546696260










Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in