เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Finding my internshipBuntita Cy
0.2 go on ทุกเวลามีค่า เพราะที่นี่เราจับเวลา
  • สวัสดีค่ะ เข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 ของการทำงาน ถ้าเทียบในความรู้สึกของตัวเองอาจจะไม่ได้รู้สึกว่าได้ทำอะไรมากเป็นพิเศษ แต่ถ้าหากเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว เราได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันมากขึ้นในสัปดาห์นี้ค่ะ(ในหน้างานที่ตัวเองยื่นมาขอฝึกงาน) 

    ในช่วงต้นสัปดาห์ เราได้ติดตามผู้อำนวยการของสนง. ไปอัดรายการโทรทัศน์ของภาคเหนือค่ะ (TNB North) ถึงจะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ (เกือบครึ่งชั่วโมง)ในการอัดรายการ แต่การติดตามครั้งนี้ทำให้เห็นการทำงานภายในสถานีโทรทัศน์ว่าเขาทำงานแข่งกับเวลา ทุกการพูด/สนทนาในระหว่างอัดรายการมีการจับเวลาอยู่เสมอ มีการฉายภาพเสมือนตอนรายการได้ออกอากาศจริงให้เห็นระหว่างการอัดรายการ ที่สำคัญภายในสตูดิโอต้องเงียบมาก ๆ ด้วยค่ะ ขนาดว่าจะเดินยังเกร็งไปหมดกลัวเสียงเดินเราจะรบกวนการอัดรายการ(ถึงแม้จะไม่มีอะไรแบบนันก็ตาม555) โดยรวมแล้วเป็นการทำงานที่น่าทึ่งมากค่ะ


    แล้วอาทิตย์นี้เราก็ได้เริ่มจับงานสื่อ(งานนำเสนอ)ครั้งแรกค่ะ! ทำพรีเซ้นท์รายงานผลสรุปการทำงานของงานเลือกตั้งที่ผ่านมาขององค์กรให้กับเจ้าหน้าที่ที่ส่วนกลางเข้ามาตรวจสอบการทำงานค่ะ (เบี้องต้นต้องเข้าใจว่าการทำงานในระบบข้าราชการมีลักษณะเป็นแบบกระจายอำนาจ ขั้นต่อในขั้นต่ออีกทีรับคำสั่งรอตรวจสอบวน ๆ ไปค่ะ) แก้งานไป 4-5 รอบ แต่งานโดยรวมก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ

                                                          (สภาพตอนทำหน้าที่เปลี่ยนสไลด์ค่ะ 
                                ถึงทรงจะดูเหมือนคนนอนไม่พอ แต่นอนพอนะคะ สุขภาพจิตดีมาก)




    โดยสรุปแล้วอาทิตย์นี้ก็ยังคงผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ กำลังค่อย ๆ สนิทกับเพื่อนร่วมงานมากขึ้น เนื่องจากนั่งตรงมุมของห้องทำงานเหมือน ๆ กัน เพื่อน ๆ ใจดีมากเพราะเราไม่เคยได้อดข้าวเลยค่ะ เที่ยงปุ๊ปทุกคนชวนกินข้าวตลอด ที่ทำงานไกลร้านอาหารก็ชวนกันหารข้าว สิ่งมหัศจรรย์ของที่นี่คือค่าส่งของพวกแอพเขียว แอพหมีจีน ถูกมากกว่ากรุงเทพฯ สิบเท่าค่ะ ร้านข้าวไกล 5 km ค่าส่งยังถูกว่า 800m ของที่กรุงเทพฯ อีกค่ะทึ่งมาก ปรัับตัวไม่ทัน5555

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in