ถ้าหากใครที่คลุกคลีอยู่ในวงการฟังเพลงแนว Indie r&b หรือ Contemporary r&b แล้ว คงอาจจะรู้จักมักคุ้นกับ สาวน้อยผู้มีเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ หรือ NIKI นั่นเอง
วันนี้จะมาแนะนำเพลงของ NIKI ที่เราว่ามันเจ๋ง มาก เพราะสไตล์เพลงของเธอค่อนข้างชัดเจน แถมเพลงส่วนใหญ่เธอเป็นคนแต่งเองด้วย
มาเริ่มกันเลย!
I LIKE U
เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่ทำให้เรารู้จัก NIKI เลย
อารมณ์ชอบเขา แล้วรู้สึกอกหักนิดๆ แต่การเล่าเรื่องราว ไม่ได้เป็นแนว Down ใดๆ ให้ฟิลเว้าวอน ชอบคุณมาก เหมาะกับความรักวัยรุ่นสุดๆ
LOWKEY
เพลงนี้มีความแซ่บเบาๆ อ่อยผู้นิดๆ กลิ่นอายของเพลงบวกกับเสียงของNIKI คือชวนหลง ชวนลอยมากกก เราแปะ 2 versionเลย ให้ฟิลคนละแบบแต่เพราะมากกก
SAY MY NAME
เราชอบเพลงนี้มากกก คือแซ่บ เผ็ชมากกกก sexyมากๆ ฟังแล้วคือต้องฟังลูป มันเหมือนอยู่ในวังวนของเสียงNIKI ชอบมากๆๆๆ
MOVE !
เพลงนี้ก็ดีอีกแล้ววววว เพลงนี้จะมีความสดใสร่าเริง สว่างไสวมาก ดื่มดำไปกับความรู้สึกดีๆที่ชอบคนๆนึง ฟังแล้วรู้สึก joyful มากก
AROUND
เปลี่ยนอารมณ์กันให้ทันนะ เพราะเพลงนี้เศร้ามากๆ NIKI เป็นคนเก่งมาก สามารถแต่งเพลงที่บ่งบอกอารมณ์ที่สุดมาก down คือ down
เพลงนี้อารมณ์แบบความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด แนบแน่นมาก แต่ก็แฝงความขมขื่นเล็ก อยากให้ลองฟังกันจ้า
LA LA LOST YOU
แปะ2versionอีกแล้ววว แนะนำacoustic ให้ฟิลที่ดิ่งกว่า แต่อย่างว่ามันคนละกลิ่น คนละฟิลเลย2 Version นี้ เพลงนี้พูดถึงความรักที่เลิกราไปแล้ว แต่เรายังคิดถึงเค้า อยากให้เค้ากลับมาอยู่ แถมเป็นห่วงเค้าสุดๆ
หมดแล้วววว จริงๆเราชอบทุกเพลงของNIKIเลย เราฟังทุกเพลงจริงๆ แต่ที่แนะนำเราว่ามันดีมากๆ อยากให้ทุกคนลองฟัง เอ็นดู สาวNIKI คนนี้ด้วยน้าาา ?
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in