เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Soundtrack of mew.allflower
ความฝันที่เป็นจริง: Yerin Baek [Pisces] Live in Bangkok 2022


  • เหมือนฝัน...

    คำแรก ๆ ที่ผุดเข้ามาในหัวตอนที่รู้ว่า "เยริน" กำลังมาแสดงคอนเสิร์ตที่ไทย


    ต่อมา คือ เครียด จะจองทันไหมก่อน ดูจากฟีดแบคแล้วคนกดบัตรเยอะมาก (โชคดีที่กดได้ และช่วงนั้นไม่ได้กินแกลบ)

    มาถึงวันนี้ ผ่านไป 2 สัปดาห์กว่า ถึงได้ฤกษ์มาเขียนความรู้สึกอัดอั้นต่าง ๆ 

    ...ความฝันเป็นจริง 

    ได้ฟังเยรินร้องเพลงอยู่ตรงหน้า

    Yerin Baek

    เรียกได้ว่า วันนั้นเป็นวันที่มีความสุข และเต็มอิ่มกับการแสดงแบบสุด ๆ อีกวันในชีวิต เฮ้อ มันดีจนเหมือนทองไหลออกจากหู น้ำตาปริ่ม แบบแกล้ง ๆ ซับหัวตา มันดีมากจริง ๆ 2,800 ก็คือคุ้มมาก (ชมเยรินไม่ได้ชมผู้จัด)


    สรุปคอนเสิร์ตวันนั้น เยรินร้องไปราว 19 เพลงจุก ๆ ทั้งเพลงจากอัลบั้ม Our Love Is Great, Every letter I sent you., Tellusboutyourself, และเพลง Bye Bye My Blue รวมถึง OST. Crash Landing on You อย่าง Here I am Again (ที่น่าจะยัง)ไม่เคยร้องที่ไหนมาก่อน 

    พูดแล้วก็น้ำตาจะไหล เยรินสุดยอดมาก ๆ เพอร์ฟอร์มดีไม่มีตก ไม่ว่าจะร้องจะพูดคุย อะไรก็ตาม เธอคือ 1004 แท้ ๆ (천사 อ่านว่า ชอน-ซา แปลว่า นางฟ้า(Angel) พ้องกับเลข 1004  ที่ออกเสียงเหมือนกันในภาษาเกาหลี) 




    'Shy person' ผู้มาพร้อมเสียงที่ช่วยเยียวยาจิตใจ




    ย้อนกลับไปปี 2016 เป็นปีที่เขียน 'YERINB กับเสียงเพลงที่ช่วยฉันไว้' ไว้ใน minimore ตอนที่ฟังเพลงเยรินมันเป็นความรู้สึกที่ได้รับการเยียวยาจริง ๆ เป็นเหมือนเพื่อนในความทรงจำที่โตมาด้วยกัน ตั้งแต่ 15& 

    เติบโตไปพร้อม ๆ กันนะ อยากฟังเพลงของเยรินในทุกช่วงชีวิตเลย (แต่ถ้าวันหนึ่งไม่มีเพลงใหม่ เราก็จะฟังเพลงที่มีวนไปนั่นแหละ)

    รู้สึกว่าถ้าได้ฟังเยรินร้องเพลงสด ๆ แล้ว จะให้ฟังทั้งวันยังได้ แม้ว่าตอนจบคอนฯ จะร่างแทบแหลกก็ตาม สงสัยเพราะยืนนาน (ยืนรอก่อนคอนเริ่ม+รอเข้าคอน) ปวดหลัง ปวดเท้าไปหม้ด แต่คือเยรินก็คงเหนื่อยไม่ต่างกัน เพราะยืนร้องเพลงยาวไป

    คอนเสิร์ตของเยรินเป็นอีกหนึ่งงานที่มีเพื่อนไปเยอะเลย ดีใจมาก ๆ ที่คนชอบเยรินเยอะขนาดนี้ เอาเข้าจริงจะว่าโลภก็ได้แต่อยากฟังทุกเพลงในทุกอัลบั้มเลย มันแบบ... เลือกไม่ถูก ชอบหมดทุกเพลง ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คงเป็น Loveless ไม่คิดว่าจะร้องสด แบบอ้ากออกมา(ในใจ) 

    ได้ฟัง I am not your ocean anymore ก็คือคอมพลีตไปอีกระดับ จำได้ว่าพี่หันมาเขย่าแขนใหญ่เลย อารมณ์แบบความฝันเป็นจริง เพลงองค์แม่ นาทีนี้ต้องหวีดเสียงเจ็ด ใจอยากฟัง Across the Universe ด้วย เพราะเป็นเพลงแรกในฐานะศิลปินเดี่ยว แต่ก็เข้าใจว่าถ้าให้เลือกก็คงตัด เพราะมันเก่าไป เศร้าเว่อเศร้าจริงจัง

    และเพลงชาติประจำด้อมกับ Square ที่บอกได้เลยว่า จึ้ง! เอาไมค์มาค่า ฮือ ไม่ร้องเพลงนี้คือเหมือนคอนไม่จบนะเอาจริง 

    ส่วนวงดนตรีที่แน่นอนว่าขนมาครบวงแบบที่เกาหลีไม่ได้ แต่คือปังไม่แพ้กัน ส่งเสริมกันและกันสุด ๆ โชว์เต็มอิ่มเพราะมีพี่ ๆ นักดนตรีทุกคนจริง ๆ 

    ขอบคุณที่เยรินมาสร้างความทรงจำดี ๆ ร่วมกัน มีความสุขมาก ๆ ตอนนี้นึกถึงก็ยังยิ้มอยู่ ความสุขเล็ก ๆ กับชีวิตวัยทำงาน
    ปล.คนฟังมีความสุขเหมือนที่เยรินเคยเขียนไว้ใน weebly เลย :-)



    “I just wanna sing, help people and make family, friends, lovers happier. And the most important thing, make myself happier. Its just one of my big dream to achieve.” 
    — Yerin Baek



    สำหรับลิสต์คอนเสิร์ตเต็ม ๆ บ้านเยรินทำไว้อยู่ 
    ใครคิดถึงเยริน เปิดฟังกันได้ค่า???





    w.allflower

    11/10/2022
    23:54

    (ปล.2 รอดู The Volunteers มาแสดงในไทยด้วย อุกรี๊ด (ขอให้มาตอนช่วงดิชั้นมีดัง)(สมาชิกในวงบอก ฮะ?)
    ปล.3 เคยคิดจะรีวิว Every letter I sent you. ตั้งแต่ 2020 ตั้งไว้ในดราฟ แต่จนถึงตอนนี้ก็มีแค่...)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in