เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ตำนานพิภพใบใหม่ -โดย lowprofile-kizu_amakusa
Intro
  • สภาพของยุคสมัยโดยย่อคริสต์ศักราช 2643 โลกถูกแบ่งออกเป็นสองดินแดง 
    ดินแดนเบื้องล่าง (อูเดอร์,โลวเลเวล) ดินแดนเก่าของมนุษย์ยุคสิ้นโลก 90% เป็นหมู่เกาะขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นเหนือระดับน้ำทะเลที่เคยสูงท่วมทวีปต่างๆในอดีต โดยทุกเกาะสร้างขึ้นจากการรีไซเคิลขยะในยุคสิ้นโลก แบ่งออกเป็นหกทวีป มีเสาขนาดใหญ่คอยรองรับและเชื่อมยึดพื้นพิภพของเสรีชนเบื้องบน ไม่มีส่วนที่มองเห็นทองฟ้าจริงๆ มีเพียงแสงแดดปลอมๆ และสภาพภูมิอากาศจำลองเพื่อรักษาระดับอุณหภูมิโดยรวมของโลกเท่านั้นระบอบการปกครองคล้ายรัฐสวัสดิการ ประชาชนทุกคนจะเข้าโปรแกรมเรียนรู้ผ่านจิตใต้สำนึกตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา และถูกปลูกฝังความคิดแนวหน้าที่นิยม ให้ความสำคัญต่อหน้าที่พลเมือง เหนือกว่าเสรีภาพส่วนบุคคล ไม่มีปัญหาเรื่องอาชญากรรม ลักขโมย การประท้วง หรือการกบฎ มายาวนานกว่า 200 ปีแล้ว

    ดินแดนเบื้องบน (นิวเวิลด์, ก๊อดการ์เด้นท์, ไฮด์เลเวล) ดินแดนที่มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลใหม่ 35 กิโลเมตร เป็นเหมือนผิวโลกใหม่ที่ห่อหุ้มโลกใบเดิมใว้ ถูกสร้างขึ้นด้วยความร่วมมือของมนุษยชาติและพลังของเทคโนโลยีล้ำยุค มีความหนาแน่นของโอโซนและความกว้างของบรรยากาศชั้นสตราโตสเฟียร์สูงกว่ายุคสิ้นโลก 3 เท่า แบ่งออกเป็น 4 ทวีป ทั้ง 4 ทวีปปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยใหม่ที่ไม่จำเป็นต้องมีสภา ระบบการค้าเสรีที่พัฒนาขึ้นจนสหพันธ์การค้ามีอำนาจเป็นอย่างมากถึงกระนั้นปัญหาความเหลื่อมล้ำกลับน้อยมากเมื่อเทียบกับอดีต ประชาชนทุกคนมีสิทธิเสรีภาพอย่างเต็มที่ ในขณะเดียวกันการรักษากฎหมายและสิทธิมนุษย์ชนก็เข้มงวดเป็นอย่างมากเช่นกัน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in