เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I find myself in the backyardLadymanicha
When you’re god’s favorite person but you forget that you’re a witch.

  • when you're a god's favorite person but you forget that 

    you're a witch.




    ...







    Do you love him?



    :no, I don’ t



    Do you miss him?



    :yes, I do



    And the last one..



    Are you sad seeing him with other girl?



    : MAYBE






    คำถามเดิมที่ตัวเขานั้นคอยถามกับผู้คนที่แวะเวียนเข้ามาพบเจอในชีวิตนับไม่ถ้วน บัดนี้คำถามเหล่านั้นกลับกลายเป็นตัวเขานั้นดันเป็นคนที่คอยเฝ้าถามมันเสียเอง




    คนที่ไร้ซึ่งความรู้สึก




    ขอขยายความ ว่าความรู้สึกที่ว่านั้นคือความรักนั่นเอง






    พระเจ้าได้สร้างเขามาให้เพียบพร้อม



    เขาเชื่อแบบนั้น





    เพียบพร้อมทั้งด้านความรัก สติปัญญา การงานและการเงิน เขานั้นเกิดมาในครอบครัวที่อบอุ่น พ่อกับแม่รักกัน มีตัวเขาและน้องสาวอีกหนึ่งคน เขาได้รับความรักและการดูแลที่ดีเสมอมา พวกท่านเลี้ยงให้เขาเติบโตมาได้ด้วยดี เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขและความสำเร็จ



    ถึงแม้จะมีบางครั้งบางทีที่ชีวิตอาจดูไม่ได้สุขสมเสียตลอดเวลา แต่นั่นเป็นเพียงอุปสรรคที่เข้ามาขัดขวางเส้นทางเดินเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เขานั้นล้ม ผู้คนต่างหยิบยื่นความช่วยเหลือมาให้เสมอ



    ‘บอกว่าเขานั้นเป็นคนที่โชคดีก็ว่าได้’





    ผู้คนมากมายรักและเอ็นดูเขา คนที่เกิดมาได้รับความรัก ทุกคนบอกกับตัวเขาว่าตัวเขานั้นเหมาะสมกับมัน เหมาะสมและสมควรที่จะได้รับความรักจากใครๆ เป็นอย่างยิ่ง



    'เขานั้นเกิดเพื่อมาเป็นที่รัก'





    สิ่งใดก็ตามที่เขาต้องการและปรารถนามัน เพียงแค่หลับตา และคอยเฝ้าอธิษฐาน พร่ำเรียกร้องและคอยพูดคุยกับอีกด้านภายในก้นเหวของหัวใจ



    'จักรวาลคอยรับฟังและมอบมันกลับมาให้กับเขา'





    ผิดหวัง เสียใจ เป็นเพียงหนังอีกม้วนที่นานแสนนานจะเกิดขึ้นกับเขา เพียงแค่เขาปิดมัน และสรรหาสิ่งที่สรรค์สร้างความสุขสมหวัง สิ่งพวกนั้นก็ทำอะไรกับเขาไม่ได้อีกต่อไป





    ตามที่กล่าวมา ทุกอย่างเป็นเรื่องจริง





    ทุกอย่างสมบูรณ์ในแบบของมัน คำพูดของคนที่มีทุกสิ่งเตรียมพร้อม แต่นั่นก็ไม่ได้เข้ามาเติมเต็มหัวใจดวงน้อยดวงน้อยนี้ได้อย่างเต็มเปี่ยมเสียที เพราะทั้งหมดนั่นที่ได้รับมานั้น เขาไม่ต้องการของพรรคนั้น





    เขาเดินจากมันออกมา แสงสว่างที่เจิดจ้าจนแสบตาเหล่านั้น




    ผู้ที่เชื่อมั่นในโชคชะตา มักจะแสวงหาความต้องการใหม่ๆ อยู่เสมอ




    หัวใจของเขาด้านชา ถูกปิดกั้น จนสนิมขึ้นเขรอะ โซ่ตรวนอันใหญ่กอบกุมหัวใจดวงน้อยดวงนั้นเอาไว้






    หากคิดในแง่ดี พระเจ้าคงกลัวหากเขานั้นจะเจ็บปวด คงกลัวว่าลูกรักแบบตัวเขานั้นจะต้องเสียใจและทุกข์ระทม




    เขาจึงไม่ได้สอนสิ่งนั้นให้เขาได้ระวัง ราวกับเรื่องเล่าของอดัมและอีฟ





    อีฟที่สุดท้ายโดนปีศาจเข้าครอบงำจิตใจอันแสนบริสุทธิ์เหล่านั้น




    บุรุษคนนึง ผู้ผ่านมาในยามค่ำคืนที่หัวใจอันด้านชาของเขานั้นหนาวเหน็บ วาจาที่เปล่งออกมานั้นแสนอบอุ่น หวานเชื่อม และโป้ปด สิ่งน่าหลงใหลที่ถูกชักจูงและหลอกลวงได้อย่างง่ายดาย ราวกับ





    THE DEVIL

    XV

    The Greater Arcana






    ราวกับไพ่ใบที่สิบห้าของไพ่ชุดใหญ่

    หมายถึง ความลุ่มหลง หลงใหล ผูกมัด ปัญหาที่ก่อตัวขึ้น และยากที่จะแก้ไขมันให้ถูกต้อง





    อาจเป็นเพราะบรรยากาศนั้นพาไป?




    แล้วทำไมบัดนี้เพียงแค่ได้ยินเสียง เขาก็พร้อมที่จะดำดิ่งลงไปหาชายคนนั้น




    หรือเพียงเพราะเขานั้นเหงา?




    แต่ไม่มีใครคนไหนที่คุยแล้วทำให้ใจสั่นได้แบบนั้น





    Let me hear your voice to bring me down



    I’ m waiting for your lips to bring me ‘round




    เพียงแค่เสียงเพรียกของชายผู้นั้น เขาก็พร้อมที่จะทิ้งทุกสิ่งและจมดิ่งลงไปกับมัน ตายอยู่ในใต้ท้องทะเลลึก มีเพียงจิตวิญญาณเท่านั้นที่จะถูกยกยอ




    แต่น่าเศร้า เพราะตัวเขานั้นไม่ใช่ THE EMPRESS ของเขาผู้นั้น ไม่ใช่คนที่ชายคนนั้นต้องการจะมอบไพ่สองถ้วย หรือ TWO OF CUPS ให้กับเขา




    เป็นเพียงความลุ่มหลงในชั่วขณะ ความผิดพลาดอันเล็กน้อยในชีวิต กลับกันมันเป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่ตัวเขานั้นเคยได้สัมผัสมาทั้งชีวิต




    บางที เขานั้นเป็นลูกรัก ท่านจึงไม่อยากให้เขานั้นเจ็บปวด




    เพราะท่านได้สร้างตัวเขามาได้อย่างสมบูรณ์แบบ




    ท่านจึงเลือกส่ง 'คนที่ใช่' มาให้กับตัวเขาแบบที่ท่านทำอย่างเสมอมา




    แต่เพราะตัวเขานั้นเป็นแม่มด เป็นคนที่เดินออกมาจากที่นั่นเสียเอง สวรรค์ของท่าน




    ตัวเขาที่ค่อยๆ ได้เรียนรู้ถึงความรู้สึกที่แท้จริงของมนุษย์




    รัก โลภ โกรธ หลง ความโศก และความอิจฉาริษยา สิ่งที่ท่านไม่เคยจะยอมมอบให้ยามที่เขาอยู่ ณ ที่แห่งนั้น





    แต่บัดนี้ ตัวเขานั้นคือแม่มด






    แม่มดที่คอยที่จะอยู่ได้ด้วยตัวของเขาเอง เขาไม่ต้องการทุกสิ่งที่ปรารถนาแล้วได้มันมา




    เขาอยากได้สิ่งที่เขาไขว่คว้ามาได้ด้วยตัวของเขาเอง




    ความเจ็บปวด ความทุกข์ ความเส็งเคร็ง เขาอยากที่จะเรียนรู้มัน หากปราศจากสิ่งเหล่านี้ไป เขาจะสามารถเรียกสิ่งๆ นี้ว่าเป็นการใช้ชีวิตได้อย่างไร?




    ไม่มีใครสอนเขาเกี่ยวกับความรัก อันที่จริงตัวเขาเองยังไม่ทราบแน่ชัดด้วยซ้ำไป ว่าความรู้สึกนี้




    คือความรักจริงแน่แท้หรือเปล่า?




    ไม่มีใครบอกว่าสิ่งไหนคือการเรียกว่าการตกหลุมรัก



    แล้วหลังจากนั้นล่ะ



    ถ้าหากว่ารักแล้วต้องทำอย่างไรต่อไป?



    บัดซบเสียจริง



    เขาไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้เลยเสียด้วยซ้ำ





    ตลอดเวลาที่ผ่านมา เขาได้รับแต่ความรักมาโดยตลอด ทั้งความรักที่เขาเรียกขอหรือไม่ก็ตาม เขาได้มันมาได้อย่างง่ายดาย





    But I don’ t know how to love them back




    ท้ายที่สุด เขาก็เสียมันไปก่อนที่เขาจะได้ลงมือทำบางอย่างไปเสียด้วยซ้ำไป




    'เขาก็ยังมั่นใจว่าพระเจ้ายังคงไม่ทอดทิ้งเขาให้ตายจากมันไป'




    เขายังคงเป็นลูกคนโปรดที่ท่านรักเสมอมา





    Because they sent me the right person





    จากนั้นเขาถึงได้ทราบว่า พระเจ้ากำลังให้บทลงโทษแก่คนที่หันหลังให้กับแสงสว่าง





    But they sent me the right one at the wrong time





    อย่างน้อยในตอนนี้เขาก็ได้เรียนรู้กับมัน รสชาติของความปวดใจ




    และข้อคิดของมันทำให้รู้ว่า พระเจ้านั้นผิดพลาดได้เหมือนกัน




    They made me with love and gave me all of love but they've never taught me anything about love like they always do.





    //



    The end



    *ไม่ได้มีเจตนาพาดพิงถึงพระเจ้าในศาสนาไหนก็ตาม เป็นเพียงบุคคลในจินตนาการที่เราสร้างมันขึ้นมาเอง

    พระเจ้าที่เราหมายถึงอาจเป็นชายหรือหญิงก็ได้ เหมือนกับ Fairy Godmother *





    by ladymanicha

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in