เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Fear of BeginningI am who I am
Fear of Beginning
  • เราคือเด็กจบใหม่ เรากำลังจะเป็น Young Adult
    การเรียนจบการศึกษา แน่นอนมันเป็นเรื่องที่น่ายินดี 
    แต่ในขณะเดียวกัน ... มันเป็นสัญญาณบอกว่าจะมีคนนึงกำลังจะเริ่มต้นชีวิต

    สำหรับเรามันคือการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่
    เชื่อไหมว่า ...ในวันที่ครอบครัวต่างยินดี และตื่นเต้นกับการเข้ารับปริญญา
    และการถ่ายรูปต่าง ๆ บัณฑิตอย่างเรากลับรู้สึกเฉย ๆ กับทุกอย่าง...

    ใช่! เราไม่ตื่นเต้นกับอะไรเลย
    เหมือนเราจดจ่ออยู่กับแค่ว่า 'เรายังไม่มีงานทำ'
    สิ่งสำคัญกว่านั้น เราอดไม่ได้ที่จะเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น

    และเราก็ค้นพบว่าเรามีความรู้สึก 'Panic' กับทุกสิ่งที่เป็นสิ่งใหม่เข้ามาอย่างรวดเร็ว
    จนมันเกิดคำว่า 'กังวล' และ 'กลัว' ที่จะเริ่มต้น เริ่มใหม่ และการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ
    จากที่แต่ก่อนเราเป็นคนมีความมั่นใจ กล้าพูด กล้าคุย

    จนมาถึงช่วงหนึ่งในชีวิตของเรา ที่เราต้องเจอกัยสถานการณ์การโดน "BULLY"
    นี่อาจจะเป็นหนึ่งจุดเปลี่ยนในความคิดของเราเลยก็ว่าได้
    และมันดันทำให้เรา remined สิ่งต่างๆที่มันเคยกระทบต่อความรู้สึกเรา ทำร้ายเรา
    และมันก็ทำให้เรารู้ว่าเรื่องบางเรื่อง มันคือปมลึก ๆ ของเรา แต่เราไม่เคยรู้ตัวเลย

    มันสะสมจนทำให้เรากลายเป็นคนกล้ว 'การเริ่มต้น' และมันดันส่งผลให้เรา 'กลัวการทำงาน' ไปด้วย
    ฟังดูเหมือนเราไม่มีความอดทนเลยเนอะ แต่รู้ไหมว่าความกลัวนี้มันทำร้ายเรามาก
    มันทำให้เราสูญเสียความมั่นใจ และกลายเป็นคน low self-esteem
    โดนเฉพาะการโดน "BULLY" มันแย่มาก แย่จนเราไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง

    เราค่อย ๆ มันคือการยอมรับ 'ความอ่อนแอ' ของตัวเอง ไม่พยายามแข้มแข็ง
    เพราะมันเหมือนการฝืนตัวเอง และเหมือนหลอกตัวเองไปด้วยในเวลาเดียวกัน
    ดีขึ้น...แต่ไม่ได้หายไป...

    เรากำลังจะได้งาน แต่สมองและความคิดของเรากลัวไปหมด กลัวมาก
    ไม่กล้าที่จะรับายหรือพูดให้ใครฟัง พยายามที่จะบอกตัวเองว่าอย่าไปกลัว
    แต่ก็นั่นแหละ มันไม่ใช่ว่าจะทำได้ในทันที

    ตอนนี้เราก็ได้แต่บอกตัวเองว่า เอาน่า...ลองดูก่อน ทำไปก่อน
    แต่ยิ่งพอมันใกล้จะถึงเวลามันดันทวีคูณ ....
    เรานับถือคนที่ไม่กลัวอะไรเลยในชีวิตนะ ว่าคุณโคตรเก่งเลย

    ณ ตอนนี้ เราต้องเป็นผู้ใหญ่ ที่เราทุกคนต่างต้องเป็น สถานะที่ต้องรับผิดชอบกับทุกอย่าง
    เราพยายามบอกตัวเองว่าเราจะต้องทำได้ และสำเร็จ เหมือนที่ใครหลาย ๆ คนเขาทำได้
    และเราหวังว่ามันจะเป็นเช่นนั่น

    I hope everything will be all right and be better :))
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in