เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ASA 18 thLonely Bear
Day 2.2 : ประธานในพิธีจะต้องมาช้าเสมอ
  •           ตามที่วางแผนกันไว้ ช่วงบ่ายนั้นจะต้องหล่อเสาต่อจากที่เหลือ แต่ดันมีงานเข้ามาแทรกแบบกะทันหัน ( เหมือนว่าพี่ๆ ในค่าย เองก็เพิ่งรู้ ) คือจะมี ผู้ใหญ่ ในจังหวัดแวะมาเยี่ยม ทุกคนเลยต้องมาที่เตนท์ซึ่งเราใช้ในพิธีเปิดเมื่อวาน ครั้งนี้ก็มีไมค์อะไรเตรียมไว้รอ ประธานในพิธีเดินทางมาถึง

    * ขอแทน ประธาน = คนใหญ่คนโตในจังหวัดแล้วกันนะครับ ไม่เอยชื่อ *


                    เกี่ยวกับงานในช่วงบ่ายนี้ ขอแบบคร่าวๆ ละกัน 55555  เราเองก็หลับๆ ตื่นๆ อยู่หลายหน เป็นวันบ่ายๆ อากาศร้อนๆ ที่ต้องหารอ ประธาน กันนานมากๆ ต้องให้คนอื่นๆ มาพูดถ่วงเวลาไปเรื่อย มีลุงคนนึงมาพูดด้วยเหมือนกัน ก็เห็นลุงเล่าความเป็นมา ประวัติการศึกษา หน้าที่การงานอะไรงี้ ก็นึกว่าเกริ่นนำเกี่ยวกับ ประธาน พอฟังๆ ไปเรื่อยๆ อ่าวว! สรุปว่าลุงบอกเล่าประวัติลุงเอง 555555555555
    ยังจำได้เลยครับว่าลุงจบจากรามคำแหง อิอิ ( แซวเล่นครับลุง จริงๆ ต้องขอบคุณทุกคนที่มาพูดถ่วงไว้ไม่งั้นช่วงบ่ายคงจะเซ็งมาก นี่ก็ได้ฟังความเป็นมาของตำบลนี้ก็ได้ความรู้ดีครับ บางคนนั่งหลับสัปหงกจนปวดคอ เอียงซ้ายทีขวาที อิอิ อยากบอกว่าเรามีพี่ตากล้องแชะภาพเก็บไว้แล้วนะครับ  )

                                 

        " ถ้าเป็นฝ่ายรออะไรซักอย่างทำไมเวลามันเดินไปช้าเหลือเกิน แต่ว่าถ้ารออย่างมีจุดหมาย อย่างน้อยก็ดีกว่าการรักเค้าข้างเดียวแล้วรอให้เค้ามารักตอบ ดูท่าจะไม่มีวัน "

                  หยุดดราม่าครัช 55555555 เพ้อไปนั้น แบบรอนานมากกกกกกกกกก เป็นชม. นี่ก็สัปหงกฝันไปรอบนึงแล้ว ลุงก็เล่าการทำงานของลุงไปรอบนึงแล้ว ประธานยังไม่มาเลยครับ  น้องที่รร.ก็ต้องออกมายืนรอต้อนรับ " ประธาน " ด้วย  ยืนนานมาก ( ย้ำ! ว่ายืน ) เสียเวลาเรียนน้องๆ เค้าเปล่า (หรือน้องแอบดีใจที่ไม่ได้เรียนวะ 5555) พอประธานก็แค่จับมือคนละทีแล้วน้องๆ ก็เดินเข้าห้อง = _ =''


                    ระหว่างการรอคอยที่แสนยาวนานนาน พี่ๆ ผู้ชายฝ่ายก่อสร้างกลุ่มนึง เกรงว่าจะเทปูนลงเสาไม่ทัน เลยขอออกไปทำงานที่ก่อสร้างก่อน เพราะถ้าฝนตกขึ้นล่ะก็แผนวันนี้จะไม่เสร็จแล้วงานจะ deley ไปเรื่อย

                 รออยู่นานมากๆ ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง ประธานมาแว้ววว !! 

      ประธานในพิธีก็แนะนำตัวครับ หลักๆ คือจะมาให้กำลังใจพวกเรา ^___^ แล้วก็พูดเรื่องอื่นๆ เล็กน้อยเนื้อหาที่จำได้หลังจากหลับๆ ตื่นๆ (มีคนถ่ายภาพเราตอนหลับด้วยอ่ะ ร้ายกาจ 5555 ) คือ พูดถึงความเท่าเทียมทางด้านการศึกษา

             " เรื่องงบประมาณ ในขณะที่โรงเรียนชนบทได้รับเงินสนับสนุนค่าหัวของนร. หัวละ 700บาทต่อปี เด็กในตัวเมืองกลับได้รับเงินสนับสนุนถึง / หมื่นบาท / ต่อหัวต่อปี ถ้ายิ่งเป็นรร.ในกทม.เงินสลับสนุนเพิ่มขึ้นเป็น /หลักแสน / เลยทีเดียว "

          พอฟังแล้ว ก็คิดว่าพวกเราเองก็ต้องพยายามดูแล ช่วยลดความไม่เท่าเทียมนี้ให้มากที่สุด :D จากนั้นท่านก็อวยพรให้งาน10 วันสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีแล้วเค้าก็เดินทางกลับ เห็นมาช้าแบบนี้แต่หลายๆ อย่างที่เราฟังมาก็มีประโยชน์อยู่นะเนี่ย

                    พวกเพื่อนๆ รอบๆ ที่เพิ่งตื่นนอน หลังส่งประธานกลับ ก็รีบแยกย้ายกลับไปทำงานที่ค้างกันทันที เพราะเดี๋ยวจะไม่เสร็จ  สำหรับฝ่ายก่อสร้างพอมาถึง พี่ๆ ก็เอาปูนลงเสาหมดแล้ว O_O โหดมาก ส่วนอีกงานที่เหลือคือ " เกลี่ยดิน " อันนี้ก็ทำไม่ได้อีก เพราะเค้าแจ้งมาว่ารถขนดินเข้ามาไม่ได้ ต้องรอพรุ่งนี้ แง่ววๆ


                  งานของฝ่ายก่อสร้างในวันนี้จึงจบลงเร็วกว่าปกติที่ประมาณ  3 โมงครึ่ง มีเวลาเหลืออีก         ชมครึ่ง ก่อนกินข้าวเย็น ( 5 โมง ) พี่ๆ เค้าบอกว่าจะทำอะไรก็ไปทำ แต่ค่อยอาบน้ำแล้วก็อย่าไปหลับไปห้อง ผมก็เลยเดินสำรวจโรงเรียน เดินไปเดินมา แล้วก็ได้คุยกับเด็กที่กำลังจะกลับบ้านด้วย :D โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนเล็กๆ ที่อาคารแต่ละอาคารเรียงยาวไป เด็กน้อยมาก มีสนามใหญ่พร้อมเสาธง แล้วก็มีสนามเด็กเล่นด้วย



                    ช่วงเวลาก่อนอาหารเย็นหลังจากที่เราเริ่มไม่รู้จะเดินไปไหนดีเลยตามเพื่อนๆ ไปที่หน้าห้องครัว  ตอนนี้ฝ่ายก่อสร้างและฝ่ายสาธาที่งานเสร็จแล้ว มายืนเล่นแถวๆ หน้าครัว มีน้องๆ บางคนมาเล่นบอลที่สนามด้วย พี่ๆ ก็ไปขอเล่นกับน้องๆ   นอกจากนี้ตรงข้ามครัวมีลานเปตองกับลูกเปตองให้เล่นด้วยบางคนก็ไปเล่นกับน้อง ( เราไปยืนดู )



                   ตัดภาพมาที่ ฝ่ายครัว ที่ยิ่งใกล้เวลาอาหารเย็นก็จะจริงวุ่นวาย เพราะ ต้องจัดจาน  เช็คจำนวนจานกับคนบนโต๊ะ ปัดไล่แมลงวัน ครอบฝาชี ทำความสะอาดอุปกรณ์มากมาย  พอถึง 5 โมงฝ่ายครัวก็มาเรียก ให้เข้ามาในครัวได้ แล้วก็เริ่มแนะนำอาหาร นำสวด จากนั้นพอจบคำว่า“ เสวย “  ซึ่งทุกคนพร้อมใจลงเสียงดังอย่างหนักแน่น เป็นสัญญาณว่า กินได้แล้ว! ก็เปิดฝาชีตักแกงกินกัน อย่างเอร็ดอร่อย พอกินเสร็จก็น้องๆ ก็ต้องรีบไปอาบน้ำทันที


                    การอาบน้ำวันนี้ไม่ต่างกับเมื่อวานเลย หลังอาบน้ำเสร็จก็ซักผ้า ตากผ้า แล้วก็กลับมาเล่นไพ่สามก๊กต่อที่ห้อง รอจนถึงเวลา Feedbackตอนทุ่มนึงเหมือนเดิมเลยครับ  :D

     



    Cr. ภาพ พี่โอปอล กับ ใหญ่นักจ่ายตลอด

    แปะภาพปิด


             

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in