เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ASA 18 thLonely Bear
Day 1.5 : มือจับไพ่ หัวโดนแป้ง แขนโดนขีด
  • ถัดมาช่วงที่ 2 นั่นคือ เล่นเกมมมมมมมมมม


    ไม่ต้องสงสัยครับว่าเกมอะไร พูดสั้นๆ จำง่ายๆ 2 พยางค์ว่า  


    “ เล่น – ไพ่ ” หรือจะเรียก " เกมการ์ด " ก็ได้


    แบบนี้จะโดนจับป่ะวะเนี่ย เอาน่าเล่นสนุกๆ ฝึกสมอง ไม่กินตงกินตังค์หรือเป็นการพนันใดๆ สบายใจได้  แต่คนแพ้ต้องโดนลงโทษแค่นั่นเอง 55555


    โดยการลงโทษจะมี 2 step คือ


    • เริ่มจากขีดเส้นโง่ก่อน  จะขีดตามจำนวนแต้มหรือจำนวนรอบที่แพ้แล้วแต่ตกลงกันเลยครับ


    •  ถัดมาจะโดนแป้ง โดยเอาคนที่เส้นโง่เยอะสุดของแต่ละทีมมาแข่งกันอีก รอบถามว่าโดนแป้งยังไง แน่นอนคงไม่ได้แปะสวยๆ เข้าที่ข้างแก้ม  =>  ตัดภาพมายที่ความเป็นจริง!! สองมือถือ กระป๋องแป้งในท่าทีถนัด แล้วก็บีบออกมาเต็มแรงลงบนหัว ดังนั้น ตอนแข่งรอบส่งตัวแทน (คนที่มีเส้นโง่มากสุดของแต่ละกลุ่ม) จะดูครื้นเครงแบบสุดๆ เสียงเชียร์แบบดังโฮกกก พอถึงรอบส่งตัวแทน เพื่อนก็จะมาล้อมเชียร์ตัวแทนกัน 5555 ถามว่าทำไม เพราะว่าเวลาโดนแป้งก็จัดไปทั้งกลุ่มครับ (บางทีก็โดนคนเดียวก็มี) 


    ภาพที่ชาวค่ายคุ้นตา 5555555555555555555  เราแบบแอบจิตตามไปเลย เห็นคนล้อมวงเป็นไม่ได้ ไขสันหลัง reflex ให้รีบวิ่งเข้าไปร่วมทุกที  เป็นที่เข้าใจของชาวค่าย Cr. พี่โอปอลครับ


    ไม่รู้ว่าเราเล่นกากหรืออะไร ได้ไปเข้ารอบลึกทุกที (รอบโดนรอโดนแป้ง 55555) ใจนี่ตึกตักๆ โครต แต่โชคดีที่รอดมาได้ทุกรอบเลย ( ว่ากันว่ากลุ่ม 2 มีอาถรรพ์ใครอยู่กลุ่มนี้โดนแป้งทุกที )


    แต่สำหรับเรานะแพ้เกมแบบนี้ก็ยังโอเค แต่ไม่โอเคอยู่เกมนึง คือตอน เล่นคิลเลอร์ อ่ะ ยากมากกกกกกกกกกกกกกกกก ลาก กอไก่ ยาวจากมอ.สงขลาไปโรงเรียนบ้านทุ่งยาง (เวอร์ชิบ 5555 )


     ตำรวจต้องจับคิลเลอร์ แล้วไอคิลเลอร์ก็ต้องฆ่าประชาชน ไหนใครบอกว่าประชาชนสบาย 5555 สำหรับเราแล้วยากมาก (คงเพราะเซนส์กากแบบตอนเล่นสามก๊กชัวร์) เพราะต้องสังเกตสัญญาณที่คิลเลอร์ส่งมาดีๆ


    มีอยู่รอบนึงเราเล่นเป็นปชช. ปรากฏคนตรงข้ามเราอยู่ดีๆ ก็ยกไหล่ขึ้น แหนะเราก็ตายครับตามเกมส์สิครับรอไรอยู่ สัญญาณจากคิลเลอร์แหงๆ 5555 ปั่บ!!!! ง่ายไผ่แล้วนั่งตายเงียบๆ อิอิ

           รอเกมส์ผ่านไปซักพัก อยู่ดีๆ คนนั้นก็ตายเฉย พอหงายไพ่ออกมาปรากฏเป็นประชาชน เอ่าเห้ยยยยยยย แล้วสัญญาณเมื่อกี้คือรายยยยยยยยยยยยยยยยยยยย O_O  ปรากฏตอนเฉลยเกมก็ถามปชช. คนนั้นไป ปรากฏเค้าบอกว่าคันไหล่เฉยๆ TATT    

    แบบนี้ก็ได้เหรอออ 555555555555555


              มันยังไม่จบ อีกตานึงเราได้เป็นคิลเลอร์ เราก็พยายามฆ่าประชาชนตามหน้าที่ พยายามส่งสายตาไปฆ่าประชาชน เวลาเราจะส่งซิกเราก็กระพริบตาถี่สองหนเนอะ มาคนแรกกันเลยครับนั่นก็คือคนเยื้องๆตรงข้าม ส่งสายตาเท่าไหร่ก็ไม่ตาย 5555 เอ่าแหล่วๆๆๆๆๆๆ หรือว่าไม่เห็น เอาใหม่ๆ หันไปคนอีกด้านละกันสรุปก็ไม่ตายว่ะ " เอาหรือกระพริบตาไม่ชัดวะ"  เลยกระพริบให้แรงขึ้น ปรากฏโดนตำรวจจับโลดดด ชัดเจนเกินไป   ถ้าจะถามว่าตำรวจรู้จากเรากระพริบตาเหรอ ตอบเลยว่า " ไม่ใช่ครับ"

              ก็ไอคนที่ตูกระพริบตานั่นแหละ ตำรวจจจ !!!

                  ไอคนแรกที่เรากระพริบตาให้ปรากฏพอเฉลยออกมา เป็นคิลเลอร์ ฆ่าไงก็ไม่ตายยย ไม่ช่วยกันแล้วยังเสียเวลาอีก ความซวยนี้ท่านได้แต่ได้มา TAT 55555   ระหว่างตอนเล่นไปพอมองกันไปก็หลุดหัวเราะออกมาทุกที กว่าจะจบแรงเสียเวลาหัวเราะไปเยอะมาก ปล.เกมส์นี้เวลาแพ้ก็ถูกขีดเส้นโง่ด้วยนะ

     

                    ภาพเส้นโง่ที่ได้รับ หลังผ่านการฟอกด้วยสบู่มาแล้วรอบนึง 5555               

    เพื่อนบอกว่าเดี๋ยวจบค่ายค่อยล้างก็ได้  แรกๆ แบบไม่ชินนิดนึง หลังจะลากที นี่ยื่นแขนให้เลยฮะ


                       จริงๆ ที่เห็นอธิบายช่วงเล่นไพ่ซะยาว ( แลดูสนใจ ) เราเริ่มเล่นกันตั้งแต่วันที่สองนะครับ 55555 แต่คันมือต้องยกขึ้นมาก่อน


            ใน "ช่วงเกม" ของวันแรกจริงๆ เกมที่เล่นกันก็คือ " เกมถุงใบใหญ่ " หลายๆ คนรู้จักเกมนี้แน่นอน ไล่ชื่อกันไปเรื่อยๆ จำใครไม่ได้ก็โดนแป้งไปซะ !!!

    " ถุงใบใหญ่ใส่พี่ A พี่ B พี่ Z น้อง K ...... "


    ไล่ไปเรื่อยๆ แต่มันพีคตรงพอจำได้ พี่เค้าก็สลับที่กันนี่แหละ โฮกกกกกกกกก


               เราได้รู้จักพี่ๆ จากเกมส์นี้ขึ้นเยอะเลย แต่เราก็ยังจำพี่บางคนไม่ได้ เพราะ เวลาจะเล่นก็เน้นจำชื่อแล้วไล่เอาเลยไม่ได้สังเกตหน้าพี่ๆ เลย สุดท้ายก็มาแป๊กเรียกชื่อผิด TTATT  โดนแป้งเลยครับวันแรก 5555 บอกเลยว่าราดทั้งหัว แก่ชราแปดสิบห้าปีไปอีกกก นอนสบายเลยเชียว แหม่


                    อีกอย่างนึง คือ พี่ๆ ส่วนใหญ่ในค่ายจะชอบเรียกสลับชืิ่อเรากันอีกคนนึงทุกที ด้วยเหตุที่ว่าความหมายของชื่อเราและเพื่อนของเรามันเหมือนกัน ในค่ายเลยมีโมเมนต์เรียกเราแล้วเราไม่หันอยู่หลายครั้้ง 5555555 ต้องรอให้มาสะกิดเรียกเอา



    ข้ามไปช่วงถัดไปเถอะครับ !! แหน่ะ

     

    ช่วงที่ 3 : ช่วงจับห้องน้ำ

           (ไม่แน่ใจว่าแบ่งฝ่ายก่อนมั้ยนะ 555 เอานี่ขึ้นก่อนละกัน )  ฉลากห้องน้ำก็จะใส่ชื่อของพวกเราในค่ายนี่แหละ จับชาย 2 หญิง 2เวลาจับแต่ละครั้งจะลุ้นมากก เพราะคนที่ได้ ต้องตื่นมาขัดห้องน้ำตั้งแต่เช้าความพีคอยู่ที่คนที่เคยล้างแล้วก็มีโอกาสโดนซ้ำได้ เพราะเอาฉลากใส่กลับลงไปในแก้วอีกรอบ

         เอาจริงๆ ตามหลักความน่าจะเป็นคนที่โดนจับไปแล้ว จะโดนอีกได้ โอกาสน่าจะน้อยมากนะ แต่นี่กลายเป็นว่ามีคนโดนซ้ำ 2 หนอยู่หลายคนเลย (เฮ้ย ซะงั้ยย ) ดังนั้น เวลาจับแต่ละครั้ง ชาวค่ายอาสาก็จะลุ้นให้จับแล้วได้คนเดิม อยากบอกได้ซ้ำแต่ละเฮ้ลั่นมากๆ 5555555

           ช่วงวันหลังๆ มันเริ่มบ่อยจนเริ่มมีข่าววงในมาว่า " มีการทุจริตการจับฉลากล้างห้องน้ำ " พาดหัวข่าวโดยฝ่ายสาธา อาสานิวส์ อิอิ 5555  แต่เอาจริงๆ คาดว่าน่าจะมาจากใส่กลับลงไปแล้วไม่ได้เขย่าก่อนมากกว่า 555

     

     

    ช่วงสุดท้าย : แบ่งฝ่ายแล้วรอตกลงงาน

               อย่างที่บอกครับว่าแต่ละฝ่ายจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ทุกวัน บางคนอยู่ซ้ำ บางคนเปลี่ยนส่วนเรื่องแบ่งจากอะไรอันนี้เป็นพี่เค้าสุ่มมาให้ครับพอถึงเวลาพี่เค้าก็จะเรียกชื่อตามฝ่ายไปเลย



    สำหรับเราฝ่ายในวันที่สองคือ

    .

    .

    .

    .

    .

    .



    .


    .


    .


    .

    ก่อสร้างอีกแล้วว !!!!!!! 


               โอเคครับ เรารักก่อสร้าง หลังจากนั้นก็จะแยกฝ่ายคุยงานคร่าวๆ  เมื้อกี้ฝ่ายก่อสร้างมีการ feedback กันว่า " ขอให้บอกขอบเขตงานในแต่ละวันชัดเจนไปเลย " จะได้รู้ว่าต้องทำถึงไหนยังไง ดังนั้น ช่วงคุยกัน พี่ๆ เลยบอกถึงขอบเขตของวันพรุ่งนี้ ได้แก่  “ ผสมปูนเทเสาทั้งหมด ” กับ“เกลี่ยดินที่เหลือทั้งหมด ” แล้วก็นัดแนะเวลานิดหน่อยจากนั้นก็แยกกลับไปนอนกันครับ


            ก่อนนอนซักนิดก็แวะมาแปรงฟันที่อ่างล้างหน้าพอเปิดออกมาก็เห็นน้ำสีชาเย็นอีกครั้ง                 จนใจต้องกลับไปเอาน้ำดื่มในห้องมาบ้วนปากแปรงฟันแทน แต่วันถัดมาเห็นเพื่อนบ้วนปากด้วยน้ำจากอ่างเลยก็เลยใช้จากอ่างตามไปด้วย55555 แล้วก็ชินครับ

            พอทำธุระอะไรเสร็จจริงๆ ก็นอนครับ ปกติตอนอยู่บ้านนอนตี 3 มันซะทุกวัน พยายามหลับก่อนเที่ยงคืนไม่เคยได้ พอเห็นกำหนดการว่านอน 4 ทุ่ม (จริงๆ นอนเที่ยงคืน) กลัวจะนอนไม่หลับ ปรากฏพอหัวถึงหมอนภาพตัดมาอีกทีตอนเช้าวันถัดไปเลย ^___^


    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    จบวันแรกแล้ว TATT ทำไมมันยาวอย่างนี้ ตามแผนที่คิดไว้มันต้องวันละสองตอนสิ นี่ยาวมากต้องซอย ออกมาเยอะจริงๆ นี่มันเขียนบล็อกนะไม่ใช่หั่นหอมใหญ่ซอยเยอะอะไรขนาดนี้ (ข้ามมุขนี่ไปเหอะ 8P )

    จริงๆ จะเขียนยาวๆ จบตอนไปเลย แต่พอเรากลับมาวนอ่านเองแล้วมึนมาก มีหลายย่อหน้าเกินเลยแบ่งเอาตามประเด็นละกัน ขอบคุณมากเลยที่อ่านมาจนถึงตอนนี้ได้ 


    ** กำลังตามแก้ประโยค กับ คำผิดอยู่นะครับ ขอโทษที่ไม่ได้เช็คให้ดีก่อน **


    ภาพปิดท้าย Cr. พี่โอปอลครับ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in