เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ASA 18 thLonely Bear
Day 1.4 : ขอ Feedback ฝ่ายก่อสร้างหน่อยครับ...
  •           หลังจาก Free time 1 ชม. หมดไปกับการเล่นไพ่สามก๊กพร้อมเพื่อนๆ ในห้องนอน  ประมาณทุ่มนึงเราก็ต้องไปประชุมกันที่โรงครัว ซึ่อถือเป็นกิจวัตรที่ต้องทำทุกวัน พอเดินมาที่ครัว จะเห็นว่าตอนนี้ครัวเปลี่ยนไป ปกติแล้วครัวจะเป็นพื้นกระเบื้อง แล้วมีโต๊ะ 9 ตัว ล้อมด้วยเก้าอี้รอบๆ ประมาณ 10 ตัว  แต่ตอนนี้ภาพด้านหน้าเปลี่ยนไปเป็นที่โล่งๆ บริเวณพื้นห้องถูกปูทับด้วยเสื่อสีแดงยาวหลายผืน พวกเราต้องถอดรองเท้าแล้วเข้าไปนั่งล้อมกันเป็นวงกลม

               ระหว่างรอคนมาครบ คนที่มาก่อนก็นั่งพักนั่งคุยกันเล่นกันไป ยากันยุงถูกส่งต่อมาเรื่อยๆ เพื่อให้เพื่อนๆ พี่ๆ ทาแขนทาขา ว่ากันว่ายุงในป่านี่ร้ายกว่ายุงในเมืองซะอีก นี่ขนาดทายากันยุงแล้วนะ ยังมีรอยกัดตามขาแขนอยู่หลายตุ่มแหนะ TAT พอคันนานๆ เกาไปเกามา ดูอีกทีเป็นแผลเฉยเลย 

               เมื่อคนเริ่มหนาตาและอัตราการเดินเข้าครัวลดลงเป็นสัญญาณบอกว่าคนน่าจะมาครบกันแล้ว พี่ประธานก็จะเริ่มกิจกรรมช่วงค่ำทันที สำหรับกิจกรรมภาคค่ำนั้นจะมีอยู่ 4 ช่วงที่ชาวค่ายอาสาต้องทำทุกวัน

    มาเริ่มกันที่อย่างแรกเลยนะครับ !!



    1.   “ ช่วง Feedback แต่ละฝ่าย “ 


    ช่วงนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด (ในความคิดของเรา ) เพราะเป็นสะท้อนปัญหาและหาทางแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในค่ายเพื่ิอให้ทุกคนอยู่ค่ายแล้วมีความสุขที่สุด เพราะถึงแม้เราจะเตรียมแผนงานมาดีแค่ไหน เวลาเจอสถานที่จริง เราก็ต้องคิดอีกทีหน้างานแล้วแก้ปัญหาเสมอ ( ขอให้เครดิตประโยคบาดใจแก่เพื่อนในค่ายคนนึงนะครับ )


     เนื่องจากงานที่ทำในค่ายอาสามันกว้างใหญ่ไพศาลเหลือเกิน มีทั้ง งานก่อสร้าง งานสาธา และ งานครัว ถ้าดูง่ายๆ แค่ส่วนก่อสร้างกับครัวก็อยู่กันคนละซีกเลย ทำให้อีกฝ่ายแทบจะไม่ได้เห็นกันและกันเลยในวันๆ นึง เราเลยต้องมีการ Feedback เพื่อบอกถึงปัญหาของฝ่ายนั้นๆ ให้ทุกคนรับทราบและช่วยกันแก้ไข  นอกจากนี้ถ้าจะขอบคุณอะไรหรือชมใคร ฝ่ายไหนที่มาช่วยก็จะมาขอบคุณกันช่วงนี้แหละครับ

    ปล.จะชมใครชมได้ครับ 555 แต่ถ้าชมเฉพาะบุคคล ระวังจะโดนชงว่าแอบชอบกันนะครับ เอร๊วววววววว ฮิ้ววว <3 คนที่ชงก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เพื่อนๆ พี่ๆ ชาวค่ายที่พร้อมกันชงโดนไม่ต้องมีสัญญาณเริ่ม เรียก ได้ว่า จังหวะเป๊ะมาก 555555555


     ช่วงฟีดแบคมาถึง พี่ๆ ก็จะเริ่มถามวนไปแต่ละฝ่าย

     

     “ ขอ Feedback ฝ่ายก่อสร้างด้วยครับ ”

    “ ขอ Feedbackฝ่ายสาธาด้วยครับ ”

    “ ขอ Feedbackฝ่ายครัว ด้วยครับ ”

     

    การ Feed ก็เริ่มจากคนในฝ่ายก่อน แล้วก็มีการเพิ่มเติมไปเรื่อยๆ ถ้าฝ่ายไหนมีคน Feed น้อยพี่เค้าก็จะสุ่มเรียกคนมาFeed เพิ่ม จากนั้นฝ่ายอื่นก็จะ Feed นอกจากฝ่ายตัวเองได้

    เช่น เรื่องผ้าเตนท์ที่เล่าไปก่อนหน้านี้ ตอนอาบน้ำเห็นว่ามันโล่งมากเหลือเกิน จากภาพด้านขวานั้นถ้าสาวๆ เปิดหน้าต่างออกมาคือเห็นหมดจริงๆ ฝ่ายสาธารับผู้ผิดชอบในส่วนนี้ เราก็จะบอกเค้าตอนถึงปัญหาตอนช่วง Feedback ของฝ่ายสาธาล่ะครับ


    อีกเรื่องนึงที่เราคิดว่ามันขำมากๆ นึกทีไรก็ตลกทุกทีนั่นคือ


    "การเสิร์ฟน้ำของฝ่ายครัวให้ฝ่ายก่อสร้าง "


     ตอนที่ฝ่ายครัว ( ผู้มีหน้าที่ส่งเสบียงน้ำดื่มไปยังฝ่ายก่อสร้าง ชั่วโมงละครั้ง ) ในรอบนี้ฝ่ายครัวก็เอาน้ำไปให้ปกติครับ เวลาเอาไปให้เนี่ย เค้าไม่ได้เอาน้ำไปตั้งไว้แล้วรอฝ่ายก่อสร้างมากินเองนะ แต่ฝ่ายครัวจะต้องเอาไปป้อนให้ถึงปากเลย C: เพราะฝ่ายก่อสร้างมือจะสวมถุงมือที่เปื้อนปูนอยู่ตลอด ทำให้จับหลอดดูดเองก็ดูลำบาก ตอนป้อนกันน่ารักมากๆ เลย อิอิ  ( งานชงก็มาาา เอร๊วววว )


      แต่ประเด็นคือคนที่เอาไปให้เนี่ย ตอนอยู่ครัวเพิ่งช่วยกัน " ทุบกระเทียม " ไป 55555 กลายเป็นว่าน้ำแดงมะนาวที่ตั้งใจยกไปให้ฝ่ายก่อสร้างนั้น พอเอาไปป้อนถึงปาก กลิ่นกระเทียมที่ติดมือฝ่ายครัวก็ลอยเข้าจมูกตามไปด้วย รสชาติกลายเป็นน้ำแดงมะนาวกระเทียมในทันที 5555

    ตอนแรกที่เรากินน้ำแดงมะนาวฟีลแรกโครตจะรู้สึกชื่นใจเลยอ่ะ แต่มันจะตามมาด้วยกินกระเทียม เอ๊ะ! มันมีรสกระเทียมด้วยวะ พอมารู้ตอนหลังแล้วขำมาก ( Note:  วันแรกพี่เค้าบอกว่าส่วนนึงมาจากหลอด เพราะหลอดที่เอามาใช้เป็นของปีก่อนแล้วเก็บลงลังไว้กับกะปิ กินเลยติดมา 5555 หลังฟีดเรื่องนี้ไป ก็เปลี่ยนหลอดครับ ขอบคุณมาก :D )  

    ทางฝ่ายก็สร้างก็ไม่ซีเรียสอะไรกันนะ พอเล่าๆ กัน แล้วก็ขำกันนี่แหละ เลย Feedกลับไปว่า “ คราวหลังก็ล้างมือนิดนึงนะแจ๊ะ“   พอวันถัดมาก็เอาปัญหามาแก้ไขครับ รอบนี้ล้างมือด้วยซันไลท์เป็นอย่างดีปรากฏว่าพอเอาโค้กไปให้ชาวก่อสร้างอีก ดันกลายเป็นว่าคราวนี้เหมือนกำลังกินโค้กรสซันไลท์แทน 5555555 สุดท้ายเลยฟีดกันว่า ให้ส่งคนที่มือไม่มีกลิ่นติดมือไปหน่อย อย่างหันผัก ปรุงแกงอะไรงี้ ส่วนทีมล้างหมูสับ ปลอกหมึก หมักไก่ ซาโยนาระนะครับ


    อันนี้แต่ละฝ่ายก็ Feed ปัญหากันประมาณนี้แล้วเอาไปแก้ไขกัน ประโยชน์อีกอย่าง คือ ทุกคนจะรู้ปัญหาของแต่ละฝ่ายตรงกัน พอเวลาย้ายฝ่ายจะได้ปรับปรุงไปเลยไม่ต้องรอเฮดฝ่ายนั้นมานั่งบอกใหม่ทั้งหมด :D


    ยังเหลืออีกสามช่วงเดี๋ยวต่อตอนหน้าครับ รู้สึกเริ่มยาวไปละตอนนี้ ^^

    เครดิตภาพประกอบทุกภาพจาก พี่โอปอลนะครับ :D





    ภาพจากฝ่ายก่อสร้าง :

    ส่วนภาพสุดท้าย มอบเครดิตแก่ ใหญ่ มือจ่ายตลาดของเราครับพ้ม :D

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in