เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ASA 18 thLonely Bear
Day 6.3 : ว่าแต่พี่ๆ เค้าเป็นยังไงกันบ้างล่ะเนี่ย ?
  •           

    Day 6.3 : ว่าแต่พี่ๆ เค้าเป็นยังไงกันบ้างล่ะเนี่ย ?


              รุ่นพี่ ที่วันนี้รับหน้าที่ " ฝ่ายก่อสร้าง " กับ " ฝ่ายครัว " ก็ทำหน้าที่ทดแทนพวกเราที่หายไปได้เป็นอย่างดี พวกเราไม่รู้เลยว่าตอนนี้ฝ่ายก่อสร้างเค้าสร้างกันไปถึงไหนแล้ว ตั้งแต่เช้าจรดเย็นพวกเรายุ่งอยู่กับกิจกรรมที่พี่ๆ มอบหมายมาให้ กิจกรรมตอนเช้าที่จัดให้น้องๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี พอช่วงบ่ายก็ต้องมาเตรียมงานที่จะจัดให้ชาวบ้านในวันพรุ่งนี้ อย่างที่บอกครับ อุปกรณ์ยังไม่มา แต่ละส่วนของงานจะต้องใช้เยอะขนาดไหน อันนี้ก็ไม่อาจคาดเดาได้ ทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามรุ่นพี่แพทย์กายภาพที่จะเดินทางมาถึงในวันพรุ่งนี้ สิ่งที่พวกเราทำได้ คืิอ คิดวางแผนรองรับปัญหาที่อาจเกิดไว้  แต่ยังมีช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ให้ปรับกันอีกนิดหน่อย ปัญหาที่ยังไม่เกิดก็เดี๋ยวค่อยไปว่ากันเนอะ 555555 งานของพวกเราในวันนี้ก็จบลงเร็วกว่าที่คิด

      

    เปิดตัวพี่มาร์ค ฝ่าย WaterKeeper อีกครั้ง

    ตั้งใจทำงานกันมากๆ

                พี่ๆ อนุญาตให้พวกเราไปพักผ่อนตามอัธยาศัย แต่ขออย่าแอบไปนอนในห้องก็พอ เพื่อนๆ บางคนที่รู้สึกติดใจฝ่ายก่อสร้าง เคยทำแล้วแต่ยังไม่หนำใจ ก็ไปขอพี่เค้าช่วยทำ  บางคนก็นั่งพักผ่อนหย่อนใจใต้โต๊ะหินอ่อนแถวนั้น แต่ที่ดูวงใหญ่สุดและครึกครื้นสุด คือ วงเล่นสามก๊ก 555 รอบนี้เราสามารถเอามานั่งเล่นหน้าห้องนอนได้แล้ว เพราะ เป็นตอนกลางวัน รอบนี้เลยมีเพื่อนผู้หญิงมาเล่นด้วยได้ เกมเลยสนุกขึ้นเยอะตามจำนวนคนที่เพ่ิมขึ้น :D ส่วนเรานั้นแอบออกมานั่งแถวโต๊ะหินอ่อนซักหน่อย นั่งฟังเพลงไปเรื่อยๆ พลางบันทึก Topic เด็ดๆ ในค่ายเอาไว้เขียนบล็อกที่ไม่คิดว่าจะได้เขียนจริงๆ

              วันนี้ก็มีโอกาสนึกย้อนวันเก่าๆ แล้วรีบบันทึกลงโทรศัพท์ก่อนจะลืม ช่วงที่บันทึกได้ก็จะเขียนออกมาได้ละเอียดหน่อย แต่ช่วงไหนเหนื่อยๆ ไม่ได้ทำก็ต้องไล่ดูภาพที่พี่กับเพื่อนถ่ายแล้วนึกเอา  เห็นได้ตรงเมนูอาหารที่หลังๆ จะไม่ได้กล่าวถึงเลย ไม่ใช่เพราะอาหารมันธรรมดา หรือไม่มีอะไรน่าสนใจนะครับ เพียงแต่จำไม่ได้จริงๆ ว่าทานอะไรกันไปบ้าง เมนูอาหารของค่ายนี้เยอะจริงๆ แต่ละวันก็ไม่ซ้ำกันอีก วันนึงมี 3 มื้อ มื้อละ 3 - 4  อย่าง แต่บอกได้เลยว่ากินดีอยู่ดีมากๆ

            กิจกรรมในค่ายนั้นเยอะจริงๆ เยอะไม่พอแต่ละอย่างยังแหวกกันไปคนละแนวเลย มาค่ายนี้เลยได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำเยอะแยะ บางอย่างที่ปกติแล้วไม่มีทางได้ทำก็จะได้ทำในค่ายนี้ ^^  มีหลายๆ เรื่อง หลายๆ อย่างที่อยากจะเล่าสู่กันฟัง แต่บางอย่างก็ออกสื่อไม่ได้ ต้องไปสัมผัสกันเอง ^0^ 55555555  วันแรกๆ มีปรับตัวซะเยอะ บ่นๆ กันบ้าง พอผ่านไปจนจบค่ายทุกคนพร้อมใจกันบอกว่า " โครตสนุก " 55555 เชื่อว่าเพื่อนที่มาค่าย 18 th ปีหน้าถ้าไม่ยุ่งจริงๆ คงจะได้เห็นพวกเค้าใน 19 th แน่นอน


    ชู 2 นิ้วรองประธานค่ายที่สวยที่สุด

             อ้อ!! วันนี้มีรุ่นพี่ค่ายอาสาก่อนๆ มาเยี่ยมพวกเราด้วยครับ เราไม่ได้คุยอะไรกันมาก ส่วนใหญ่จะเป็นพี่ๆ เค้าที่เคยเข้าค่ายมาด้วยกันคุยกันมากกว่า แต่ทุกคนดูสนิทสนมกันดี ไหนๆ พี่เค้าก็มาแล้ว เลยมีแชะ! ภาพเป็นที่ระลึกกันหน่อย :D เวลาผ่านไปแล้ว แป๊ปๆ เราก็ต้องเป็นรุ่นพี่แล้วกลายเป็นว่ารุ่นพี่ก็จะเป็นรุ่นที่ต้องฝ่ายมาเยี่ยมเรา  ( งงรึเปล่า? 5555 ) ผ่านมาแล้ว 18 ปีัค่ายอาสาน่าจะสนุกแบบนี้ทุกปีแหละเนอะ มีหลายๆ อย่างที่ปรับกันมาให้ดีขึ้นๆ พวกเราเองก็ต้องรักษาสิ่งพวกนั้นส่งไปยังปีหลังๆ เช่นกัน 

    ชอบภาพนี้ครับ ทุกคนเป็นธรรมชาติมากๆ

    อีกภาพครับ 555 เซนเตอร์ของรูป

              เหมือนภาพถ่ายจบค่ายเลยอ่ะ 55555 แต่จริงๆ ยังเหลืออีก 4 วัน


    ----- เล่นนู้นนี่ฆ่าเวลาไปซักพัก -------

                   ก่อนเวลาทานอาหารเย็น พวกเราไปนั่งเล่นแถวๆ หน้าครัวเพื่อรอทานอาหาร เพื่อนๆ พี่ๆ ที่เสร็จงานแล้วก็มากองกันที่นี่ ได้เล่นกับน้องๆ บ้าง นั่งมองบรรยากาศบ้าง ( มีนวดให้ด้วย 5555 )             แถวนั้นๆ มีสนามกับลูกเปตองให้เล่นด้วย เราว่าสนุกดี น้องๆ ก็มาเล่นด้วยกัน แบ่งทีมเฮฮากันไป ด้านนึงก็เล่นปลาโลมา เป็นเกมที่ใช้มือแล้วทำท่าตาม ให้ทำผิดก็โดนตีมือประมาณนั้นน

            เราก็เล่นเรื่อยๆ จนถึงเวลาก็ทานอาหาร ซึ่งในแต่ละวันเมนูแทบจะไม่ซ้ำกันเลย เห็นมาอยู่ค่ายแนวลุยๆแบบนี้แต่น้ำหนักไม่ลดลงตามจำนวนกิจกรรมไปเลยแฮะTTATT  ยังไม่นับของเทคอย่างป๊อกกี้ช็อคโกแลต บลาๆ ที่พี่ๆ จะฝากเพื่อนมาให้อีก บางทีเพื่อนก็ชวนกินของเทคที่ได้มาอีก 55555 จบค่ายออกมากลายเป็นเด็กสมบูรณ์ไปเลย ( ย้ำเป็นรอบที่เท่าไหร่ไม่รู้ แต่ย้ำให้รู้ว่าของเค้าดีจริงๆ )

                   วันนี้ฟีดแบคไม่มีอะไรมากมาย มีแค่งานที่จัดให้น้องเมื่อเช้าที่งานมันไม่ตรงตามแผนที่วางไว้แต่ถ้ามองที่ผลงานก็ถือว่างานออกมาสนุกอยู่ น้องๆ ชอบ พี่ๆ เพลิดเพลิน ก็เลยไม่มีปัญหาอะไร

                   เวลาที่เหลือก็จะเป็นงาน HealthPro ซึ่งวันนี้ก็จะคุยรายละเอียดกับพี่ๆ อีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้เข้าใจตรงกัน และปัญหาที่คนไม่พอของแต่ละฝ่ายพี่เค้าก็จะหามาอุดให้ แต่พี่ที่มาช่วยนั้นจะช่วยโฟลวเท่านั้นเพราะอยากให้น้องได้ทำงานแต่ละฝ่าย เราก็ตกลงกันกันต่อ วันนี้ก็จะตั้งใจกันทุกคนมีอะไรก็ซักถามกันให้แน่ใจ แพลนคร่าวๆ คือ พรุ่งนี้ช่วงเช้าเราจะเตรียมสถานที่ให้พร้อมแล้วจะเริ่มให้บริการคนที่มาในช่วงบ่าย( ตามที่อสม. // จากฝ่ายประสานกับหมู่บ้าน ) จะให้เสร็จไม่เกิน 4โมง และปิดรับคนตอนบ่ายสองโมง

    พอทำครัวเสร็จก็ กวาดพื้น ถูพื้น เก็บของแล้วเอาเสื่อมาปู แค่นี้ก็จะได้ห้องกว้างๆ ใหญ่ๆ ไว้ทำกิจกรรมแล้ว ^____^

                   ช่วงวันหลังๆ เกมที่เล่นจะเริ่มฟรีสไตล์แล้ว คือ อยากเล่นอะไรก็เล่น เพราะ  คิดเกมไม่ออกละ แต่ส่วนใหญ่ทุกเกมก็มีไพ่ประกอบหมดเลย เกมไพ่แหลนี่เราไม่ชอบสุดๆ เลยครับ เพราะเวลาโกหกที่ไรแล้วโดนจับได้ทุกที 555555 แต่ชอบสุดก็ Spoon ใช่แล้วครับเกมที่เคยฝากรอยโง่ไว้เต็มแขนในวันแรกที่เล่นกัน ฝังใจเลยครับ อิอิ พอวันหลังๆ เล่นเซียนๆ แล้วติดใจครับ ถ้าเลือกได้ก็จะเสนอเกมนี้ในกลุ่มทุกที ไม่ก็เล่นไพ่ตบแทน หรืออะไรก็ได้ครับที่ไม่ต้องใช้สมองมากนัก แค่เน้นตาไวก็พอ อิอิ

                   วันนี้กำลังคุยกับเพื่อนเล่นๆ ว่าพี่ๆ จะมีงานอะไรให้ทำอีกรึเปล่านะ? ผ่านทำอาหารให้รุ่นพี่      เล่นกับน้องๆ ในโรงเรียน ล่าสุดก็ HealthPro ..... ตู้ม! ยังไม่ทันขาดคำครับ 5555 พี่เค้าบอกว่าพรุ่งนี้หลังจบงานแล้วชาวบ้านจะมาขอบคุณเรา ชาวบ้านจะทำอาหารมาให้ แล้วพวกเราก็ทานข้าวเย็นที่โรงเรียนพร้อมกับพวกเขา งานใหม่ที่พวกเราต้องทำ คือ คิดการแสดงให้ชาวบ้านดู  “ ใช่แล้วครับ “ เราต้องแสดงอะไรซักอย่างให้พวกเค้า !!!!!

                   พูดถึงกิจกรรมมากมาย โดยเฉพาะด้านการแสดง ถึงตอนนี้เราจะแค่เป็นนศ.แพทย์ตัวน้อย แต่ช่วงปี 1 นั้นพวกเราผ่านกิจกรรมมาอย่างโชกโชนเลยทีเดียวว ส่วนใหญ่ทุกคนก็ผ่านมาหมดแล้วทั้ง        เบื้องหน้า เบื้องหลัง ตั้งแต่ เต้นสัน แสดงละคร ร้องประสานเสียง  เล่นฉ่อย บลาๆ แต่ว่าก็ว่าเถอะครับ เจอกะทันหันแบบนี้ยังช็อคครับ555555 แล้วจะเอาเวลาไหนไปซ้อมม  T TOTT ตอนนั้นไหนหัวคิดอะไรไม่ออกเลยครับทุกคนลงความเห็นเลือกอะไรที่ง่ายสุด คือ เต้นประกอบเพลง สิ่งที่อยากคือ จะเอาเพลงไหนแล้วจะเต้นยังไงให้สนุกกว่าจะเลือกคิดซ้อมกันได้ก็ดึกแล้ว แต่เดี๋ยวงานออกมายังไงรอติดตาม Day 7.2ครับ พีคจริงๆ งานนี้ทุ่มกันสุดตัว อิอิ  ส่วนงานการแสดงนั้น เราแบ่งชายหญิงคนละการแสดง 555

    ในห้องพี่ๆ เองก็ซ้อมเต้นอยู่ แต่ซ้อมเพื่องานพรุ่งนี้หรือเปล่าหว่าาาาา


               จับฉลากห้องน้ำยังตื่นเต้นเสมอและไม่อยากเชื่อว่าจะได้คนซ้ำอีกแล้ว 55555 ตอนนี้ยังเป็นปริศนาเหมือนเดิม  และวันนี้เราเลือกอยู่เวรยามเวลา12.00 -02.00 น. เฝ้าอยู่กับใหญ่นักจ่ายตลาด 55555 จริงๆ มีเหตุผลแหละครับ นั่นคือ ตอนนี้ต่อ WiFi ได้แล้ว เพราะงั้นอยากเล่นเน็ตนั่นเองอิอิ แล้วเลือกช่วงนี้พอเฝ้าเสร็จแล้วก็จะไปนอนยาวๆ :D

                   ถึงเวลาเข้าเวรแล้วเราก็ออกมานั่งตรงบริเวณเตนท์ที่กางไว้ วันนี้ฝนไม่ตก แมลงเลยไม่เยอะมาก แต่ต้องฉีดยากันยุงเพราะยุ่งที่นี่มันร้ายกาจมากๆ ถึงเวลาจะเล่นจริงพอจะเชื่อมเน็ตเท่านั้น ปรากฏเชื่อมไม่ได้แล้ว TAT พี่ๆ ที่มานั่งเล่นแถวนั้นก็มีปัญหาเดียวกันเลยครับ55555  ไม่เป็นไร ( บอกตัวเอง/ปาดน้ำตา ) สรุปก็ได้อยู่เวรแบบไม่มีเน็ตตามเดิม แถมวันนี้ยังหิวตอนกลางคืนอีกต้องแอบไปหยิบขนมที่เอามาดองไว้ในห้องมากิน 55555


    - จบ Day 6 -


    จบไปอีกวันแล้ว 555 เปิดเทอมก็ใกล้แล้วล่ะครับ ปั่นเสร็จทันมั้ยมาดูกัน สำคัญคือพอเปิดเทอมปุ๊ปบทความนี้อาจจะต้องตั้งค่าไม่ Publish กันหน่อย เดี๋ยวน้องๆ รุ่น 19 แอบมาอ่านแล้วจะไม่สนุก :D


     

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in