เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ASA 18 thLonely Bear
Day 6.2 : เตรียมงานดีมีชัยไปกว่าครึ่ง...


  • ( New ) Day 6.2 : เตรียมงานดีมีชัยไปกว่าครึ่ง...



    เวลา 11 โมง ถึงเวลาต้องพาน้องๆ เข้าแถวไปทานอาหารเที่ยงแล้ว ก็พาน้องไปล้างมือแล้วก็ให้น้องเดินไปที่ครัว ส่วนอาหารของชาวค่าย จะทานกัน 12 โมง รอให้น้องๆ ทานเสร็จก่อน

    เวลา 1 ชั่วโมง นั้น พวกเรามาเตรียมงาน HealthPro ก่อน รวมทั้งเก็บอุปกรณ์ที่กับทำความสะอาดบริเวณที่เล่นกับน้อง

    หลังจากจัดของไปซักพัก รถกระบะก็ขนเตนท์เข้ามาในโรงเรียน พอช่างยกลงจากรถ จะเห็นว่ามีหลายส่วนมากๆ ทั้งโครงเหล็ก ผ้ายาง และ แกนเหล็ก พวกเราเลยไปช่วยกันประกอบเป็นเตนท์ขึ้น โดยมีช่างดูแลอย่างใกล้ชิด  เป็นครั้งแรกที่ได้ทำกางเตนท์ใหญ่แบบนี้ 55555 ไปงานออกจะบ่อยนั่งในเตนท์มานานไม่รู้ว่าเค้ากางกันยังไง วันนี้ก็รู้ซึ้งเลยล่ะครับ งานวันพรุ่งนี้ เราจะใช้เตนท์ทั้งหมด 4 เตนท์



    ก่อนจะกางเกตนท์ ก็ต้องตรวจดูดีๆ อีกครั้ง ว่าจะวางบริเวณไหน จะวางแต่ละเตนท์ห่างกันเท่าไหร่ เพื่อให้สถานที่งานออกมาตามต้องการ เราก็ฟังคำสั่งจากคนถือกระดาษแปลนครับ 555555 จะให้ขึ้นหรือลงอะไรก็บอกมาได้เลย ตอนกางเตนท์เพื่อนๆ ก็มาช่วยกันทำครับ เริ่มจากด้านขวาขึ้นมาก่อนพอยกขึ้นมาได้ก็เอาเหล็กมาเสียบ ล็อกในแน่นๆ แล้วก็ไปทำอีกข้างนึงเหมือนกัน เราก็จะกางเตนท์ได้แล้วว เย้


    ตอนนี้น้องๆ  ในครัวทานอาหารเสร็จแล้ว กำลังทยอยกลับบ้าน แต่ให้เวลาพี่ๆ ในครัวเตรียมอาหารสำหรับชาวค่ายก่อนนะครับ :3


    พอกางเตนท์เสร็จ ก็ไปยกเก้าอี้ต่อ ซึ่งรถกระบะเพิ่งมาส่งเมื่อกี้ วันงานพรุ่งนี้เราต้องใช้เก้าอี้จำนวนมาก แต่ละฝ่ายจะต้องใช้หลายตัวเผื่อไว้ลุงป้าตายายนั่งพัก พอยกเก้าอี้ที่ซ้อนๆ กันออกจากท้ายกระบะ ก็แยกเก้าอี้ออกมา ปรากฏว่าเก้าอี้แต่ละตัวมีฝุ่นเกาะซะหนา เลยต้องไปหาผ้ามาเช็ดให้สะอาดซะก่อน

     


    พอถึงเวลาพี่ๆ ก็มาตามไปทานอาหารเที่ยง :D

    ตอนนั้นยังเช็ดเก้าอี้ไม่เสร็จแต่ค้างไว้เดี๋ยวมาทำช่วงบ่ายครับ

     

        -  หลังอาหารเที่ยง -

             ก่อนถึงเวลานัดประมาณบ่ายโมง ตอนนี้เราก็ยังมีเวลาเหลืออีกประมาณครึ่งชั่วโมง เราก็เลยไปล้างหน้าล้างตาซะหน่อย  ช่วงที่นอนดึกๆ ตากแดด น้ำวันป็นสีชาเย็น สิวขึ้นเยอะมากๆ แถมผมก็แห้ง ยุ่งไม่เป็นทรง ( โทรม 55555 )

            จากนั้นก็ไปดูผ้าที่ตากไว้ที่ตรงแป้นบาสว่าแห้งหรือยัง ปกติตากหน้าห้องนอนครับ พอคนตากเยอะๆ แล้วผ้ามันเลื่อนมาชิดกัน ผ้าเลยไม่แห้ง ตอนนี้ก็ย้ายมาตากข้างนอกได้ เสื้อผ้าก็เริ่มวนจนครบเซ็ทที่พามาแล้ว ตัวไหนซักสะอาดตากแดดดีๆ ก็ซ้ำได้ แต่ตัวที่ซักวันแรกๆ นั้น กลิ่นไม่โอเคมากๆ ต้องเอาไปซักอีกรอบแล้วเอามาตากใหม่ ( พอถึงบ้านแล้วโยนลงเครื่องซักผ้า หมุนไปซักพัก น้ำเปลี่ยนเป็นสีขุ่นเลยครับ 55555 กลิ่นที่ว่าน่าจะมาจากน้ำวันแรกๆ นี่แหละ ที่เป็นดินเป็นตะกอนสีชาเย็นแน่ๆ เลย) 

            อย่างสุดท้าย คือ เอาโทรศัพท์มาเช็ค 55555 ต้องใช้คำว่าเอามาเช็คจริงๆ ครับ เพราะว่า ตอนอยู่ในค่ายนั้น โอกาสจับโทรศัพท์นั้นแทบไม่มี เวลาทำงานก็ใช้ไม่ได้ เวลาทานอาหารก็ใช้ไม่ได้ ได้จับอีกทีก็ช่วงเย็นหลังทานอาหารเย็น แต่กว่าจะอาบน้ำเสร็จ ยังไม่ทันจับเพื่อนชวนเล่นสามก๊กอีก แป๊ปๆ ถึงเวลา Feedback แล้วก็ต้องวางแผนงานยาวจนดึก ได้เล่นก็ช่วงก่อนนอนแล้วครับ หมดแรง 5555 เน็ตก็ไม่เอื้ออำนวยซะเลย ได้พอเลื่อนๆ เฟสบุ๊ค เช็คไลน์แล้วก็นอน ใครมีหวานใจก็เช็คชื่อกันไปนะเออ เราก็เช็คกับพ่อแม่ไป 5555555

    ** ห่างโทรศัพท์แค่ไหนก็ถามเพื่อนนอกค่ายได้ครับ เพื่อนบอกว่าเหมือนพวกเราหายไปจากสารบบเลย เงียบมากๆ ไม่มีการอัพรูปว่าตอนนี้ทำค่ายอยู่ หรือ กำลังอะไรทั้งนั้น  55555  **


                 ช่วงบ่ายพวกเราไม่ต้องทำก่อสร้างหรือเข้าครัวซึ่งโอกาสโดนปูน โดนน้ำ เราก็เลยพกโทรศัพท์ออกมาด้วย ลองกดๆ ดูซักพักแล้วก็เจอ WiFi : BantungyangSchool !!!!!! เชื่อมโลดดดครับ( ปกติมีอีกอันเชื่อมไม่ได้ เล่นไม่ได้ ) อันนี้พอเชื่อมได้เท่านั้นแหละครับ มุ่งเข้าสู่ Youtube โลกแห่งเสียงเพลงทันที ลาก่อนโลกภายนอกกก ^________^   ข้าจะได้เล่นเน็ตแบบจริงจังเสียที 55555

                ถ้าลองย้อนไปเราว่ามันก็โอเคนะ ได้ห่าง Social Network อะไรพวกนี้ไปบ้าง รู้เลยครับว่าชีวิตเรามีอะไรอีกเยอะแยะให้ทำ  แต่มันก็มีโมเม้นท์อยากฟังเพลงใน Youtube จริงๆ อ่ะ บางเพลงนับวัน Release อย่างดีเลยครับ  พอจะฟังเน็ตก็ดันกาก ตอนนี้ได้ฟังสมใจแว้ววว แต่ยังฟังไม่ทันจบเพลง เพื่อนก็เรียกรวมคุยงาน TAT งือออออออ

                    ตอนแรกนึกว่าจะคุยที่ห้องสาธาล่ะครับ ไปๆ มาๆ ก็มาคุยกันข้างนอกใต้เตนท์ที่กางเมื่อกี้ล่ะครับ ท่านหัวหน้างาน ( ตอนนี้กลายเป็นประธานอาสา 19 th ไปแล้ว ) ก็อธิบายงานกันอีกรอบ หลังจากเมื่อวาน แผนงานที่คุยนั้นกลายเป็นเฉพาะกลุ่มไปในช่วงหลัง เพราะมันดึกมาก บางคนหลุดไปแล้ว บางคนคุยเรื่องงานสานฝันวันนี้ด้วย รอบนี้เลยมาอธิบายแผนทั้งหมดอีกรอบ พร้อมทั้งชี้ถึงงจุดปัญหาและหาทางแก้ไขดักเอาไว้  วันนั้นอากาศร้อนกว่าปกติ ( หรือเพลียก็ไม่รู้ )เรานั่งๆ แล้วจะหลุดตลอดเลย 55555 แต่ก็พยายามฟังเพื่อนนะ ตอนนี้เฮดของเราก็อธิบายงานของแต่ละคน แล้วก็แบ่งหน้าที่ไว้แล้ว ( จริงๆ บอกตั้งแต่เมื่อคืนแล้วครับ แต่วันนี้จะบอกอีกทีพร้อมบริเวณที่เราต้องไปประจำ) วันนี้ก็จะให้ไปเคลียร์สถานที่ แล้วก็เช็คดูว่าที่มันพอมั้ย ต้องการอะไรเพิ่มรึเปล่า?


                  หน้าที่ในงาน HealthPro ของเราก็คือ อยู่ฝ่าย Test ประจำฐาน  Functional Reach  ( ยืดตัว ) สถานที่ คือ ในอาคารบริเวณหน้าห้องนอนหญิง ข้างๆ ก็จะเป็นฐาน Sit Reach พอส่วนพวกเราของเราเสร็จก็จะส่งคนไปยังเตนท์ ( ฝ่าย Test มี 4 ฐาน แบ่ง 2 ฐานในอาคาร อีก 2 ฐานในเตนท์ )

                     เนื่องจากฝ่าย Test ต้องรออุปกรณ์ที่จะเดินทางมาพร้อมกับรุ่นพี่แพทย์กายภาพพรุ่งนี้  ดังนั้นงานของเราวันนี้ก็ไม่มีอะไรนอกจากเช็คจำนวนเก้าอี้ ส่วนปัดกวาดเช็ดถูก็จะทำพรุ่งนี้เช้าอีกทีเพราะบริเวณนั้นอยู่ใกล้ห้องน้ำ ยังเป็นที่คนเดินไปมาเลยค่อยทำความสะอาดพรุ่งนี้เช้าดีกว่า


                  ช่วงแรกดูเหมือนว่าปัญหาเรื่องสถานที่จะเป็นอุปสรรคใหญ่ วันนี้พอได้มาดูสถานที่จริงๆ กลายเป็นว่าทุกอย่างลงตัวเฉยเลย มีปรับนิดหน่อย แต่ว่าปัญหาใหญ่จริงๆ คือ เรื่องจำนวนคน  พวกเราปี 1 มีกันน้อยมากๆ คือ 30 คน  พอกระจายๆ ไปทำงานกลายเป็นว่าแต่ละฝ่ายได้ไปฝ่ายละคนสองคนแถมยังต้องเหลือคนโฟลวไว้ เผื่อเวลาติดขัดตรงไหน คนโฟลวจะเป็นคนกระจายคนให้ไม่กระจุกที่ใดที่นึง

                  หลังจากเคลียร์ส่วนของตัวเองเสร็จ ก็มีเวลาไปช่วยงานฝ่ายอื่น  งานที่น่าสนใจ คือ ติดป้ายกำกับสถานที่ครับ ไว้บอกทางให้คนเดินไปแล้วรู้ว่าตอนนี้กำลังอยู่ฐานไหน เวลาเขียนก็ต้องเขียนตัวใหญ่ๆหน่อย ให้คุณลุงคุณป้าคุณตาคุณยายเห็นชัดเจน แล้วก็ไปดูฝ่ายสุดท้ายหน่อย ฝ่ายนี้จะเป็นส่วนโภชนาการ  พูดถึงเรื่องอาหารการกินให้ผู้งานรู้ว่าควรกินอะไร เช่น เป็นเบาหวานงดอะไรอะไรกินได้ ความดันกินอะไรจะช่วยได้ ประมาณนี้ คนที่อยู่ฝ่ายนี้ก็จะต้องทำการบ้านดีๆ ครับ

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

                แปะภาพน้องคิงอีกครั้ง น่ารักจีๆ :D

    ** เราเว้นตอนนี้กับตอนที่แล้วไว้ซะหลายวันเลย 555 มีขออ้าง คือ " ติดงาน " งานที่ว่าก็เป็นงานคณะนี่แหละครับ ยังไม่ทันเปิดเทอมเลยก็ทยอยมาแบบไม่ได้นัดหมาย  งานอาสา 19 th ก็มาแล้วเช่นกัน แรงแซงทางโค้งจริงๆ ทั้งที่อาสา 18 th เพิ่งจบไปเมื่อเดือนก่อนนี้เอง อาสา 19th นี้ก็เป็นหน้าที่รุ่นน้องในค่ายอาสา 18 th นี่แหละครับ ต้องกลายมาเป็นพี่ๆ ในอาสา 19 th  รู้สึกตื่นเต้นจังเลย XD **


    " ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่มาอ่านนะครับ ตอนก่อนหน้านี้ก็ได้ Minimore ยกไปแนะนำด้วย  ฮือ TAT เขียนยาวมาขนาดนี้เพราะทุกคนที่ตามอ่านกันมาจริงๆ ยังไงติดตามแล้วก็ฝากติดตามอ่านให้จบด้วยนะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ ^__^ "

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in