เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ASA 18 thLonely Bear
Day 6.1 : เพราะว่าทุกคน ก็มีความเป็นเด็กอยู่ในตัว...
  •       

            Side Effect จากการนอนดึกเมื่อวานนี้ ทำให้วันนี้เพื่อนๆ ดูล้าและขอบตาคล้ำขึ้น แต่ว่างานจะหนักแค่ไหนพวกเราก็ไม่หวั่น!

           การตื่นไปทานข้าวเช้า 8 โมงให้ทัน ไม่ใช่อุปสรรคของพวกเราอีกต่อไป เพราะ ตอนนี้พวกเราสามารถตื่นเวลา 7.50 วิ่งไปล้างหน้าแปรงฟัน แล้วตรงไปครัวได้ทันที 555 ( ถือเป็นเรื่องปกติไปแล้ว )  แถมยังเป็นการประหยัดน้ำที่ใช้อาบอีก กว่ารถจะมาเติมให้ก็ประมาณ 2 วันครั้ง Save World Save Life ไปอีกครับงานนี้ อิอิ 

          หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จ วันนี้มีกิจกรรม “ สานฝัน “ ให้น้องๆ ( ชื่อกิจกรรมตอนนี้ยังคงสับสนว่า แต้มฝัน หรือ สานฝัน กันแน่ ใครชัวร์ หลังไมค์มาได้ครับ 555555 )


          ก้มลงดูนาฬิกาตอนนี้เข็มสั้นชี้เลข 9 เป๊ะ ตรงตามที่พิมพ์ลงในหนังสือขออนุญาตผปค. และแจกน้องไป ตอนนี้เด็กๆ ก็ทยอยกันมาเรื่อยๆ ถ้าบ้านอยู่แถวนี้ก็เดินมาเล่นตั้งแต่เช้าเลย ( พี่เพิ่งตื่น 5555 ) ถ้าไกลหน่อยก็รอพ่อแม่มาส่งที่โรงเรียน


    เอ... ยังมากันน้อยอยู่เลย งั้นเราก็มาเริ่มเล่นอะไรเบาๆ รอน้องๆ ที่กำลัังเดินทางมาดีกว่าา XD



             เริ่มจากสันทนการกันก่อนละกัน เพื่อให้เด็กๆ กระฉับกระเฉงๆ และปลุกให้พวกเราตื่น :D          ส่วนนี้ก็มี ' กีตาร์ ' กับ ' พี่แก้ม ' เป็นคนจับไมค์นำร้องนำเต้น อยากบอกว่าฝีมือทั้ง 2 คน                   เอนเตอร์เทนเด็กๆ ได้ดีมาก พวกเราเห็นแล้วก็สนุกตามไปด้วยเลย เพลงสันที่เตรียมมาก็ซัดใส่กันไม่ยั้ง ไม่ว่าจะ ตา หู จมูก ปาก / กะละมังขันโอ่ง / แจว  ก็สันกันไปทั้งพี่ทั้งน้อง เพื่อนๆ ที่ยืนรอบวงก็ช่วยกันเอนเตอร์เทน ทำมาหากิน โยกหัวโยกตัวตามไปด้วย


              พอเห็นว่าเด็กเริ่มทยอยมาถึงกันมากขึ้น แล้วเวลาที่สันไปก็พอเหมาะพอควร ตอนนี้เราก็จะไปต่ออีกกิจกรรม ก่อนจะไปกิจกรรมต่อไป ก็อยากจะบอกจุดประสงค์งานนี้หน่อยครับ จุดประสงค์ ก็คือ เพื่อให้พี่ๆ ได้เล่นกับเด็กๆ ทำอะไรก็ได้ให้เด็กมีความสุขและสนุกไปกับพวกเรา
        
             ปกติแล้วในค่ายช่วงเย็นก็จะมีเวลาว่างให้อยู่ พวกเราก็ใช้เวลาส่วนนั้นมาเล่นกับเด็กๆ ในโรงเรียนอย่างที่บอกไปครับ บางคนบ้านอยู่ใกล้ๆ พอเลิกเรียนเสร็จก็มาเล่นที่โรงเรียนเลย พวกเราก็จะเจอกันบ่อยแทบทุกวัน  เด็กที่นี่น่ารักมากๆ เดี๋ยวชวนไปเล่นนู้นเล่นนี้ ถ้าบ่อยๆ ก็จะเป็นบอลที่สนาม กับ แบด บางวันก็ชวนไปเล่นเปตอง บางวันก็เล่นไล่จับกัน สนุกดีครับ งานวันนี้ก็จัดเพื่อเล่นกับน้องๆ แต่กิจกรรมก็สนุกแตกต่างจากวันปกติไปหน่อยน่ะครับ :D

    Let's Go  เกมแรก คือ “กะหล่ำปลี “ อัญเชิญคนนำเกมมาโลดดดค 



    วิธีเล่น : ส่งบอลที่ทำจากกระดาษซ้อนๆ กัน แล้วส่งไปเรื่อยๆ เพลงจบแล้วกะหล่ำปลีอยู่ที่ใคร ให้แกะออกมาแผ่นนึง อ่าน แล้วทำตามที่เขียนไว้ 

           ก่อนเริ่มเกมพี่ๆ ก็เข้าไปแทรกน้องๆ ด้วย ช่วงแรกของเกมมีปัญหาเรื่องเครื่องเสียง มันช็อตๆ ใช้ไมค์ไม่ได้ เปิดเพลงก็ไม่ได้ รอฝ่ายเปิดเพลงแก้กันพักนึง  สุดท้ายเปิดเพลงได้แว้วว


          เพลงแรกนี่ เพลง descendant of the sun มาเลยครับ ละมุนเชียว 555555 แต่น้องๆ บอไม่ค่อยได้ฟีล เลยรีเควสเพลงมันส์ๆ พอเพลงมันส์ขึ้นมา เกมก็เริ่มสนุกแล้ว ส่งๆ กันไปมาอยู่ดีก็หยุด น้องๆ ก็เปิดอ่านกันครับ เด็กบางคนก็ต้องค่อยๆ สะกดกันนิดนึง พี่ก็คอยดูค่อยช่วยกันสอนไปด้วย

    ความทุ่มเทของพี่แก้ม เอาไปเลยครับสิบให้ล้าน อิอิ

    พี่แก้ม “ พิธีกรของเราโดนปะแป้ง ปะเดิมเป็นคนแรกของเกมเลยครับ 5555


            แล้วก็มีคนถัดไปเรื่อยๆ ส่วนใหญ่จะเป็นปะแป้งนี่แหละครับ แต่จะปะใคร ปะพี่ ปะน้อง ปะคนซ้าย คนขวานี่ลุ้นกันเอาครับ แป้งของค่ายนี่มีเยอะมากๆ ใช้กันทั้งค่ายนี่นับไม่ถ้วนเลยครับว่าใช้แป้งไปกี่ขวด

                 อันเขียนว่า " ปะแป้งพี่คนสวย " เราก็อยากรู้กันใหญ่เลยครับ ว่าน้องจะแปะใคร น้องเค้าบอกว่าจะแปะ    " พี่ด๋า " งงครับว่าใคร ถามกันอยู่ซักพัก จนต้องให้น้องเดินไปชี้ตัว และแล้วพี่ด๋าของน้อง ก็คือ " วีด้าาาาาา (ภาพมาพร้อมวีด้าเสริฟลูกวอลเลย์ ) " นั่นเอง

    อันนี้แกะออกมาแล้ว บอกว่า " ให้ร้องเพลง 1 เพลง " (น้องด้านขวาจับได้ ) ออกมาร้องคนเดียว ดูจะเขินเลยให้ชวนเพื่อนออกมาร้องด้วยกัน แรกๆ นี่เขินครับ แต่พอให้ร้องอีกรอบเท่านั้นแหละ จัดเต็มเลย !!

            เล่นกันไปนานครับจนถึงเวลาต้องเปลี่ยนเกมแล้ว 5555 แต่น้องบอกว่าขออีกรอบ สนุกมาก เลยจัดไปให้อีกรอบก่อนเปลี่ยนเกม  ขอมาพี่จัดห้ายยยยยยยย :D

     

    น้องๆ จะติดใจอะไรขนาดนี้ 555555 แต่ละคนแป้งเต็มไปหมดเลยครับ


           หลังจากเกมแรกจบพร้อมเสียงตอบรับที่ดี เกมถัดมา คือ เก้าอี้ดนตรี อัญเชิญผู้นำมาครับ

    น้องๆ ครับ แป้งพี่มีอีก 2 ลังนะครับ - ซัน ( ไม่ได้บอก )


    ใครๆ ก็รู้จักเกมนี้เนอะ ไม่อธิบายกติกาอะไรมาก  เก้าอี้ สำหรับน้องๆ ก็เตรียมไว้เรียบร้อย ฝ่ายคุมเสียงเองตอนนี้ก็เรียบร้อยแล้ว เกมนี้ต้องบอกน้องๆ เลยว่า " ตั้งใจเล่นนะ ชนะมีของรางวัลใหญ่แจก " นั่นคือ กระเป๋าสะพายไมโล สีเขียว ใหญ่ สวย เท่ ดี มีสไตล์ พี่ๆ ยังอยากแอบเก็บไว้ใช้เองเลยครับ


    ตาดูเก้าอี้ไว้ หูก็ฟังเพลงอย่างมีสมาธิ  555555


    ไม่มีใครยอมใครทั้งนั้น 5555555

    เราก็เริ่มตั้งแต่ 10 กว่าคนแล้วก็เอาออกไปเรื่อยๆ จนได้ผู้ชนะไป น้องเล่ากันเต็มที่มากๆ เผลอทีจะเอาตัวติดเก้าอี้ตลอด ต้องคอยดึงออกมา :D 

     

    มุมมุ้งมิ้งๆ ของคุณแม่ครัวใหญ่ 5555 //


             มาถึงเกม Climax แล้วครับ แต่ยังไม่บอกก่อนว่าเกมอะไร คราวนี้ต้องออกจากเตนท์ไปเล่นตรงสนามหญ้ากลางแจ้งนู่นเลยล่ะครับ ฉะนั้นระหว่างให้ทีมงานเตรียมพวกอุปกรณ์ เราออกไปดูฝ่ายก่อสร้างกันดีมั้ยครับ ( ดีครับ XD )


    ----------------------------------------------------------


         ภาพตัดฉึบ! มายังฝ่ายก่อสร้างหน้าโรงเรียน

              ในขณะที่พวกเรากำลังเล่นกับเด็็กโรงเรียนบ้างทุ่งยางอย่างเมามันส์    พี่ๆ เค้าก็ตั้งใจในงานก่อสร้างมาก มีขนอิฐด้วยท่าทางงานจะใช้แรงเยอะอยู่ 5555

    ก่อสร้างวันนี้ พี่เอาอยู่แน่นอนน  :D // โพตส์ท่าถือจอบอย่าง Professional

    หนักหรือเปล่าครับพี่ :D // มาช่วยพี่ถือสิจ้ะ ( พี่โอปอลไม่ได้กล่าวไว้ )


                ความทรงจำฝ่ายก่อสร้างของเราเริ่มไม่ค่อยประติดประต่อกันแล้วครับ เพราะ พอมาทำฝ่ายนี้อีกที งานมันกระโดดไปไกลซะแล้ว วันก่อน ' เกลี่ยดินเทเสา ' อยู่เลย กลับมาอีกที ' ขึ้นหลังคาแล้ว' 5555 ต่างกับสาธาและครัว ที่งานมันจบไปเป็นวันๆ เลย แต่ไม่เป็นไรครับ ยังไงฝ่ายนี้ก็สนุกเหมืนกัน ฮี่ๆ

    เห็นพี่ๆ ทำแล้วอยากไปก่ออิฐบ้างง ฮืออออ


    เอ... เหมือนเพื่อนๆ จะบอกว่าเตรียมของเสร็จแล้ว งั้นเดี๋ยวเรากลับไปที่เตนท์กันเถอะครับ

    ------------------------------------------------------

    ตอนนี้อุปกรณ์ก็เตรียมไว้เรียบร้อย ไม่รู้จะสร้างความอยากรู้สำเร็จรึเปล่า งั้นขอเฉลยนะครับ

    .

    .

    เกมที่เราจะเล่นกันนั่นก็คือ

    .

    .

    .

    .

    .


    วิ่งเปี้ยว!!!!!!!!!!!!


    ฝ่ายสถานที่พร้อมแล้วครับ 5555555


    เกมสุดคลาสสิคที่ใครๆ ก็ชอบครับ งานวันเด็ก กีฬาสีประถม นี่เป็นเกม Popular เลยครับ ตอนแรกคิดไว้หลายเกมมาก แต่เกมนี้ยังไงก็ตัดไม่ได้เด็ดขาดด!!  ตอนแรกคิดไว้ว่าจะกำหนดกติกาเป็นแบบให้เปลี่ยนชุดแล้ววิ่งกัน แต่ดูจากเวลาแล้ว กลัวไม่ทันและยากไปสำหรับเด็กๆ เลยตัดให้เหลือแค่จับเพื่อนได้ก็พอ

    รอบแรกก็เป็นรอบสาธิตก่อนครับ  พี่ๆ (ที่อยากเล่นกันอยู่แล้ว ) ก็ไปเล่นให้น้องๆ รู้กติกาคร่าวๆ ก่อนเลยเวลาเล่นก็จะวิ่งวนเก้าอี้ครับ แล้วมือถือกระดาษหนังสือพิมพ์ไว้ ( จริงๆจะเอาไปเล่นเหยียบนสพ. แต่เวลาไม่พอ ) ใครเอานพส.ไปตีเพื่อนได้ก่อน ก็ชนะไปครับ รอบนี้มีบทลงโทษด้วยนั่นก็คือทีมแพ้ " โดนแป้ง " ราดทั้งกลุ่ม


    เล็งกล้องอยู่นานหันมาซักที อิอิ //

    พี่แก้ม พี่สาวคนสวยผู้เปี่ยมล้นไปด้วยพลังในการลุยทุกกิจกรรม  //

    ใหญ่ ที่ผันตัวจากนักจ่ายตลาดออกมาถ่ายแบบ Full time


     ตอนนี้ทีมพิธีกรของเรา ก็จัดการแบ่งกลุ่มน้องๆ ที่ยังอยู่ในเตนท์โดยให้นับ 1- 2  1 - 2 แล้วแยกออกมาเป็น กลุ่ม 1 กับ กลุ่ม 2  ตอนนี้เด็กก็ตื่นเต้นและพร้อมแล้ว พี่ๆ ก็พากันลงสนามทันที Yeah!!!!

     

    ----------------------------------------------------------------------------------

    เรามาแนะนำทีมกันก่อนครับ


    • ด้านซ้ายมือ •


    หัวหน้าทีม (เด็กโข่ง) : พี่ฟิวส์นักแอด  กลยุทธ์ : ช่วงขาที่ยาวกว่าอีกทีม  ผู้บัญชาการ : สาบสูญ

    สมาชิกทีม :  เฉลี่ยเด็กได้ดี กราฟเป็นรูประฆังคว่ำสวยงามอย่างกับอุดมคติ

     

    • ด้านขวามือ •


    หัวหน้าทีม : พี่น็อตขวัญใจชาวค่าย   กลยุทธ์ : ความว่องไวและสับขาหลอก  ผู้บัญชาการ : พี่ซัน 093

    สมาชิกทีม : เด็กในทีมเอนไปทางสูงใหญ่ ยืนในท่าที่ข่มทีมตรงข้ามอย่างมั่นใจ  

     

    เริ่มๆ กันเถอะครับ รอมานานแว้ววว :D  * หลังจากนี้จะรัวภาพแล้วนะครับ ระวังเครื่องของท่านดีๆ


    ออกตัวด้วยท่าที่สวยงามครับ กัปตันน็อตเราไม่ทำให้ผิดหวัง

    วิ่งอมยิ้มมาอย่างสบายๆ 

    เอามาสิเฟร้ยย - น้องน่าจะคิดอยู่ในใจ //ตูจะพลาดไม่ได้ ศักดิ์ศรีแชมป์เก้าอี้ดนตรีทีี่มีกระเป๋าไมโลเป็นเครื่องการันตี

    เห็นน้องวิ่งแล้วพี่ยอมเลยครับ 55555 นึกว่ากำลังแข่งวิ่งกันอยู่

     

    เวลาเล่นก็วิ่งรอบเก้าอี้แบบนี้แหละครับ พวกเราก็ยืนเชียร์กันสุดชีวิต น้องก็เกือบจะตีได้แล้ว ดันไม่รู้ว่าต้องตี 55555 สรุปเล่นกันยาวๆ ไปอีกส์

    ตอนนี้แต้มเสมอกันแล้ววววว สูสีจริงๆ 55555555 โปรดสังเกตแต้มจากมีซัน 093 ครับ

    เอาเท้าเปล่าเดิมพันเลยค่ะรอบเน้

    น้องกำลังไปวิ่งเปี้่ยว หรือจะไปฆ่าใครฮับ แลดูอาฆาต 555555 - หยอกๆ

    วิ่งรอบเก้าอี้ลูก ไม่ใช่วิ่งรอบแถวววว ขำกระจาย 55555555555555



    จบแล้วครับผลออกมา ทีมที่ชนะ ก็ครือออออออออออออออออออออออออออออ ( วิบัติเพื่อเสียง)

    ทีมพี่ฟิวส์ ชูสองนิ้วอย่างภาคภูมิใจ

    กรรมการของเราก็เตรียมแป้งไว้แล้วครับ

    ในภาพโครตจะหลอกลวงเลยครับ 55555 เห็นแบบนี้ราดจริง บีบจากกระป๋อง รุนแรงเหลือ หน้าตาดูทั้งสองดูกระหายการทำร้ายเด็กๆ มากครับ


    สำหรับผู้ชนะก็ได้รับรางวัลสุดพิเศษไปเลยก็ นั่น ก็คือ “ ตุ๊กตา “คนละ 1 ตัว โดยเฉพาะเจ้าตัวมินเนี่ยน  ขายดีมากครับวันนั้น 5555 พร้อมปากกา ยางลบ ไม้บรรทัด แจกกันเต็มที่ครับ ไม่มีกั๊ก

    ส่วนผู้แพ้ก็ได้รางวัลปลอบใจไปเป็นปากกา ยางลบ ไม้บรรทัด 

     

     

    แต่ตุ๊กตาออกจะเยอะขนาดนี้เก็บไว้ ก็เสียดายอยู่ พวกเราเลยตัดสินใจแจกน้องๆ ที่แพ้ด้วยดีกว่า แต่ต้องทำอย่างนึงครับ นั่นก็คือ ตอบคำถามว่า " ตัวเองอยากจะเป็นอะไรอ่ะ " เด็กๆ ก็ตอบมาหลายอย่างเลย ทหาร ตำรวจ นักร้อง ดารา  ... ตอนบอกว่าตำรวจนี่ พี่ๆ ตำรวจด้านหลังที่มาดูแลความปลอดภัยในรร.ยิ้มกันเลยครับ :D

            ตอนนี้ 11 โมงแล้ว ได้เวลาส่งน้องๆ ไปล้างมือเตรียมทานอาหารเที่ยง ส่วนพี่ๆ ก็รอกันไปก่อนนะแจ๊ะ ให้น้องกินกันก่อน :D


    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

               จบตอนยาวไปอีกตอน เป็นตอนที่สนุกอีกตอนครับ รายละเอียดเล่ายังไงก็ไม่หมด 55555 ดูจากภาพเอาแล้วกันนะครับ มีอีกเยอะในอัลบั้มของใหญ่และพี่โอปอล Day 6

            งานออกมาดีและจบลงอย่างสวยงามครับ มีไม่ตรงตามแผนซะเยอะ ลุยกันหน้างานหมดเลย แต่ผลที่ได้ คือเด็กๆ สนุก ที่สำคัญพวกเราก็เอนจอยกับการเล่นกับน้องด้วยเช่นกัน ได้หัวเราะ ได้วิ่ง ได้เล่น เหมือนได้กลับไปเป็นเด็กๆ อีกครั้งเลยครับ เสียดายที่มีเวลาให้น้องแค่ 2 ชม. เลยตัดเกมออกไปซะเยอะ จริงๆ ยังมีเหยียบลูกโป่ง ยืนบนนสพ. สอนแปรงฟันอีก 5555 แต่ยังไงก็บรรลุจุดประสงค์เป็นอย่างดี

             ขอบคุณที่ทำให้เราได้ย้อนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งนะครับ :D


    ---------------------------------------------------------------------------

    ตอนหน้าจะเป็นการเตรียมงาน Health Pro ล่ะ :D ยังไงก็รอติดตามด้วยนะครับ  ช่วงนี้พยายามจะอัพให้ถี่สุดๆ เพราะ จะเปิดเทอมแล้ว อยากทำให้เสร็จก่อนหน้านั้นน่ะครับ แต่เร็วสุดแบบสม่ำเสมอ คือ 2 วัน / 1 ตอน เพื่อให้แต่ละตอนออกมาดีที่สุด มีคำผิดบ้างเดี๋ยวยังไงจะตามอ่านตามแก้ไปเรื่อยๆ นะครับ

    แปะภาพน้องคิงครับ เห็นแบ๊วๆ แบบนี้แสบมากๆ 5555555 แสบยังไงชาวค่ายน่าจะรู้กันนะครับ อิอิ


     

     


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in