เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ASA 18 thLonely Bear
Day 5.2 : ถ้ามาค่ายนี้แล้วคิดว่าจะได้ทำแค่นั้น บอกเลยว่าคุณคิดผิดด!! ...

  • งานสำคัญ 1 งานของช่วงครึ่งเช้าผ่านไปแล้วครับ ตอนที่แล้วเขียนไปเยอะมากๆ  งั้นตอนนี้ก็มาเบรกแบบเบาๆ กันหน่อยดีกว่าเนอะ

    หลังจากมื้อเที่ยงเสร็จ ตอนนี้ห้องครัวก็กลับสู่สภาพปกติแล้ว มีทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้องทำงานด้วยกัน  จะเห็นว่าจำนวนคนที่น้อยกว่าเมื่อเช้า ทำให้ครัวดูกว้างขึ้นเยอะเลย ส่วนคนอื่นๆก็แยกย้ายกลับไปทำงานตามฝ่ายที่ถูกแบ่งไว้ครับ :D


     .

    .

    ส่วนเราก็เดินตามเพื่อนไปส่วนก่อสร้างด้านหน้าโรงเรียน... กลับมาจับจอบกวนปูนกันอีกครั้ง

    .

    .

    ฮัลโหลว ก่อสร้าง อีกครั้งนะครับ แฮะๆ ไม่ได้เจอกันซะนานเลย ^^ หลังจากห่างหายจากฝ่ายนี้ไปเสียหลายวัน พอได้มาทำอีกครั้งก็ปะติดปะต่องานไม่ค่อยถูกแล้ว ความคืบหน้าตอนนี้คือก่ออิฐไปแล้ว 3 ด้าน ด้านละครึ่งนึง มีผนังด้านหลังที่ก่ออิฐไว้ต่ำกว่านิดนึง ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน 5555 ซึ่งก็ถือว่ามาไกลมากครับ นับจากวันที่เราเทเสากัน (วันที่ 2 ) แล้วก็ว๊าบหายมาโผล่เอาวันที่ 5 เลย

    ท่านประธานค่ายมาในชุดนศท.เลยครับ

    ถ้าสังเกตในภาพเนี่ย ชั้นอิฐที่ก่อไว้ ส่วนบนสุดของชั้นอิฐจะมีกรอบไม้ยาวครอบไปเลย งานของพวกเราก็คือ กวนปูนแล้วเอามาเทใส่กรอบไม้ แล้วใช้เกียงเคาะลงไปให้ปูนอัดกันแน่นๆ เจ้าเกียงนี่ก็เอาไว้โบกปูนนี่แหละครับ ที่เวลาเค้าขายโตเกียวแล้วเอาเจ้านี่มาแงะๆ แผ่นแป้งออกมา 5555

    ภาพประกอบ อ้างอิงจาก Internet ครับ 


    จำนวนเกียงที่มี น้อยกว่า คนที่ทำงาน เลยต้องผลัดๆ กันทำครับ คนที่ไม่ได้ทำตรงนี้ก็ไปกวนปูนกันบ้าง มาเคาะปูนบ้าง สลับกัน ทุกคนจะได้ทำทุกอย่างเลย อันไหนไม่ได้ พี่ๆ ก็คอยสอนคอยแนะ เคาะยังไง เทยังไง พอทำเสร็จก็มาเก็บพวกปูนที่เลอะอยู่บนพื้นใส่ถังเป็นอันเสร็จครับ


    กำลังช่วยเกลี่ยปูนใส่ถังกันอยู่ * _ *


    ได้เบรกกันนิดนึง จนกระทั่งโครงเหล็กหลังคาดูท่าจะพร้อมสำหรับกระเบื้องแล้ว พวกเราก็ยกเจ้ากระเบื้องมุงหลังคาออกมาจากโรงรถข้างๆ ครับ ทยอยกันขนมาทีละ3 แผ่น ( จัดเซ็ทไว้) แผ่นละสองคน   มี 2 ขนาด ต้องแยกดีๆ ครับ ด้านไหนเข้าด้านไหนออกวางให้มันเป็นระเบียบ อันนี้พี่ก็เค้าก็จะช่วยเช็คอีกทีครับ เจ้ากระเบื้องหลังคานี่หนักเอาเรื่องอยู่ครับ แต่ถ้าเทียบกับตอนยกขึ้นรถวันแรกที่มหาลัยนั้น ตอนนั้นต้องใช้มือเปล่าๆ ยก แถมยังต้องถือรอไว้อีก รอบนี้เลยสบายกว่าเยอะครับ เพราะมี ถุงมือผ้าใส่ไว้เลยไม่เจ็บมือ :D

    เป็นภาพเผลอจริงๆ ครับ มีด้านหลังเท่านั้นที่รู้ตัว

    พอขนมาตั้งไว้จนครบ ก็รอส่งให้ช่างขึ้นไปมุงครับ งานนี้เราทำได้แค่ส่งเท่านั้น เพราะ คนที่มุงต้องขึ้นไปยืนบนที่สูง แถมกระเบื้องก็หนัก ค่อนข้างอันตราย พี่ๆ ชั้น 7 (ฝ่ายดูแลนศ. ) เองก็กำชับเรื่องความปลอดภัยมาด้วย ส่วนนี้เลยให้พี่ที่แรงเยอะๆ ส่งกระเบื้องครับ



    พวกเราส่วนที่เหลือก็ออกมาทำงานต่อไปทันที ทุกคนกระตือรือร้นตลอดเวลา งานจะหนัก อากาศจะร้อนอบอ้าวขนาดไหน แต่พอว่างปั๊ปวิ่งทุกคนหางานตลอด ตรงตามจุดประสงค์และกฎค่ายที่ว่า “  ให้วิ่งเข้าหางาน ” เลยครับ ^^

    งานถัดมาก็คือขุดทรายจากบริเวณด้านหน้าไปเทไว้บริเวณรอบๆ อาคาร เป็นที่ทรายที่เหลือจากที่รถขนมาเทเอาไว้ให้เราผสมปูนตอนวันแรกๆ นี่แหละครับ พวกเราก็เลยช่วยกันขุดใส่บุ๊งกี๋แล้วส่งต่อๆ กันไปเทรอบๆ  เริ่มจากทำด้านซ้ายกันก่อนแล้วก็ย้ายมาด้านขวา คนชอบขุดก็ขุดไปครับ คนชอบส่งก็ส่งกันไป ทำไปเรื่อยๆ รู้ตัวอีกทีก็เสร็จแล้ว

     

    ตอนทำงานก็ต้องระวังด้วยนะครับเพราะพี่ๆ ช่างเค้าก็กำลังทำหลังคาอยู่ ^__^

     

    ขอเปลี่ยนฟีล แว๊บมาที่ฝ่ายครัวกันหน่อยครับ วันนี้อาหารที่ครัวทำ ก็คือ คือ ไข่ลูกเขย ผัดถั่วงอก และ XXX เมนูลับ ลับที่ว่าเราจำไม่ได้ อิอิ ( ที่บอกไปนั้นเดาจากภาพล้วนๆ ครับ )


    ทุกคนตั้งใจหั่นให้มันออกมาเล็กๆ เกร็งกันทั้งร่างกาย 55555

    งานอีซี่แบบนี้ไว้ใจหนูเถอะค่ะ - กีตาร์คิดในใจ

    ทีมผัดถั่วงอกดูสนุกมากๆ วันนั้นถ้ารสชาติแปลกๆ ถ่ายคนปรุงมาแล้วนะครับ 555555

    ส่วนเรื่องเสริฟน้ำ ฝ่ายครัวก็เช็คเวลาอยู่ตลอดเลย วันไหนร้อนมากๆ ยังไม่ทันถึงเวลาฝ่ายครัวก็เดินเอามาให้ก่อนแล้วครับ ดูแลกันเป็นอย่างดี ครับ

     

    เตรียมน้ำซักครู่

    กลัวไม่พอ เอามาให้ทั้งขวดเลย 55555555

    เมื่อจะเดินกลับมาที่ก่อสร้างอีกครั้ง ระหว่างทางจะเห็นน้องๆ กำลังฝึกรำอยู่ คุณครูพาวิทยุมาเปิดเทปแล้วสอนไปด้วย เป็นวิชา ' นาฎศิลป์ ' ครับ จริงๆ แล้วโรงเรียนนี้เมีห้องนาฏศิลป์นะครับ เป็นห้องเล็กๆ ถัดจากห้องสมุด ทว่าโดนเอาไปใช้เป็นห้องเรียนชั่วคราว ( เพราะพวกเราไปแย่งห้องเรียนน้อง เอามาใช้นอนกัน 5555 )      วันนี้เลยต้องออกมาเรียนข้างนอกแทน :P

    ดูตอนแรกนึกว่าออกกำลังกันอยู่ 5555

    ถ้ามองจากไกลๆ จะเห็นว่าหลังคามุงเสร็จไปแล้วครึ่งนึงครับ จากวันแรกที่มีแต่ฐานกับดินเหนียวๆ 5555 ตอนนี้ก็ออกรูปออกร่างมาเป็นอาคารอเนกประสงค์ตามที่แพลนไว้ขึ้นมาแล้ว


            จากนั้นงานของฝ่ายก่อสร้างที่เหลือจะเป็นงานที่ใช้ความชำนาญแล้ว เลยปล่อยให้พี่ๆ ช่างทำ พวกเราก็มานั่งเชียร์กันแถวๆ ศาลาครับ มีร้อนบ้างเหนื่อยบางแต่ก็สนุกดีครับ อิอิ

            วันนี้ฝ่ายก่อสร้างเลิกเร็วครับ เพื่อนๆ เลยมีโอกาสไปพักผ่อนตามอัธยาศัยเลย แต่โดนสั่งว่าห้ามหนีไปนอนในห้อง กับอาบน้ำก่อน 555555 ^____^ วันนี้ก็เรื่อยๆ ครับ มีเช็คแพลนงานสานฝันนิดหน่อย เพราะต้องจัดงานพรุ่งนี้แล้ว เพื่อนบางคนก็ไปเล่นกับน้องๆ ที่สนาม มีทั้งเล่นบอล เล่นแบด เล่นเปตอง อยากเล่นอะไรก็ไปเลือกกันได้เลย


    ผ่อนคลายกันหน่อยครับ เห็นบอกว่าพี่ธัญนวดดีมากๆ อีกคนที่นวดเป็นก็คือ บุ๋น ไปตามหาได้

    ด้านนี้ทำกันเป็นกลุ่มเลยครับ ^___^

            หลังอาหารเย็น พออาบน้ำเสร็จก็ถึงช่วงฟีดแบ็ค วันนี้ก็ขอบคุณคำชมจากพี่ๆ เรื่องอาหารด้วยนะครับเวลาช่วงค่ำนี้จะรีบเป็นพิเศษ เพราะต้องเหลือเวลาให้น้องๆ ได้ตกลงแผนงาน Health Pro กันว่าจะใช้แผนไหน แล้วนำเสนอพี่ๆ ครับ


            ตอนนี้พี่ๆ ก็แยกกลับไปยังห้องป.6ซึ่งเดินผ่านที่ไรก็จะปิดประตูตลอดเลย ไม่รู้เหมือนกันว่าข้างไหนเค้าทำอะไร 555555 ปล่อยน้องๆ ไว้ในครัวครับ


                  กลุ่มน้องๆ ที่อยู่ในครัวก็เตรียมกระดาษปรู๊ฟ ( บางคนเรียกกระดาษห่อซาลาเปา  ) ออกมา มีทั้งหมด 3 แผ่น 3 group ครับ ก็อธิบายของแต่ละกลุ่มไป ใครสงสัยอะไรก็ยกมือถามไปเรื่อยๆ หลังจากตกลงกันอยู่ซักพัก ผลสรุปออกมาว่า เลือก groupที่ 3  เอาจริงๆ ทุกกลุ่มคิดออกมาได้ดีมากๆครับ แต่อาจจะเพราะข้อมูลนั้นได้มาไม่เท่ากัน กลุ่มหลังๆ ข้อมูลจะมากขึ้นกว่ากลุ่มแรกหน่อยครับ ผลจากการประสานงานแล้วได้อะไรบางอย่างเพิ่มขึ้นมานั่นเอง แต่ไม่ว่าจะเลือกแผนไหน  สุดท้ายต้องมาปรับแผนงานให้มันดีขึ้นด้วยกันครับ มีปัญหาหลายๆ อย่างที่เพื่อนๆ ช่วยกันเสนอแล้วหาทางออกไปด้วยกัน จากนั้นพอคิดว่าโอเคแล้วก็เรียกๆ พี่กลับมาที่ครัวเพื่อเสนอให้ฟังครับ


            พี่ๆ เองก็เตรียมเรื่องนี้มาเหมือนรวมทั้งให้คำอธิบายถึงปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดแล้วถามว่าเราจะแก้ไขได้อย่างไรอันไหนก็แก้ไม่ได้ก็จดไว้ก่อนแล้วให้ตกลงกันอีกทีนึง

            การตกลงรอบที่สองอันนี้ก็ค่อนข้างจะลงตัวมากขึ้นแล้ว เพื่อนที่ดูแลด้านนี้ทำได้ดีมากๆ ครับ




        // ช่วงหลังๆ เรากับเพื่อนบางคนหลบมุมมาคุยเรื่องงานสานฝันไปพลางครับ เพราะตอนนั้นดูท่าทางจะดึกเลยต้องบริหารเวลากันหน่อย เพื่อนที่คิด HP จะได้ไม่ต้องมาเหนื่อยต่อด้วยครับ ตอนนี้ข้อมูลที่ได้เปลี่ยนแปลงครับ คือจะมีแค่เด็ก ป.4 ป.5 ป.6 มารวมๆแล้วจำนวนไม่เกิน 30 คน สรุปแผนที่วางมาก็ล้มลงมา จากให้น้องเวียนฐานก็ให้พี่มาเวียนน้องๆ แทน ตัดนู้นนี่ไปเยอะ คุยเรื่องเพลงสันทนาการบ้างของรางวัลบ้างครับ จากนั้นก็เสร็จครับ :D  //


            พรุ่งนี้จะไม่มีการแบ่งฝ่ายครับ พี่ๆ จะเป็นกันแบ่งไปก่อสร้างกับครัวเอง ส่วนสาธาก็งดเยี่ยมบ้านไป ตอนเช้าพวกเราจะจัดกิจกรรมสานฝันกันตั้งแต่ 9 โมงถึง 11 โมง ( 11 โมง คือ ส่งน้องเข้าทานอาหารเที่ยง ) แล้วพวกเราก็จะทานกันหลังจากนั้นคือตอน 11 โมง หลังจากนั้นช่วงบ่ายก็จะมาเคลียร์สถานที่ทำงาน HP ช่วยจัดห้องให้เรียบร้อย เรียงเก้าอี้ไว้ ประมาณนั้นครับ

            เริ่มดึกแล้ว ทุกคนจึงเตรียมแยกย้ายไปนอนครับ ส่วน สุ่มจับเวรจับล้างห้องน้ำยังมีทุกวันครับ ( ช่วงนี้รอลุ้นกันตลอดครับ )  สิ่งที่ประหลาด คือ คนที่เคยโดนล้างไป 1 รอบแล้วจะมีโอกาสโดนล้างอีกรอบมากขึ้น 5555 ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ งานนี้โดนกันไปหลายคนเลยทีเดียว ของเค้าแรงจริงๆ

           พี่ๆ ยังมีประชุมกันต่อ ส่วนทีมห้องนอนหญิงก็จ๊ะเอ๋กับคุณตุ๊กแกยามดึกราวกับเป็นกิจวัตรประจำวันไป 5555 วันนั้นทุกคนเหนื่อยสุดเลยครับ วงเล่นไพ่สามก๊กเลยต้องยุบกันไปก่อน อ อ้อ! เรื่องแมลงเนี่ยวันหลังๆ พอฝนไม่ตก ก็ไม่มีแมลงมากวนแล้วนอนสบายขึ้นเยอะแถมทำความสะอาดง่ายขึ้นอีกด้วย


    ----------------------------- แปะภาพครับ ถ้าสังเกตภาพบนๆ จะเป็นภาพเผลอซะเยอะ อิอิ ทำให้มันดู Natural ไงครับ งั้นภาพปิดท้ายเอาสวยๆ ส่งจากฝ่ายก่อสร้างละกันนะครับ------------------



     

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in