เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ASA 18 thLonely Bear
Day 4.3 : แด่ " ตุ๊กแกเพื่อนรัก "
  •          Day 4.3 : แด่ " ตุ๊กแกเพื่อนรัก " ( TTATT )


            ฝนที่ตกลงมาแบบไม่ปรึกษาใคร ทำให้เราต้องอยู่ที่บ้านของคุณลุงและคุณลุงต่อ รอบนี้นอกจากฝนจะตกแรงขึ้นแล้วลมก็แรงไม่แพ้กัน ระหว่างที่รอฝนหยุด พวกเราก็ไม่ปล่อยให้เวลาเสียเปล่าจึงชวนคุณป้าคุยไปเรื่อยๆ หลังจากได้คุยกันมาซักพักจนคุ้นเคยกัน ตอนนี้ทั้งพวกเราและคุณลุงคุณป้าผ่อนคลายและเป็นกันเองมากขึ้น หัวข้อที่เราชวนคุยกันคุยกัน ขุดมาตั้งแต่สมัยคุณป้าสาวๆ มีลูก คุยไปคุยมาก็มาหยุดที่หัวข้อนึงซึ่งพวกเราตั้งใจฟังมากเป็นพิเศษโดยไม่ต้องนัดหมายกันนั่นก็ คือ เรื่อง“ ตุ๊กแก”

     ------------------------------------------------------------

         ถ้าให้ทุกคนเขียนอะไรก็ได้ 5 คำที่บ่งบอกเกี่ยวกับเป็นค่ายอาสา18 นี้ เชื่อเลยว่าต้องมีคำว่า ตุ๊กแก อยู่ใน 5 คำนั้นแน่นอน !!!


                ตุ๊กแกที่เราเห็นกันแถวบ้านนั้นปกติก็น่ากลัวอยู่แล้ว แต่พอมาอยู่ที่นี่ เจ้าตุ๊กแกมันอัพเกรดกว่าปกติอีก 555  เพราะ มันตัวใหญ่กว่าที่เราเจอทั่วไปมาก ไม่อยากจะบอกว่ากี่เท่า ( เพราะเราเทียบไม่ถูก ) เพื่อนๆ ที่เคยเห็นบอกว่าขนาดใหญ่ประมาณแขนได้ ( ยกแขนขึ้นแสดงประกอบ O_o )

                เราเองเคยเห็นแต่ตัวเล็กๆ ที่เพื่อนๆ บอกว่าเป็นแค่ ลูกตุ๊กแก แต่ไอเจ้าตัวที่เพื่อนเรียกว่า ตัวลูกนั้นก็ถือว่าใหญ่กว่าปกติ 2- 3 เท่าแล้วนะ 555 เอ่อ.... นี่ก็คิดไม่ออกเหมือนกันว่าตัวใหญ่นั้นจะมันขนาดไหน  โชคดีของฝั่งห้องนอนชายที่ไม่ค่อยได้มีโอกาสประสบพบเจอมันเท่าไหร่นัก ในทางกลับกัน คือ แถบๆ ฝ่ายหญิงนี่เจอกับมันแทบทุกวัน วันที่เราเฝ้าเวรประมาณรอบเที่ยงคืนตีหนึ่ง อยู่ดีๆก็ได้ยินเสียงตุ๊กแกขึ้นมาจากฝั่งผู้หญิง ตามด้วยเสียงผู้หญิง เฮ่ย และกรี๊ดตามมา 5555 พอคุยกับเพื่อนๆ เห็นว่าก็เป็นแบบนี้แทบกันทุกวัน

    เวลาตุ๊กแกมาก็ชอบส่งเสียงทักทายตลอด เสียงตุ๊กแกนี่ก็ไม่ต่างจากในหนังที่เคยได้ยินเลยครับ เสียงเดียวกันเป๊ะๆ แต่ต่างกันอย่างนึงที่ความกังวานของเสียง มันชัดแจ๋วจริงๆ เหมืิอนกับมากระซิบข้างหู ตอนที่มาร้องในห้องนอนชาย นี่กำลังจะเคลิ้มๆ เลย อยู่ดีๆ เสียงมันก็ดังขึ้น ชัดแบบเซอราวด์จริงๆ ครับ ทุกคนก็เงียบฟังมันจนจบ พอมันร้องจบก็หัวเราะกันใหญ่ 555555

    --------------------------------------

              นี่เป็นเหตุผลที่พวกเราตั้งใจฟังป้าเป็นพิเศษ ป้าบอกว่าตุ๊กแกมันตัวใหญ่ เพราะว่ามีอาหารสมบูรณ์ แถวๆ นี้มันเป็นป่าซะเยอะ พวกแมลงก็เลยเยอะตามไปด้วย  และตุ๊กแกเนี่ยไม่ใช่แค่ที่โรงเรียนแต่แถวๆ บ้านก็เจอเหมือน ตัวก็ใหญ่ๆ และมีสีสันหน่อย แต่ไม่มีพิษนะแค่กัดแล้วไม่ปล่อย ( เอ่า O_o  )     

            ป้าที่เล่าเคยโดนกัดที่หลังคอด้วยบอกว่ากว่าจะเอาออกได้ลำบากมากๆ เราก็เลยขอคำแนะนำป้าเวลาเจอเจ้าตัวนี้ ตอนฟังป้าเล่านี่เหมือนกำลังฟังเรื่องสยองขวัญอะไรแบบนั้นเลยครับ 5555

           " คำแนะนำจากคุณป้า คือ อย่าเอาไม้ไปเขี่ยเด็ดขาด เพราะ ถ้าไม้ไปโดนตัวตุ๊กแก แล้วมันจะกระโดดมาเกาะไม้ครับ พอมันเด้งขึ้นมาบนไม้ปั๊บเราก็จะตกใจและขว้างไม้ออกไป ( แบบรีเฟล็กซ์  ) แจ๊กพอตครับ ! ทันที่ที่ขว้างไม้ออกไป เจ้าตุ๊กแกก็จะกระโดดมาเกาะและงับเราทันที 5555 พอจะนึกภาพออกรึเปล่าครับแค่คิดก็น่ากลัวแล้วครับ ระวังตัวกันด้วยนะครับ "

            เรื่องตุ๊กแกถือว่าเป็นประเด็นร้อนของค่ายจริงๆ พูดถึงตุ๊กแกแล้วชาวค่ายจะรู้กันครับว่าเป็นยังไง   หลังจากได้คำแนะนำมาแล้ว ตอนฟีดแบ็คช่วงเย็นก็เลยเอาเรื่องที่ป้าบอกไปเตือนเพื่อนๆ ด้วย 5555 แต่พออยู่กับมันมาซักพักก็ชินครับ ไม่รู้สึกกลัวอีกต่อไป เจอกันทุกวัน ถ้าไม่ไปยุ่งกับมันมันก็ไม่มาทำอะไรเรา ถือว่าเป็นเพื่อนร่วมค่ายไปแล้วกันครับ ฮ่าๆ


    ตุ๊กแกเวอร์ชั่นเด็กน้อยครับ ( ภาพจากนุ่น )


    ส่วนกลุ่มอื่นก็มีเรื่องสนุกๆ เหมือนกันครับ มีกลุ่มนึงช่วงที่ฝนตกฝนอยู่เจ้าของบ้านก็ชวนเล่นไพ่เฉยๆ ได้กินกระท้อนบ้าง ไปแล้วยายเค้าจะนอนบ้าง สารพัดครับ ถ้ามีโอกาสเดี๋ยวไปถามกลุ่มอื่นๆ มาให้

            หลังจากรออยู่นาน ฝนไม่หยุดตกซักที เลยต้องรอให้มันซาที่สุดแล้วกลับ ไม่งั้นจะไปไม่ทันอาหารเย็น  แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ เครื่องวัดความดัน สเตรท กับกล้องพี่โอปอลครับ เพราะถ้าโดนฝนแล้วเดียวมันจะเสียหาย พวกเราก็เลยต้องคิดดีๆ ครับ เกิดฝนซ่าๆ แต่พอไปแล้วฝนเทลงมาซะหนักของจะพังหมด

            พอค่อนข้างชัวร์แล้วว่าฝนประมาณนี้โอเค พวกเราก็เตรียมลาคุณป้ากับลูกคุณป้า แน่นอนว่าไม่ลืมหยิบถุงมะม่วงเบากับน้ำปลาหวานที่ตอนนี้เทใส่ถุงมัดอย่างดิบดีเตรียมกับไปฝากเพื่อนๆ ที่ค่าย คุณลุงเห็นว่าของเยอะเลยเข็นรถซาเล้งออกมา เพื่อให้นั่งได้สะดวกขึ้น ส่วนพวกอุปกรณ์เมื้อกี้ก็หาอะไรมาคลุมไว้ครับ ส่วนเรากับบุ๋นก็ขับรถกลับเหมือน รอบนี้ดูไม่สดใสเท่าตอนมาเลย ถึงฝนจะซาลงเยอะแล้วแต่พอขับรถไปด้วยแล้วฝนเข้ามาตีหน้าเจ็บมากครับ ถือซะว่านวดหน้าไป เอามือจับอีกทีนี่หน้าเด้งเชียว 5555 แต่สนุกดีครับเหมือนได้เล่นน้ำฝนไปในตัว


    แปะภาพ Unseen ครับ ก่อนจะรู้ว่าน้องหมาไม่ฉีดยา 55555


           ตอนมาถึงโรงเรียนก็เห็นพี่ก่อสร้าง กับน้องๆ พวกเด็กรร.เล่นบอลกลางฝนกันอย่างสนุกสนาน เพื่อนๆ สาธาที่ทยอยกลับมาก็อยู่ในสภาพเปียกไม่ต่างกัน สรุปพี่เค้าก็เลยให้มาอาบน้ำกันก่อนอาหารเย็น  หลังจากอาบน้ำเสร็จเหลือเวลาไม่มากแล้วก่อนจะถึงอาหารเย็น พี่ๆ สาธาเลยตกลงกันว่าค่อยคุยงานกันอีกทีหลังอาหารเย็นละกัน 

            วันนี้พวกเราเดินไปยังครัวด้วยร่างกายที่แสนเบาสบายหลังจากอาบน้ำมา ปกติแล้วเราจะทานอาหารก่อนอาบน้ำ วันที่ไปก่อสร้างมาจะรู้สึกว่าเหนียวตัวมากๆ ได้ล้างปูนแค่ที่มือที่ขา แต่เสื้อนี่เต็มไปหมดครับ เวลาทานอาหารเลยรู้สึกอึดอัดหน่อยๆ ยิ่งได้โต๊ะที่ห่างจากพัดลมตรงกลางแล้ว จะร้อนแถมยังต้องคอยปัดแมลงวันไปด้วย แต่ว่าพออยู่ไปนานๆ ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรมากมายครับอาบน้ำกันวันละครั้งก็อยู่กันได้ เลอะปูนบ้างก็ไม่มีปัญหา :D ( อิอิ )

             อาหารเย็นผ่านไป พวกเราฝ่ายสาธาก็ต้องไปคุยงานต่อที่ห้องสาธาทันที งานแรก คือ ฟีดแบ็คแต่ละบ้านที่ไปเจอให้ฟังกันเองก่อน อย่างที่สอง คือ วางแผนเฮลโปร ให้เสร็จครับ รอบนี้สรุปลงแผ่นกระดาษเลย ตอนนี้คือจะมีอยู่ 3 แผนตามที่แยกฝ่ายสาธาก่อนหน้านี้ครับ แล้วเดี๋ยวไปเลือกกันอีกที


                ส่วนช่วงฟีดแบ็คกับเล่นเกมวันนี้จะไม่มีอะไรมากนัก เพราะ พี่เค้าจะเหลือเวลาให้ได้ตกลงเรื่องการทำอาหารของปี 1 ในวันพรุ่งนี้นั่นเอง เราก็ตกลงแบ่งหน้าที่กันไปตามแต่ละเมนู เพราะ ที่สำคัญสุดคือเรื่องเวลาครับ เราต้องทำให้ทัน  ส่วนคนที่ต้องไปจ่ายตลาดพรุ่งนี้ คือ นา วีด้า และใหญ่ ครับ


    วันนี้มืดนิดหน่อย แต่ทุกคนก็ตั้งใจฟังตอนฟีดแบ็คแต่ละฝ่ายมากครับ



    อีกกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นมานั่น (เป็นงานเซอไพรส์และจะมีมาอีกเรื่อยๆ )  นั่นก็คือ

    “งานสานฝันน้อง ”

    กิจกรรมนี้เป็นการให้พวกเราไปเล่นกับน้องๆ ในโรงเรียนเลยครับ แต่ต้องจัดกิจกรรมให้มันสนุกหน่อย  ข้อมูลคร่าวๆ ที่ได้มาก็ น้องๆ 60 คน เวลา 9 โมง – 11 โมง วันที่ 6 ของค่ายอาสา (หลังทำอหารให้พี่ ก่อนงาน HealthPro กิจกรรมเยอะมากครับ TTATT )  พวกเราก็ต้องคิดกิจกรรมกันให้เหมาะสมกับเวลา มีคิดกันตั้งแต่ไปเล่นบอลไปจนถึงจะทำฐานวนกันเลยครับ แต่เดี๋ยวจะคุยรายละเอียดอีกทีพรุ่งนี้ เลยวกกลับไปเคลียร์เรื่องทำอาหารให้เสร็จก่อน


    งานสานฝันนี่ ที่สำคัญเลย คือ มีของรางวัล แจก อีกด้วย ตอนแรกวางแผนว่าจะซื้อนั่นนี่แจกเป็นฐานๆ ไป พอพี่เขมพาไปเปิดลังอาสาให้ดู พวกเรานี่ขีดฆ่าลิตส์รางวัลที่จะซื้อไปเกือบหมดเลยครับ ในลังอาสามีทุกอย่างจริงๆ   อยากบอกว่ารางวัลค่ายอาสาเค้าแน่นมาก ไม่ได้มาแจกแบบผ่านๆ นะครับ มีตั้งแต่ปากกา ดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัด พกกันมาเป็นโหลๆ  ไหนจะเป็น ตุ๊กตา ถุงใหญ่หลากหลายแบบ มินเนี่ยนงี้ แมวจี้งี้ ไหนจะ กระเป๋าสะพายหลังอีก แต่ละอย่างแทบอยากจะเอามาเองซะหมดเลย 555555


    ขนาดกางเกงในที่คิดกันไว้ว่าจะเอามา “ วิ่งเปี้ยว ” กัน ยังเป็นของ F&Fเลยครับ แทบไม่กล้าจะเอามาเล่นแหนะ ยังมีสารพัดรางวัลที่เกินจะบรรยาย ทุกสิ่งทุกอย่างบรรจุอยู่ในลังพลาสติกอาสาหน้าห้องนอนหญิงล่ะครับ


            วันนี้ของสาธาก็จบลงแล้ว พอพี่ประธานประกาศรายชื่อแบ่งฝ่ายอีกครั้ง พรุ่งนี้เราได้ไปอยู่    ก่อสร้าง อีกแล้ว (ไม่ต้องลุ้นแล้วเนอะ วนมาครบ 3 ฝ่ายแล้ว ) ^^ แต่พรุ่งนี้จะได้ทำแค่ครึ่งวันบ่ายครับเพราะช่วงเช้าต้องทำอาหารมื้อเที่ยงให้พี่ๆ ทานกันน :3


    อาหารพรุ่งนี้จะเป็นยังไงไปติดตามกันด้วยนะครับ

    - จบ Day 4 -

    ------------------------------------------------------------------------------------------------



     

     

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in