เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กรุงโซลมหานคร Sㅌㅇuㄴ much in loveF.
Jongno district
  • ADVERTISEMENT

    อากาศหนาวทีไร คิดถึงชีวิตที่นี่ทุกที 
    ต้องมาเยี่ยมมาเยียนทุกครั้งที่ฤดูกาลเปลี่ยน 
    ถ้าเชียงใหม่เป็นบ้านเกิด โซลก็เป็นเมืองนอน 
    มาทีไรเหมือนได้กลับบ้าน มันอบอุ่นและคุ้นเคยไปหมด 
    โซลก็คล้ายกับเมืองหลวงอื่นทั่วไป
    ไม่ใช่เมืองที่ดีที่สุดในโลก
    บางอย่างก็ไม่ได้สวยหรูเหมือนในซีรีส์
    อาจนิยามได้ว่าเป็นหนึ่งในประเทศ​ทุนนิยมที่ทุกอย่างขับเคลื่อน​ด้วยเงินตราและอำนาจ
    บางครั้งก็แอบขัดใจกับระบอบบูชาปิตาธิปไตยอันแสนจะบิดเบี้ยว
    ในความเจริญก้าวหน้า เกาหลียังมีสิ่งที่ล้าหลังอยู่มากมาย
    บ้านเมืองก็ไม่ได้งดงามจนชวนตะลึงอะไร
    มนุษย์​เกาหลีบางคนก็ไม่ได้ไนซ์ ชวนให้ประทับใจด้วย
    แต่แปลกที่เราอยากกลับไปอีกเรื่อย ๆ ซ้ำ ๆ
    อาจเพราะเราได้พบเจอแต่เพื่อนพ้อง พี่น้องที่ดี
    แค่ได้ไปนั่งจิบกาแฟร้อนตอนแดดอุ่น 
    ถือเบียร์กับไก่ไปนั่งดื่มริมแม่น้ำฮัน 
    อากาศหนาวเราก็มีโซจู หมูย่างเป็นเพื่อน
    เดินเข้าเตนท์ไปยืนกินต็อกบกกีกับออมุกร้อน ๆ
    ประหนึ่งนางเอกซีรีส์เกาหลี แม้ว่าหน้าจะไม่ให้ก็ตาม
    เอาหนังสืือเล่มโปรดไปนั่งอ่านที่คาเฟ่แถวบ้าน
    หอบแล็ปท็อป หอบงานไปนั่งทำเหมือนทุกครั้งที่มา
    ยามพักสายตาก็ดูผู้คนที่เดินผ่านกันไปมาบ้าง

    บางครั้งเราเดินสวนกับชาว Seoulite ผู้เร่งรีบ
    ท่ามกลางภาษาต่างถิ่นอันคุ้นเคย 
    เดินชมพระราชวังโบราณ​ที่ตั้งอยู่​ท่ามกลางตึกโมเดิร์น​ 
    ยลความล้ำสมัยที่ปะปนไปกับร่องรอยแห่งอดีต 
    แค่ได้เดินเล่น ชมวัด ชมวัง 
    ว่าง ๆ ก็สะพายกล้องออกไปถ่ายรูปท้องฟ้า
    ต้นไม้ ใบหญ้า ดอกไม้และแม่น้ำ ถ่ายตึกรามบ้านช่อง
    เอาทุกอย่างมาไว้ในภาพถ่าย เพื่อจะเปิดดูในวันที่ไม่ได้พบเจอ
     
    แค่นี้ก็เพียงพอที่จะกลับมาแล้วทำให้หัวใจร่ำร้องอยากกลับไปด้วยความคิดถึงแล้ว

    หากแปลงความคิดถึง​เป็นเงิน
    ป่านนี้ใครบางคนแถวนี้คงร่ำรวย
    จนกลายมาเป็นมหาเศรษฐีหมื่นล้าน​ไปแล้ว

    จองโน ก็ยังคึกคักเหมือนที่เคยเป็นมาเสมอ
    - แด่เมืองที่แดดอุ่น ฟ้าสวย แสงสวย และอากาศดี


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in