เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
HEAR ME GOgeekjuggler
ความลับบนแบงค์ 1 ดอลลาร์
  • พอลอาศัยอยู่ในเมืองชายขอบของชิคาโก เขากำลังกิ๊กกั๊กกับสาวนางหนึ่งนามว่าเอสเธอร์ หลังจากที่ออกเดทกันมา 8 ครั้ง เขาเห็นว่า เอาล่ะถึงเวลาแล้วที่จะขอเธอเดทแบบจริงจัง แล้วขอเป็นแฟนกันสักที

    วันหนึ่ง ขณะที่พอลกำลังควักแบงค์จะมาจ่ายตังค่าอาหาร เขาเห็นว่ามีแบงค์หนึ่งดอลลาร์ใบนึงมีคำว่า "เอสเธอร์" เขียนด้วยดินสอบางๆ อยู่บนนั้น เขาเห็นว่ามันประหลาดดี เลยเอามันไปใส่กรอบ กะว่าจะไปเซอร์ไพร์สสาวคนที่จีบอยู่
    ตัดมาวันที่ทั้งคู่ออกเดท เมื่อพอลหยิบแบงค์พร้อมกรอบรูปขึ้นมาให้เอสเธอร์ เธอช็อค ตะลึง พูดไม่ถูกกับภาพตรงหน้า...

    แต่ทั้งสองก็ได้เป็นแฟนกัน และแต่งงานกันในเวลาต่อมา

    เวลาผ่านไป ความลับของแบงค์ 1 ดอลลาร์ก็ได้ถูกเปิดเผย

    ย้อนไป ตอนเอสเธอร์อายุ 16 ปี เธอทำงานพิเศษเป็นแคชเชียร์ ในตอนนั้นเธอเพิ่งเลิกรากับแฟนไปแบบหมาดๆ หญิงสาวผู้ผิดหวังในความรักเลยหยิบแบงค์ 1 ดอลลาร์ขึ้นมา เขียนชื่อตัวเองลงไป และภาวนาว่า ขอให้ใครก็ตามที่ได้แบงค์ใบนี้ไป เป็นคู่แท้ของเธอ
    และสุดท้าย แบงค์นั้นก็มาหาเธออีกครั้งพร้อมกับชายหนุ่มที่แต่งงานกับเธอในเวลาต่อมา

    ------------
    เรื่องข้างบนมาจาก Podcast ของ The American Life ว่าด้วยความบังเอิญที่ผู้ชมทางบ้านส่งเข้ามา ฟังเรื่องนี้แล้วแบบขนลุก เลยขอเอามาเขียนก่อน

    ฟังไปครึ่งนึงแล้วสนุกดี โลกเราแม่งโคตรจะมีเรื่องบังเอิญขนาดนี้ได้ยังไงน่ะ

    ชื่อตอน No Coincidence, No Story มาจากสำนวนจีน
    สนุกดี แนะนำๆ ฟังได้ ที่นี่
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in