เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
{Review??} ไปเที่ยวญี่ปุ่น ฉบับไม่รู้เรื่องMie_Dyasha
Day 5 : จะกลับโตเกียว!!!
  •   พวกนี้คือของที่ระลึกที่ขายใน Sunnide Resort เราถ่ายรูปมา เพราะเห็นว่าน่ารักดี หลังจากนี้เราจะไป Music Forest ก่อน ละก็ค่อยกลับไปโตเกียวอีกรอบ แวะหาของกิน 
      วันนี้ตอนเย็นจะได้ไป shibuya ไปเดินซื้อของ ขาลากมาก ถึงไม่ชอบเดินห้าง คือตอนแรกไปหารองเท้าที่ onitsuka แบบที่ชอบไม่มี size เลยออก ละไปเดินด้วยกัน 4 คน
    เราซื้อพวงกุญแจสีฟ้ากลับมา 1 อัน
    ชอบหมีสีดำอะ น่าร้ากกกก
    คิทแคทรสสาเกปะ?
    เราซื้อสีฟ้าไปใช้เอง เพราะชอบสีฟ้า
    ใบนี้ซื้อกลับไปให้น้องใช้
    ซื้อมาจาก shop ของ sunnide เป็นรสสตรอว์เบอร์รี่ มีเกล็ดช็อคโกแลตให้เคี้ยวเพลินๆ กรุบๆ ไม่หวานมากจนเกินไป 
    แวะไปถ่ายรูปตรงจุดชมวิวอีกรอบนึง

    จากนั้นไปที่ Music Forest ต่อ
  • Kawaguchi-ko Music Forest
    หน้าตาของป้าย
    ต้องซื้อบัตรเพื่อเข้าชมด้านใน
    คือจะเป็นสวนดอกไม้คล้ายๆจัดเหมือนสวนดอกไม้ยุโรปอะ จะมีติดธงสวิสฯด้วย
    ตัว map ภาษาอังกฤษ
    ฉบับภาษาไทยก็มีนะ!
    Guide Map ของ Music Forest
    ชอบบ่อน้ำ ดูคริ้วๆ
    เหมือนจะมีให้เข้าชมการแสดง คล้ายๆพวกดนตรีแบบ ออร์แกน อะไรงี้ แต่คนจะเยอะมากเสียงดังด้วย เราเข้าไปแปปเดียวก็ออก
    เพราะว่าเราไม่ค่อยชอบเสียงดัง
    เขาก็จะตกแต่งให้ดูคล้ายๆยุโรปอ่ะ
    เราว่าเขาจัดสวนดีอยู่ ดอกไม้ก็หลากชนิด เหมาะกับคนชอบถ่ายรูป
    อันนี้มีสะพานให้ไปแอ๊บถ่ายรูปเล่ยแบบเก๋ๆ
    ไปซื้อไซเดอร์กุหลาบมาลองกิน ก็จะซ่าๆ ไม่ค่อยรับรู้รสกุหลาบเท่าไหร่ มีแต่กลิ่น
    ว่าแล้วก็ร้อน เลยไปซื้อไอติม ติมนี้ของป้าเรา
    (*ละลายเร็วมาก แนะนำให้งาบไปเลยที่มันเกินโคนขึ้นมา เพราะละลายแล้วจะเหนียว*)
    อันนี้ติมมัจฉะของเราเอง อร่อยแบบเข้มข้น ไอติมจะหนืดนิดๆ (ไม่หวานเท่าไหร่ ออกเข้มๆ) แต่คุ้มค่ามาก ให้เกือบสุดปลายโคนเลย

    --- จะกลับ Tokyo ล่ะน้าา ---

  • ระหว่างทางกลับโตเกียว
    ไกด์แวะให้ลงไปหาของกิน เพราะย่าเริ่มจะหิวแล้ว
    เหมือนเป็นจุดแวะพักรถ
    ซื้อรสช็อคกลับไปอันนึง
    คล้ายๆมาม่อน แต่เป็นแบบ Japanese Cake อะไรประมาณนั้น ออก fluffy ฟูๆ ครีมนุ่มๆ (ใช้วิปปิ้งครีมแท้แน่นอน)
    เราถ่ายรูปเก็บไว้ด้วย ของจริงดูน่ากินมากๆ
    .. แวะเข้าไป supermarket ต่อ ..
    ก็ไม่รู้ว่ามีอะไรน่าสนใจ แต่รู้สึกตื่นตาตื่นใจกับเครื่องดื่มของญี่ปุ่น
    อันปังแมนนน
    แปลกใจว่าทำไมเครื่องดื่มของ starbucks มีแบบแก้วเยอะมาก มีหลายแบบกว่าในไทย
    ขนมที่ขายก็มีหน้าตาที่ดูดีและน่าซื้อ
    เดาว่าโรลครีมสดต้องอร่อยแน่ๆ
    ไปซื้อทาโกะยากิต่อ ลูกใหญ่ๆ ปลาหมึกชิ้นใหญ่ ซอสออกเค็มไป สำหรับเรา แต่รวมๆก็กินได้
    จำไม่ได้ว่าร้านขายเกี๊ยวซ่าหรือเปล่า
    ไปซื้อ starbucks ดีกว่า
    กาแฟของป้าเรา 
    ตอนเราซื้อเหมือนพนักงานรู้ว่าเป็นนักท่องเที่ยว เพราะสั่งเป็นภาษาอังกฤษ (แต่เขารู้เรื่องนะ ไม่เหมือนตม.ยุ่น 55555555) เขาก็ถามประมาณว่า"มาจากไหน" เราเลยตอบว่า "มาจากไทย" เขาถามต่อว่า "มากี่วัน" เราตอบว่า "มา 6 วัน, วันนี้วันที่ 5 แล้ว จะกลับพรุ่งนี้"
    เขาเลยบอกว่า "ขอให้สนุกนะ" เราก็เลย "(ยิ้ม) ขอบคุณมาก" แล้วเขาก็เขียนว่า enjoy your stay บนแก้วของป้าเรา
    ช็อคโกแลตบราวนี่มัจฉะ อร่อยดี เป็นการผสมช็อคโกแลตกับชาเขียวที่ลงตัว บราวนี่ออกหนึบๆ ชาเขียวเราคิดว่าก็หวานอยู่
    เบนโตะที่ซื้อไปกินในรถ
        เราว่าอร่อยนะ รสชาติไม่ขาดไม่เกิน ขนมจีบอร่อยแบบแปลกๆ ส่วนไก่ทอดแบบกรอบๆ และข้าวก็ใช้ข้าวญี่ปุ่น ผัดไม่แฉะไป กุ้งใช้กุ้งตัวเล็กๆ แต่กรอบๆเหมือนกุ้งแช่แข็ง ข้างๆขนมจีบเป็นมันฝรั่งบดกับมะเขือเทศ
    ป้ายอะไรก็ไม่รู้อ่านไม่ออก ถ่ายมาเพราะเห็นตอนนั่งอยู่ตรง starbucks แต่ว่าหมาน่ารักอ่ะ แงงง (ใครรู้บอกเราทีว่ามันที่ไหน)

    --- ไปเดินเล่นต่อที่ shibuya แต่ไม่มีรูปนะ มีแต่รูููููปเดียว หลังจากแบตหมดพอดีตอนนั้น ---
    ที่ถ่ายเพราะว่า เป็นหนังเรื่อง Hail, Caesar! ที่ Scarlett Johansson เล่น (เราชอบ Scarlett)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in