เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เราอยากเล่าให้ฟังeiijay_
ไปดูมา : How to train your dragon 3 : ตำนานไวกิ้งกับมังกร
  • วันนี้ได้ไปดู"How to train your dragon3 : The Hidden World" ถือว่าเป็นภาคสุดท้ายของหนังชุดตำนานมังกรและไวกิ้ง แถมไปดูวันแรกที่เข้าโรงเพื่อกันสปอยล์ด้วย55555 เราค่อนข้างทำใจระดับหนึ่งไปแล้วว่ามันจะจบแบบไหน แอบเห็นกระทู้วับๆแวมๆมาบ้าง และคาดหวังความน่ารักของเขี้ยวกุดที่จะมาอ้อนเราอีกครั้ง

    ภาพจาก https://www.hollywoodreporter.com/

                เราว่าเรื่องนี้เล่าชีวิตของฮิกคัพและผองเพื่อนเพิ่มเติมจากภาคที่หลังได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้นำ ตัวร้ายคล้ายกับคนในภาค2ที่เป็นนักล่ามังกร และนอกจากความน่ารักของเขี้ยวกุดแล้ว เราชอบหนังเรื่องนี้ที่เล่าการเติบโตของฮิกคัพได้ดี การเติบโตที่เราจะต้องสูญเสียอะไรสักอย่างเพื่อได้เรียนรู้ ทำให้ชีวิตก้าวต่อไปได้และแข็งแกร่งยิ่งขึ้น จากภาค1 ฮิกคัพเสียขาจากการสู้กับมังกร และภาค2 ฮิกคัพเสียพ่อของตัวเองไปจนก้าวมาเป็นผู้นำ จนมาถึงภาค3 เหมือนมาอัพเดตชีวิตว่าตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างแล้ว เป็นผู้ใหญ่มากขึ้นหรือยัง มีความสุขกับเขี้ยวกุดดีหรือเปล่า

                ส่วนในทีเซอร์ได้เล่าถึงการที่เขี้ยวกุดได้เจอกับแฟนหรือก็คือเพลิงนวลด้วย นำมาชูเป็นประเด็นหลักที่หลอกล่อให้เรายิ่งอยากดูเร็วๆขึ้นไปอีก แต่ส่วนตัวไม่ได้ชอบเพลิงนวลขนาดนั้น555555 บังอาจมาแย่งเขี้ยวกุดของเรา(หึงแม้กระทั่งมังกร55555) ถ้าใครไปดูมาแล้ว ก็มาคุยกันนะ ลองดูว่าคิดเหมือนกันหรือเปล่า

    ไม่อยากบอกเป็นคะแนนเลย แต่ถ้าเอาความรู้สึกคาดหวังเทียบกับที่ที่ออกมา เราให้7/10ค่ะ :)
    ภาพจาก IGN.com

    บางข้ออาจจะไม่สปอยล์ แต่ถ้าเข้าขอบข่ายที่เราคิดว่าอ่านแล้วจะเสียอรรถรส เราเอามาเขียนหลังจากนี้หมดจ้ะ


    ------------------เนื้อหาต่อไปนี้คือการสปอยล์(spoil alert)--------------------


    •          หนังสามารถจบเรื่องได้อย่างสวยงามภายใน3ภาค แต่เราว่า2.5ภาคก็คงเพียงพอที่จะเล่าเรื่องราวชีวิตของฮิกคัพและเขี้ยวกุดได้แล้ว ตัวร้ายภาคนี้ใส่มาเกินๆไปนิด ดูอ่อนแอกว่าในภาค2เสียด้วยซ้ำ

    •          อย่างที่บอกคือเราทำใจถึงขนาดว่าเขี้ยวกุดต้องตาย แต่ในเรื่องจริงๆคือปราณีกว่านั้นมาก การแยกย้ายไปมีชีวิตของแต่ละคนทำให้เราโล่งใจกับบทสรุปนี้มาก

    •          ธีมเรื่องนี้คือชีวิตคู่และความรัก ก็สมแล้วกับตัวละครที่อายุเท่านี้ สิ่งที่เราซึ้งไม่ได้มาจากคู่ของฮิกคัพกับแอสทริก หรือเขี้ยวกุดกับเพลิงนวล แต่มาจากพ่อของฮิกคัพกับฮิกคัพตอนเด็กต่างหากที่กินใจเราสุด

    •          หนังอยากเล่าว่าความรักมันเกิดได้กับหลายบทบาท ทั้งรักของชายหญิง รักของพ่อและลูก หรือรักของเพื่อนแท้ ที่ฮิกคัพและเขี้ยวกุดมีต่อกันมาตลอด ที่น่าสนใจคือ มีตัวละครเพื่อนฮิกคัพหลงรักแม่ของฮิกคัพด้วย เหมือนเขาจะใส่บทนี้เข้ามาในแง่ของความสนุกสนานไม่ดราม่านะ เหมือนชายหนุ่มพยายามดูดีเพื่อให้ผู้หญิงที่ตัวเองหลงรักชื่นชม มุมนี้ในการ์ตูนแอนิเมชั่นก็ไม่เคยเห็นเหมือนกัน ข้ามรุ่นกันขนาดนี้555

    •          แต่ยังไงสะพ่อและแม่ฮิกคัพก็ยังรักซึ่งกันและกันอยู่ดี ถึงแม้จะมีอีกคนหนึ่งจากไปก็เถอะ โดยเฉพาะพ่อของฮิกคัพที่ตอบลูกว่า จะไม่มีแม่คนใหม่แล้ว เพราะแม่คือคู่แท้ของพ่อและจะไม่มีใครมาแทนที่ได้ พอถึงตรงนี้ภาพย้อนไปถึงภาค2เลยอ่ะ ตอนที่แม่และพ่อกลับมาเจอกัน ตอนนั้นประทับใจมากจริงๆ เดาไม่ออกเลยว่าพ่อของฮิกคัพจะดีใจขนาดไหน แหม่...ไวกิ้งหวานขนาดนี้หาได้ที่ไหนคะ

    •          รวมๆแล้วเนื้อเรื่องทั้ง3ภาค ในความคิดเรา เราให้ภาคที่2ลงตัวสุด ภาค3เหมือนแอบๆมาก็อปปี้ภาค2ไปทำแล้วเพิ่มเรื่องแฟนของเขี้ยวกุดลงไป เรามักจะจดจำฉากเด่นๆในภาค2ได้มากกว่า เพราะมันเล่นกับอารมณ์เราเยอะ มีตั้งแต่ต้นเรื่องที่เป็นฉากบินกับเขี้ยวกุด ได้พบแม่ที่หายไป จ้าวแห่งมังกรสู้กัน งานศพของไวกิ้ง หรือแม้กระทั่งฉากตอนที่เขี้ยวกุดได้เป็นจ้าวแห่งมังกรตัวใหม่ เราว่ามันค่อนข้างจบในตัวแล้วนะ ภาค3มาเสริมให้คอมพลีทขึ้นเท่านั้นเอง

    •          ตอนแรกเราลุ้นมากว่าสิ่งที่ฮิกคัพจะ"สูญเสีย"ในภาคนี้คืออะไร เราเดาไว้ว่าจะเสียเขี้ยวกุดไป ซึ่งก็เสียไปจริงๆ แต่ยังคงมีชีวิตอยู่ในเมืองลับแลของมังกร ฉากที่กลับมาเจอกันอีกครั้งพร้อมลูกๆนี่ทำให้เรายิ้มไม่หุบเลย เหมือนตามชีวิตเด็กคนหนึ่งตั้งแต่ยังไม่มีอะไรเลยนะ จนได้เจอกับมังกร ได้สนิทกับมังกร พบกับแม่ที่หายไป เสียพ่อไปจากการต่อสู้ จนขึ้นมาเป็นผู้นำไวกิ้ง แถมได้แต่งงานและมีลูกเล็กๆอีกสองคน มันเป็นเรื่องราวชีวิตที่เล่าแล้วก็น่าประทับใจ

    •          เราชอบเพลงตอนบินกับเขี้ยวกุดในภาค2มาก แต่เพลงภาค3นี้จะเป็นเพลงbgmที่ผู้ใหญ่ขึ้นมาอีกนิด ไม่สดใหม่เหมือนครั้งที่อายุยังน้อยกว่านี้


    •          บทสรุปสุดท้ายที่มังกรในเบิร์คย้ายไปอยู่ในเมืองลับแลทั้งหมด เราชอบมากเลยนะ เพราะตอนภาค1กับ2เรายังรู้สึกว่ามังกรยังดูเป็นสัตว์เลี้ยงเกินไป ถึงจะอยู่กับมนุษย์อย่างสงบ มีข้าวมีปลาให้กิน แต่เราก็มองว่าการพามังกรมาอยู่ในเมืองเรื่อยๆ มันไม่ใช่ทางที่ถูกต้องที่สุดอยู่ดี ถ้าหากปล่อยมันไปให้เป็นอิสระ ให้ไปใช้ชีวิตของมันตามธรรมชาติคงจะดีนะ ไม่งั้นเขี้ยวกุดจะถูกรั้งให้พัวพันกับมนุษย์เรื่อยๆ แฟนก็ไม่มี ลูกก็ไม่มี ติดฮิกคัพไปเรื่อยๆ ส่วนหนึ่งก็คงต้องขอบคุณตัวร้ายด้วยนะที่มาเสิร์ฟเพลิงนวลให้ถึงที่55555 เพลิงนวลคือตัวการหลักที่ทำให้เขี้ยวกุดอยากไปมีชีวิตแบบมังกรธรรมดาๆในเมืองลับแล ทำให้รู้ความต้องการของเขี้ยวกุดที่เราไม่เคยรู้มาก่อน และไม่คิดว่ามังกรตัวนี้จะมี ส่วนฮิกคัพก็หมดห่วง หลังจากเขี้ยวกุดไป ก็กลับมาแต่งงานมีชีวิตต่อไปในดินแดนเบิร์คแห่งใหม่ได้ โอเคกับบทสรุปนี้มาก :)

    •          สรุปคือ เนื้อเรื่องไม่ได้เข้มข้นเหมือน2ภาคแรก ไม่ถึงกับสนุกหัวเราะจนตกเก้าอี้ แต่ก็มีซีนฮาๆของเพื่อนฮิกคัพให้ได้ไหล่สั่นบ้าง ภาคนี้เหมือนกลับมาดูชีวิตของฮิกคัพให้หายคิดถึงพร้อมกับปิดตำนานมังกรและไวกิ้งได้ดีทีเดียว

    •         ประโยคคลาสิค... "เบิร์คไม่ใช่สถานที่แต่เป็นผู้คน" ฮิกคัพ, 2019 
    •        อ่อม...นี่ธอร์ แร็คนาร็อคป่ะเนี่ย5555555

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in