เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
(N)Everlasting love —เมื่อความรักของผมไม่เคยสมหวังkoalamay
04
  • ภายใต้แสงจันทร์กลางดึกผมและกราเช่ออกมาที่พิพิธภัณฑ์อีกรอบ 

    มั่นใจว่าตอนนี้คงไม่มีใครมาที่นี่อีกแล้วล่ะ นอกจากลุงยามแก่ ๆ คนนึงที่ผมต้องคอยหลบเขาสักหน่อย 


    ในตอนที่ผมกำลังเข้าไปเอากระดูกซี่โครงของกราเช่ออกมาจากพิพิธภัณฑ์นั้น

    มันมีหลากหลายอารมณ์ความรู้สึกประเดประดังเข้ามาพร้อมกัน มีทั้งความกลัว ความเครียด กังวล หวาดระแวง และตื่นเต้น แต่ผมว่ามันก็สนุกดีนะเหมือนผมกำลังอยู่ในเกมเลย 



    …และในที่สุดภารกิจของเราก็สำเร็จ



    ขั้นต่อไปคือการเอามีดอาคมนั่นออกจากกระดูกซี่โครงของเขา 

    เพื่อถอนคำสาปปลดปล่อยวิญญาณของกราเช่ให้ได้ไปสู่สุคติสักที 


    ผมที่กำลังจะเอามีดเล่มนั้นออกจากกระดูกซี่โครงของเขาให้ อยู่ ๆ เขาก็ค้านผมขึ้นมา


    “นี่เจ้าเด็ก… เดี๋ยวก่อน”


    “ครับ ?” 


    ผมงงไปหมด ไหนว่าเขาอยากจะไปเกิดไม่ใช่เหรอ ผมเห็นสีหน้าเศร้าสร้อยนั่นอีกแล้ว


    “มันจะเป็นอะไรไหม ถ้าข้าจะขออยู่กับเจ้าต่ออีกสักช่วงนึงก่อนจะไป ข้าอยู่กับเจ้าแล้วสนุกดี บอกตรง ๆ ว่าข้ารู้สึกผูกพันกับเจ้าไปแล้ว ข้าอยู่ตัวคนเดียวมาตั้งห้าหมื่นปี เหงาอยู่ในขวดโหลรูหนูนี่มาตลอด มันก็จะเศร้าหน่อยที่ต้องจากไปเฉย ๆ ตอนนี้น่ะ”


    ผมไม่ได้ตอบอะไรเขา เพียงแค่พยักหน้าเป็นการส่งสัญญาณว่ารับรู้แล้วเท่านั้น


    ผมคงไม่ถือสาอะไรหรอก ถ้าเขาจะไม่ได้มาอยู่ด้วยตลอดไปก็โอเค อย่างน้อยครั้งหนึ่งในชีวิตที่มีเรื่องประหลาดมหัศจรรย์พันลึกอะไรแบบนี้ คงไม่ได้เกิดขึ้นกับผมบ่อย ๆ


    :

    .

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in