เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
OS / SFyorunifrosten
happy birthday , mon amour

  • =คฤหาสน์ตระกูลเลอนัวร์=


    ‘’ขอเสียงปรบมือให้กับดาวเด่นของคืนนี้ คุณหนูโนเอล แคทรีน่า เลอนัวร์!’’ ประตูบานหนึ่งถูกเปิดออก และแล้วร่างๆหนึ่งก็เดินออกมา ผ้าคลุมที่รูปร่างคล้ายปีกสีดำบดบังไหล่เล็กเอาไว้ เดรสสีขาวตัวยาว เรือนผมสีทองอร่ามกับนัยน์ตาสีหยก เด็กหนุ่มเดินลงมาจากบันไดท่ามกลางสายตาของแขกในงาน รอยยิ้มถูกจุดขึ้นบนริมฝีปากสีกุหลาบ


    ‘’ทางนี้ เจ้าชายตัวน้อยของพ่อ’’ ดยุกแห่งอีเลนน์ผู้เป็นพ่อเอ่ยเรียกลูกชายที่กำลังเดินเข้าไปหา ชายวัยกลางคนโค้งตัวเล็กน้อยเป็นเชิงขอเขาเต้นรำ โนเอลยิ้มเล็กน้อยก่อนจะวางมือวงบนมือหนาของบิดา เสียงเพลงเริ่มบรรเลง พ่อลูกเต้นรำเปิดฟลอร์กันท่ามกลางสายตาความเอ็นดูของทุกคน


    ‘’คุณหนูเลอนัวร์ เต้นรำกับผมซักเพลงได้มั้ยครับ’’


    ‘’คุณหนูเลอนัวร์ เป็นยังไงบ้างคะ??’’


    ‘’คุณหนู..’’ ท่ามกลางความวุ่นวายทั้งหลาย โนเอลยิ้มให้แขกแล้วเอ่ยตอบคำถามจน…


    ‘’ขอโทษค่ะทุกท่าน เฟลมขอตัวเพื่อนเฟลมไปก่อนนะคะ’’ 


    ‘’..ขอบคุณพระเจ้า มาช้าจังเลยนะ เฟลม’’ หญิงสาวเจ้าของเรือนผมสีแดงหันหัวมาหาเขาแล้วถอนหายใจเบาๆ


    ‘’ขอโทษได้ไหมล่ะจ๊ะ กว่าจะขอตัวออกมาได้เนี่ย’’

    ‘’คนอื่นๆล่ะ?’’


    ‘’ไปรอกันที่ห้องแกแล้ว’’


    ‘’งั้นไปกันเลยก็ได้’’ ฟลาเมนต้าผงกหัวรับแล้วลากเพื่อนรักให้เดินกลับห้อง


    =ห้องของโนเอล=


    ‘’เซอร์ไพร๊!!’’ เด็กสาวและเด็กหนุ่มอีกห้าคนส่งเสียงทันทีที่เจ้าของห้องเข้ามา โนเอลยิ้มรับคำทักทายแล้วนั่งลงบนเตียงที่ทุกคนผายมือให้นั่ง


    ‘’ขอบคุณนะครับทุกคน’’


    ‘’นี่จ้ะของขวัญของพวกเรา เรารู้ว่าโนเอลรู้สึกไม่ค่อยดีเพราะว่าเรื่องนั้น..ถึงพี่เขาจะมาอวยพรวันเกิดให้เธอไม่ได้ แต่ยังไงก็ สุขสันต์วันเกิดปีที่ยี่สิบนะจ๊ะ ขอให้มีความสุขมากๆเลย!’’ หญิงสาวเจ้าของเรือนผมสีดำรัตติกาลเอ่ยด้วยรอยยิ้ม


    ‘’โนเอลไม่ต้องเศร้าไปนะ ลองแกะดูสิ’’

     

    {ไดนาส เอเซสก้า (ไดน์) - ผมน้ำตาล ตาทอง / กำไลหิน

      ไลล่า วาตานาเบะ (ไล) - ผมสีฟ้า ตาสีมิ้นท์ / สร้อยคอรูปหยดน้ำ

      อิระ เซเฟอร์ (วินด์) - ผมสีขาว ตาสีฟ้าอ่อน / ผ้าคลุมไหล่

     ฟลาเมนต้า ทราวิส (เฟลม) - ผมสีแดง ตาสีเขียวมรกต / เทียนหอม

     ฟอร์เร เดอ เอเทรีย (ฟอร์) - ผมสีเขียว ตาสีน้ำตาล / ตาข่ายดักฝัน

    โนเอล เลอนัวร์ (เอล) - ผมสีทอง ตาสีเขียวหยก

    คีเอร่า วลาเดเมียร์ (เคีย) - ผมสีดำ ตาสีแดง/นาฬิกาทราย} 

    ‘’ขอบคุณนะครับทุกคน ผมชอบมากเลย’’


    ‘’โนเอล ชิ้นนี้’’ กล่องสีดำสนิทถูกยื่นมาให้ มันถูกผูกด้วยริบบิ้นสีชมพู และห้อยป้ายเอาไว้ว่า


    ‘For your 20th birthday , mon amour

    -BT’

    ‘’..ชิ้นนี้’’


    ‘’เขาฝากไว้ให้ก่อนจะไปน่ะจ้ะ กำชับว่าให้วันที่อายุครบยี่สิบ’’ ผู้เป็นน้องสาวของคนที่ถูกเมนชั่นเอ่ยบอกเบาๆ


    ‘’มันเป็นอะไรน่ะ?’’


    ‘’กล้อง..กล้องฟิล์มกับแหวน..’’ 


    ‘’เดี๋ยวเอาไปล้างกัน ตอนนี้ได้เวลาของงงง’’ ไลล่ายกเค้กวันเกิดขึ้นมาวาง เทียนถูกจุดเรียบร้อยแล้ว


    ‘’เอ้า เริ่ม!’’ 


    =คืนนั้น= 

    ‘’...’’แสงจันทร์ส่องเข้ามาผ่านหน้าต่างที่ถูกเปิดเอาไว้ โนเอลคลานขึ้นเตียงนุ่มของตนแล้วหยิบตุ๊กตามากอด และแล้วมือเล็กก็ตัดสินใจหยิบกีต้าร์ขึ้นมา


    ‘’มีเพียงพรข้อเดียวที่หนูอยากจะขอ และเป็นเพียงข้อเดียวที่หนูยังเฝ้ารอ อยากให้พี่อยู่ด้วยกัน อยากให้พี่อยู่ด้วยกันเหมือนเคย…..’’


    ‘’วันเกิดหนูปีนี้ขอพี่กลับมาได้ไหม ให้พี่กอดหนูเอาไว้อีกครั้ง เหมือนวันนั้นที่เราเคยรักกัน… Happy birthday to me หนูยังรอพี่ตรงนี้ เสมอ ถึงแม้รู้ดีว่าพี่คงไม่กลับมา…’’


    โนเอลเม้มปากแน่น แต่แล้วก็มีสิ่งๆหนึ่งร่วงลงมาจากบนฟ้า


    ‘’..หิมะ’’ เกล็ดหิมะค่อยๆโปรยปรายลงมา นัยน์ตาสีหยกสะท้อนภาพมันก่อนที่หยาดน้ำตาจะไหลลงอาบแก้ม เสียงกีต้าร์จบลงพร้อมกับโนเอลที่ร้องไห้ออกมา 


    หากเงี่ยหูฟังดีๆ อาจได้ยินเสียงบางอย่างที่ลอยตามสายลมมา เสียงกระซิบแผ่วเบา


    ‘’เมอร์รี่คริสต์มาส แล้วก็สุขสันต์วันเกิดนะครับ เอล’’ 


    =end=


    author's note : สวัสดีปีใหม่ย้อนหลัง 2 สัปดาห์ครับ ;)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in