เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ซื้อประสบการณ์reefwn
Super Productive - รวิศ หาญอุตสาหะ
  • ชื่อหนังสือ Super Productive 
    ผู้เขียน รวิศ หาญอุตสาหะ
    สำนักพิมพ์ Koob 

    เล่มนี้ผมตัดสินใจซื้อไม่ยากเลย เพราะผมเป็นแฟนรายการพอดคาสต์ Super Productive อยู่แล้ว แต่ถึงอย่างนั้น ผมก็ไม่รู้มาก่อนว่าซูเปอร์โปรดักทีฟ จะถูกทำเป็นหนังสือ ด้วยความที่ชื่อหนังสือใช้ชื่อเดียวกับรายกายพอดคาสต์ ทำให้ผมต้องหยิบมันขึ้นมาดูชื่อผู้เขียน และเมื่อเห็นว่าเป็นคนเดียวกัน ผมก็ไม่ลังเลที่จะเดินไปตรงแคชเชียร์เพื่อจ่ายเงิน หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่เพิ่งออกนะครับ ถึงหน้าปกจะเขียนว่าพิมพ์ครั้งที่ 3 แล้วก็ตาม

    หนังสือเล่มนี้รวบรวมแนวคิด และวิธีการจัดการอะไรหลายๆ อย่างไว้ แม้บางหัวข้อจะเป็นเรื่องที่พูดไปแล้วในพอดคาสต์ แต่ข้อมูลในหนังสือค่อนข้างแน่นกว่า สิ่งหนึ่งที่น่าทึ่งสำหรับผมคือ ผู้เขียนมีความสามารถในการจำสิ่งที่เขาเคยอ่านหรือฟังได้ดีมาก หนังสือเล่มนี้อ้างอิงคำพูดเด็ดๆ หลายประโยคมาก อ้างอิงบทความที่เป็นประโยชน์หลายบทความมาก และยังอ้างอิง TED Talk อีกด้วย ดูเหมือนว่า ผู้เขียนเข้าใจสิ่งที่เขาเรียนรู้มาจริงๆ ซึ่งต่างกับผม ที่เรียนแล้วลืม ลืมแล้วเรียนใหม่ ฮ่าๆๆ

    หนังสือเล่มนี้สามารถเปลี่ยนชีวิตจากหน้ามือเป็นหลังมือได้เลย ถ้าลองพยายามทำตาม แต่การเปลี่ยนแปลงตัวเองไม่สามารถเกิดขึ้นได้ภายในวันสองวัน แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นแน่ๆ หลังจากอ่านหนังสือเล่มนี้ คือความอยาก อยากที่จะพัฒนาตัวเอง ซึ่งผมค้นพบว่า มีหลายเรื่องมากๆ ที่ผมต้องพัฒนา นอกจากนี้ในเล่มยังมีทฤษฎีดีๆ อยู่เต็มไปหมด ทั้งทฤษฎีสำหรับการพัฒนาตนเอง พัฒนาธุรกิจ และพัฒนาทีม ทีนี้ก็อยู่ที่ผู้อ่านแล้วว่า จะนำทฤษฎีไหนไปปรับใช้

    ผมคิดไม่ออกเลยว่า หนังสือเล่มนี้ไม่เหมาะกับใคร คงเป็นเด็กประถมหรือมัธยมละมั้ง เพราะเนื้อหาอาจจะเกินวัยไปสักหน่อย โดยส่วนตัวคิดว่าเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้มีประโยชน์มาก และทุกคนสามารถนำไปปรับใช้ได้ ไม่ว่าจะเป็นเด็กมหาลัย หรือผู้บริหารระดับสูง หนังสือเล่มนี้น่าซื้อไปเป็นของขวัญให้เพื่อนร่วมงานซะจริงๆ

    คำเตือน การอ่านหนังสือเล่มนี้อาจเพิ่มไฟในการพัฒนาตนเอง ??⏰

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in