เขียนยากนะครับเรื่องนี้ 55555 เวลาที่ดูหนังจบสักเรื่องจะมานั่งกังวลหน้าคอมก่อนเขียนทุกครั้งเลยว่า 'จะเขียนยังไงให้มันน่าสนใจวะ' เพราะเราเองก็ไม่ใช่คนที่เขียนได้เก่งอะไรขนาดนั้น เราเขียนเพราะเราอยากเขียน พอคิดแบบนี้แหละครับ สิ่งที่จะเขียนมันก็ไหลมาเองราวกับโทรสั่งเดลิเวอรี่ยังไงยังงั้น
Alita: Battle Angel ดัดแปลงมาจากมังงะแนวไซเบอร์พังค์ของ Yukito Kishiro ในชื่อ Gunnm (แปลเป็นอังกฤษได้ว่า gun dream) ที่เขียนขึ้นในปี 1990 เนื้อเรื่องในหนังก็มาจากมังงะไม่มีผิด ก็คือ อลิตา สาวไซบอร์กที่ถูกทิ้งอยู่ในกองขยะ จนมีหมอผ่าตัดคนนึงไปพบเข้า และนำร่างมาประกอบชิ้นส่วนใหม่ให้ หลังจากนั้นก็คือเรื่องราวและการผจญภัยของอลิตาที่ต้องค้นหาตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง (มังงะฉบับแปลไทยเหมือนจะเป็นของสยามอินเตอร์นะครับ ลองหาดูได้)
สิ่งที่ประทับใจอีกอย่างคือ การดีไซน์เมืองในโลกอนาคต ที่ผมดูแล้วรู้สึกเหมือนเมืองใน Dark City + Blade Runner แปลกๆ คนอื่นจะยังไงผมไม่รู้นะ แต่ผมรู้สึกแบบนี้จริงๆ แม้หลายๆอย่างจะไม่ได้คล้ายกันเลย แต่มันมีองค์ประกอบและ vibe บางอย่างที่ทำให้นึกถึงเมืองในสองเรื่องนั้น
ขอเสริมอีกนิดนึง ชอบเลือดในหนังมาก คือ Robert แกทำหนังบ้าเลือดสาดแบบ Machete หรือจะ Desperado มาไง พอมาทำเรื่องนี้ได้เรต PG-13 เลือดสีแดงสดจึงกลายเป็นสีน้ำเงิน บอกตรงๆว่าเท่มาก แอบนึกถึงเลือดเอเลี่ยนใน The World's End เลยแฮะ
ไม่รู้จะติอะไรมาก เพราะนี่ก็หนังเน้นความบันเทิงเป็นหลักอะนะ สรุปเลยนะครับ Alita: Battle Angel (หลายๆคนมักจะเขียนเป็น Angle เซ็งมาก =v=) คือหนังป๊อปคอร์นที่ดูสนุกมากๆ เนื้อเรื่อง cliche ไปบ้าง สไตล์การกำกับของ Robert เข้ากับเรื่องนี้ลงตัวมาก สนุกจริงๆ หรือถ้าชอบงานวิชวลแจ่มๆก็จัด 3D หรือ 4DX เลยครับ หรือใครเป็นคอหนังแอ็คชั่นก็น่าจะสนุกกับเรื่องนี้ได้ไม่ยาก ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด นี่ก็อาจจะเป็นหนึ่งในหนังแห่งปีของผมไปเลยก็เป็นได้
score: 8/10
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ ^ ^
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in