เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
The Lego Movie 2 (2019) - เลโก้ผจญภัย (อีกแล้ว?)


  • *รีวิวนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนล้วนๆ ขอย้ำว่า ล้วนๆ
    **ส่วนไหนผิดพลาดยังไง ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ หรือจะคอมเมนต์ติชมที่ด้านล่างก็ได้ครับ

    Directed by: Mike Mitchell
    Story by: Phil Lord & Christopher Miller, Matthew Fogel
    Screenplay by: Phil Lord & Christopher Miller
    Genre: Animated, Action, Adventure
    Runtime: 106 mins



    *ไม่มีสปอยล์*


    วันนี้ก็วันพฤหัสเช่นเคยนะครับ เรียนเสร็จตอนเช้า บ่ายก็ไปดูหนัง แบบนี้เป็นประจำทุกสัปดาห์ครับ (ถ้าไม่มีงานอะนะ) หนังที่ไปดูวันนี้ก็คือ The Lego Movie 2: The Second Part นั่นเองงงง ใครจะไปคิดว่าหนังเลโก้จะต่อยอดเรื่องราวเป็นหนังได้ถึง 4 เรื่องแล้ว (นับแค่หนังใหญ่นะครับ)

    ภาคนี้ก็เปลี่ยนมือผู้กำกับจาก Phil Lord และ Chris Miller (21-22 Jump Street และเกือบได้กำกับ Solo: A Star Wars Story แต่ทั้งคู่ถอนตัวไปก่อน น่าเสียดายมาก) มาเป็น Mike Mitchell ที่เคยทำ Trolls, Shrek Forever After และ Sky High (เรื่องหลังนี่ผมชอบมาก) โดย Phil กับ Chris ก็ยังรับหน้าที่เขียนบทและอำนวยการสร้างให้เหมือนเดิม

    เนื้อเรื่องของภาคนี้ก็เล่าต่อจากภาคแรกแทบจะทันที โดยคราวนี้ เอ็มเมตต์ (Chris Pratt) จะต้องออกโรงอีกครั้ง และต้องร่วมมือกับ เร็กซ์ แดนเจอร์เวสต์ (Chris Pratt อีกแล้ว) เพื่อช่วยเหลือผองเพื่อนที่ถูกจับตัวไปโดยกลุ่มเลโก้ชุดใหม่ 'Duplo' ที่เข้ามารุกรานในเมือง Bricksburg ของเหล่าเลโก้นั่นเอง

    หนังสนุกมาก ใครชอบภาคแรกก็คงจะชอบภาคนี้ เพราะทุกอย่างเหมือนเดิมแทบทุกกระเบียดนิ้ว แต่เป็นความเหมือนเดิมที่ดีนะ คนสร้างเค้ารู้ไงว่าภาคแรกคนชอบเยอะ มาภาคนี้ก็คงสูตรเดิมไว้ เปลี่ยนแค่เนื้อเรื่องและเพิ่มปมใหม่ๆเข้ามา แต่สไตล์การเล่าเรื่องยังเป๊ะเหมือนภาคแรก ทำหนังแบบ play safe นั่นเอง

    ภาคนี้ก็ยังคงโทนหนังสีสดใส เนื้อหาเบาๆ เหมาะสำหรับเด็ก มุกตลกไร้พิษภัย (และแซะเรื่องอื่นด้วย เช่น Mad Max เป็นต้น) แต่ในขณะเดียวกันผู้ใหญ่ก็ดูได้สนุกไม่แพ้เด็กๆเลย ช่วงแรกๆอาจจะช้าไปนิดนึง (เพื่อนที่มาดูด้วยหลับซะงั้น =v=) แต่กลางๆเรื่องนี่สนุกและลุ้นยาวจนจบเรื่องเลยครับ

    (source: IMDb)
    ในภาคแรก เราได้สำรวจและค้นหาตัวตนของเอ็มเมตต์ไปพร้อมๆกับเขา มาภาคนี้ก็ยังต่อยอดจุดนี้ได้อย่างดีเยี่ยม และทำได้ลึกกว่าเดิมด้วยซ้ำ พาร์ทตัวละครทำได้ดีไม่แพ้ภาคแรกเลย นอกจากนี้หนังยังตอกย้ำให้เรารู้ว่า สุดท้ายแม้เราจะโตขึ้นมากแค่ไหน จงอย่าได้ทิ้งความเป็นเด็กในตัวเราไปเด็ดขาด เพราะลึกๆเราต่างก็รู้ว่า ช่วงเวลาในวัยเด็กมันทั้งสนุกสนาน เจ็บปวด และขัดเกลาให้เราเป็นเราอย่างในทุกวันนี้

    (source: BoxofficePro)

    อย่างไรก็ตาม หนังก็ยังมีข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆให้เห็นอยู่บ้าง ชัดๆเลยคือส่วนการเล่าเรื่องที่ในภาคแรกเล่าได้ลื่นไหลและมันส์มาก แต่มาภาคนี้เล่าเรื่องไม่ค่อยต่อเนื่อง บางฉากขาดๆเกินๆ และส่วนเนื้อหาที่ไม่สดใหม่เหมือนภาคแรกแล้ว

    สรุปว่า The Lego Movie 2 เป็นหนังการ์ตูนที่สนุก งานภาพสดใสแวววาว สีสันฉูดฉาดบาดตา มีมุกตลกกวนๆที่แป้กบ้าง ฮาบ้าง แต่ไม่มีพิษภัย พร้อมด้วยเรื่องราวที่ชวนติดตาม มีข้อคิดที่ชวนให้ตั้งคำถามกับตัวเอง พ่อแม่พาลูกพาหลานไปดูเลยครับ ใครชอบภาคแรกก็ห้ามพลาดภาคนี้ครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน แนะนำครับเรื่องนี้

    Score: 7.5/10

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ ^ ^



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in