เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
Zombieland: Double Tap (2019) - เกรียนตบซอมบี้

  • จำได้ว่าภาคแรกนี่เป็นอะไรที่สดใหม่มากๆ มันเข้ามาเติมเต็มช่องว่างของ genre ซอมบี้ที่กำลังเหือดแห้งในช่วงนั้น ซึ่งก็คือปี 2009 (10 ปีแล้วหรือเนี่ย) ได้อย่างเมามันส์ ด้วยการผสมหนัง road trip, หนังตลกห่ามๆสไตล์อเมริกัน และหนังซอมบี้เนื้อๆแน่นๆไว้อย่างกลมกล่อมและสนุกมาก หลังจากนั้นผมก็จำไม่ได้เลยว่ามีหนังเรื่องไหนอีกที่จะบ้าได้เท่ากับเรื่องนี้

    สำหรับ Zombieland: Double Tap เล่าเรื่อง 10 ปีหลังจากภาคแรก เมื่อลิตเติ้ล ร็อค น้องเล็กของกลุ่มหนีหายตัวไป ทั้งสามคนที่เหลือจึงต้องออกเดินทางตามหาเธอ ในขณะเดียวกันก็ต้องรับมือกับตัวละครเพี้ยนๆ และซอมบี้นรกสายพันธุ์ใหม่ที่อึดกว่าเดิมไปด้วย

    สั้นๆเลยนะครับ หนังมาทางเดียวกับภาคแรกเป๊ะ ใครที่ชอบภาคแรกก็น่าจะชอบภาคนี้ อุดมไปด้วยมุกตลกท่าแซะแสบๆคันๆ ตัวละครแปลกๆ ไปจนถึงฉากแอ็คชั่นที่ทำถึงกว่าเดิมพอตัว

    แต่เสียดายในส่วนของเนื้อหาที่มันอ่อนกว่าภาคแรกแบบมากๆ ระหว่างที่ดูนี่ไม่ได้คิดเลยว่าเป็น Zombieland ภาคสองอะ น่าจะซอยให้เป็นซีรีส์ตอนสั้นๆมากกว่า เพราะมันไม่ค่อยมีอะไรเท่าไรเลยครับ อ้างว้างพอๆกับโลกในเรื่องเลย แต่ถ้าไม่คิดอะไรหนังมันก็ดูสนุกดูเพลินมากๆอยู่ดีแหละครับ

    (source: IMDb)
    คือภาคแรกเส้นเรื่องมันยังดูเข้มข้น ดูมีทิศทางมากกว่านี้ รู้ตัวว่าจะไปทางไหน แต่มาภาคนี้เหมือนทุกอย่างมันถูกปรับให้ light ขึ้น เบาสมองมากขึ้น เน้นบันเทิงเป็นหลักจนลืมใส่หัวใจลงไป

    อีกอย่างคือหนังมันใส่กิมมิคเจ๋งๆใหม่ๆมาเยอะมาก แต่กลับไม่ได้เอาจุดนั้นมาใช้ประโยชน์เท่าที่ควร อย่างซอมบี้ประเภทใหม่ๆงี้ มันเอามาเล่นได้เยอะมากเลยนะ

    สิ่งที่ดีที่สุดในเรื่องน่าจะเป็น Zoey Deutch ที่รับบทเป็นแมดิสัน สาวผมบลอนด์ที่เหมือนจะถูกเขียนมาให้จิกกัดตัวละครประเภท dumb blonde ในหนังสยองขวัญ บทนี้แย่งซีนมากๆ เป็น MVP ของเรื่องเลยก็ว่าได้ ถ้าขาดไปคือหนังจะจืดเอามากๆ

    เอาเป็นว่าถ้าชอบหนังซอมบี้ตลกๆ ดูเพลินๆคลายเครียด แนะนำเลยครับ แต่ส่วนตัวผมคิดว่ามันอ่อนกว่าภาคแรกมากๆเลย แต่ก็ยังสนุกเหมือนเดิมนะ

    ปล. : Jesse Eisenberg ดูไม่แก่ขึ้นกว่า 10 ปีที่แล้วเลย ผมคิดเล่นๆว่า หรือพี่แกจะถ่ายภาคนี้เอาไว้ตั้งแต่ภาคแรกฉายใหม่ๆแล้วกันนะ...
    ปล. 2 : ควรดูภาคแรกมาก่อนมากๆ เพราะหนังมันใจร้ายกับคนที่ไม่เคยดูมากๆ แต่ไม่ดูก็น่าจะรู้เรื่องอยู่มั้งครับ หนังมันเบาจริงๆอย่างที่บอก

    Score: 7/10

    Directed by: Ruben Fleischer
    Screenplay by: Rhett Reese & Paul Wernick, Dave Callaham
    Genre: Action, Comedy, Horror
    Runtime: 99 mins

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ ^^
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in