เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
Child's Play (2019) - ตุ๊กตาคลั่ง

  • โหยหาหนังสยองไล่เชือดอะไรแบบนี้มาก สมัยนี้ไม่ค่อยทำออกมากัน จะมีก็แต่พวกที่ทำลงแผ่นหรือไม่ก็พวกที่คุณภาพต่ำๆหน่อย คิดถึงช่วงที่หนัง slasher บูมๆนะครับ อย่าง Scream (1996) ไม่ก็ I Know What You Did Last Summer (1997) อะไรเงี้ย คือบางเรื่องมันก็ไม่ได้ยอดเยี่ยมอะไรหรอก แต่มันก็อยู่ในระดับที่ดูเอาสนุกได้ ตื่นเต้นที่ได้เห็นเหล่าวัยรุ่นไม่รู้อิโหน่อิเหน่ถูกสับตามกันไปทีละคนๆ พอยุคหลังๆหนังแนวนี้มันเริ่มขายยาก มันก็แอบรู้สึกว้าเหว่ปนเหงาหน่อยๆ การมาของ Child's Play ภาครีเมคนี้จึงเหมือนเป็นการเติมพลังให้ตัวเองครับ

    ภาครีเมคนี้ก็ยังเก็บเนื้อเรื่องจากภาคปี 1988 เอาไว้ แคเรน (Audrey Plaza) กับลูกชาย แอนดี้ (Gabriel Bateman) ที่จู่ๆวันนึงคนแม่ไปได้ตุ๊กตาบัดดี้ที่มีสมองกล AI อัจฉริยะมาให้เป็นของขวัญวันเกิดลูกชาย แต่หารู้ไม่ว่า เจ้าตุ๊กตาตัวนี้ มีนิสัยไม่เหมือนตัวอื่นๆ

    พูดตรงๆเลยนะครับ หนังออกมาดูดีมาก ดูดีกว่าที่คิดเยอะเลย เรารู้สึกว่าแฟรนไชส์นี้มันเริ่มเป๋ๆไปตั้งแต่ภาคสามละ (ส่วนตัวเคยดู 3 ภาคแรก รักภาคหนึ่งมาก) ก็ดีใจที่ภาคนี้มันออกมาโอเค

    (source: IMDb)
    ชอบที่มีการปรับเปลี่ยนหลายๆอย่างให้ร่วมสมัย อย่างเจ้าตุ๊กตาชัคกี้นี้เองที่ต้นฉบับจะเป็นตุ๊กตาธรรมดาๆ แต่ภาคนี้มันเพิ่มเอาระบบ AI เข้ามา ทำให้การอาละวาดของชัคกี้ดูมีเหตุมีผลมากขึ้น (มั้ง 5555555) และอีกอย่างคือเหมือนจะมีความตลกร้ายเข้ามาด้วย เป็นการเพิ่มสีสันให้หนังได้ดีเลย ฉากฆ่ากันบางฉากมันยังรู้สึกตลกอะ

    ที่ผมประทับใจเป็นการส่วนตัวเลยคือ ภาคนี้เค้าใส่ใจการสร้างตัวละครมาก ไม่ใช่สร้างขึ้นมาเพื่อให้โดนฆ่าตายเล่นเฉยๆ แต่มันมีสตอรี่ มีเรื่องราวที่ทำให้คนดูรู้สึกเห็นอกเห็นใจพวกเขาอย่างที่หนังหลายๆเรื่องควรจะเป็น แม้แต่ตัวชัคกี้เอง หนังก็ยังถ่ายทอดให้เราเห็นว่ามันก็มีหัวใจเหมือนกัน รู้สึกสงสารมากเลย

    ฉากฆ่านี่ก็รุนแรงสมเรต R จริงๆ โหดดิบมาก เลือดสาดเลือดทะลักกันเลยทีเดียว

    การเล่าเรื่องก็เป็นไปอย่างรวดเร็วและฉับไว สมกับเวลา 90 นาที (ที่ถือว่าสั้นเมื่อเทียบกับหนังส่วนใหญ่ในยุคนี้) องค์แรกกับสองสนุกมาก มันเร็ว มันไว มันไม่รีรออะไรทั้งนั้น แต่มาแผ่วๆเอาช่วงท้าย ที่ดูรีบเกินไปจนคนดูเริ่มตามไม่ทัน อันนี้เป็นข้อเสียของหนังเลยแหละ

    อย่างไรก็ตาม เราก็รู้สึกว่า Child's Play เป็นหนัง slasher horror ที่สนุก มีความสมัยใหม่ มีครบแทบทุกอย่างที่หนังสยองขวัญเรื่องนึงพึงมี ทั้งเลือด ความตลก ความระทึก ตัวละครแย่งซีน แม้ว่าจะยังเทียบกับภาคแรกไม่ได้ แต่มันก็ถือเป็นการรีเมคที่ดูมีความหวังไม่น้อยเลย

    (source: IMDb)

    ปล. : เสียดายไม่ได้ดูแบบ soundtrack อยากฟังเสียงลุง Mark Hamill มากเลย

    Score: 7.5/10

    Directed by: Lars Klevberg
    Screenplay by: Tyler Burton Smith
    Based on characters created by: Don Mancini
    Genre: Horror, Thriller
    Runtime: 90 mins

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ ^^

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in