เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
Avengers: Endgame (2019) - ปิดฉาก

  • *ไม่มีสปอยล์*

    ในที่สุดเวลานี้ก็มาถึงสักทีนะครับ หลังจากที่รอกันมาหนึ่งปีเต็มๆ ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเรามาถึงบทสรุปกันแล้วจริงๆ รีวิวนี้จะเขียนให้กระชับที่สุดนะครับ

    หลังจากที่ลุงมันม่วงดีดนิ้วไป ประชากรในจักรวาลจำนวนครึ่งนึงสลายกลายเป็นผง ทีมอเวนเจอร์สที่เหลืออยู่จึงต้องหาทางกำจัดธานอสให้ได้ไม่ว่าต้องแลกมาด้วยอะไรก็ตาม

    หนังเรื่องนี้เป็นเหมือนกับบทสรุปของประเด็นทุกๆอย่างที่เกิดขึ้นในช่วง 10 ปีมานี้ เป็นหนังที่ทรงพลัง ฮึกเหิม และชวนให้เราต่อสู้ไปพร้อมๆกับตัวละคร บรรยากาศในเรื่องมันช่างเศร้าสร้อย หดหู่ และหม่นมืดเอามากๆ สืบเนื่องจากเหตุการณ์ใน Infinity War นั่นแหละ

    แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็รู้สึกว่าหนังมันตลกมากๆแฮะ ยิงมุกทีไรนี่โดนทุกดอก เรียกได้เลยว่าฮาที่สุดในหนังมาร์เวลช่วงหลังๆมานี้ ผ่อนความตึงเครียดในเรื่องได้ดีมากๆ

    (source: IMDb)

    และผู้กำกับก็ยังคงแบ่งแอร์ไทม์ให้ตัวละครได้เหมาะเจาะและพอดีเช่นเคย ไม่มีตัวละครไหนถูกลืมเลย ขนาดว่าตัวละครเยอะมาก แต่ทุกตัวก็ขยันแย่งซีนกันอยู่เรื่อยๆเลย

    ฉากแอ็คชั่น แม้จะไม่เยอะเท่าเรื่องก่อนๆ แต่มันอัดแน่นมาช่วงท้ายทีเดียวเน้นๆเลย อลังการและยิ่งใหญ่สมกับเป็นภาคจบของอเวนเจอร์สจริงๆ

    Avengers: Endgame คือหนังมาร์เวลที่แฟน MCU ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด เป็นการเฉลิมฉลองของมาร์เวลตลอด 10 ปีที่ผ่านมา หนังความยาวสามชั่วโมงเต็มแต่สนุกมาก แม้จะไม่ใช่หนังมาร์เวลที่ผมชอบที่สุด (ยกให้เป็นอันดับสองรองจาก Black Panther) แต่การที่มันเป็นบทสรุปของเรื่องราวทั้งหมดก็ทำให้ใจหายเหมือนกันนะ น้ำตาแทบคลอเลย บทสรุปของตัวละครต่างๆทำได้เคลียร์และสมบูรณ์สุดๆ เป็นตอนจบที่ทำให้รู้สึกจริงๆเลยว่า แม่งจบแล้วจริงๆเหรอเนี่ย สำหรับผม นี่คือหนึ่งในหนังที่มีตอนจบที่ดีที่สุดเท่าที่เคยดูมาเลยครับ

    ปล. : หนังไม่มีเครดิตตอนท้ายนะครับ แต่ผมก็นั่งดูจนจบนะ เพราะอารมณ์มันสุดมากๆ อยากดื่มด่ำกับตอนจบนี้ให้นานที่สุด

    ปล. 2 : ตอนจบนี่คนปรบมือกันเต็มเลย ตั้งแต่ดูหนังมาเพิ่งเคยสัมผัสด้วยตัวเองก็ตอนนี้แหละครับ


    Score: 9.5/10

    Directed by: Anthony & Joe Russo
    Written by: Christopher Markus & Stephen McFeely
    Based on Marvel comics by: Stan Lee, Jack Kirby
    Genre: Action, Adventure, Fantasy
    Runtime: 181 mins

    ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านครับ ^^

    (source: IMDb)





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in